Điều ít biết về 2 bà nội “quyền lực” trong phim chiếu khung giờ vàng VTV

Điều ít biết về 2 bà nội “quyền lực” trong phim chiếu khung giờ vàng VTV

Thứ 5, 04/11/2021 | 06:00
0
NSND Ngọc Lan “11 tháng 5 ngày” và NSND Như Quỳnh – Bà Dần trong “Hương vị tình thân” là những diễn viên quen thuộc với khán giả truyền hình Việt Nam.

NSND Như Quỳnh trong “Hương Vị Tình Thân”

Sau nhiều năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, NSND Như Quỳnh trở lại với vai diễn bà mẹ chồng bị bệnh Alzheimer, có tính cách ghê gớm, khắc nghiệt trong bộ phim “Hương vị tình thân”. Nhân vật bà Dần của NSND Như Quỳnh là người phụ nữ đáo để, sắc sảo. Bà luôn muốn thể hiện vị thế số một trong gia đình nên xung khắc với con dâu.

Giải trí - Điều ít biết về 2 bà nội “quyền lực” trong phim chiếu khung giờ vàng VTV

Bộ phim "Hương vị tình thân" vừa công chiếu những tập cuối cùng trên VTV.

NSND Như Quỳnh từng chia sẻ trên VOV: “Vai diễn của tôi gửi đến thông điệp, mong muốn để giới trẻ hiểu: Người già ở Việt Nam đang thiếu gì, cần gì và họ mong muốn được thông cảm ra sao, được an ủi, vỗ về như thế nào.

Bà Dần đã phải sống một cuộc đời dữ dội, đau đớn, mất mát nhiều thứ. Những ký ức ấy ám ảnh rất lâu, đến lúc già, con cháu đề huề, bà vẫn lẫn lộn cuộc sống hiện tại và quá khứ. Điều ấy tạo nên xung khắc giữa bà và cháu, mẹ chồng và con dâu…

Đây là nhân vật theo tôi nghĩ, diễn viên phải có sự thấu hiểu về cuộc đời, có độ chín về cuộc sống và có cảm nhận sâu sắc về nhân vật. Bà Dần không phải là nhân vật có những pha hành động gay cấn, mạo hiểm, mà vai diễn này thể hiện chiều sâu tâm lý của người già. Cuộc sống xung quanh chúng ta có rất nhiều người già bị lẫn lộn giữa cuộc sống hiện tại và ký ức giữ ở trong lòng. Khi diễn vai này, tôi nhớ đến bà ngoại tôi cũng có dấu hiệu bệnh na ná nhân vật bà Dần. Chính vì vậy, tôi muốn thể hiện cảm xúc thật nhất với vai diễn của mình”.

Giải trí - Điều ít biết về 2 bà nội “quyền lực” trong phim chiếu khung giờ vàng VTV (Hình 2).

NSND Như Quỳnh trong vai bà Dần phim "Hương vị tình thân". Ảnh: VFC.

Vai diễn bà Dần không phải là thách thức lớn với nữ nghệ sĩ gạo cội, trước đó, NSND Như Quỳnh đã nổi tiếng với nhiều tác phẩm hay của nền điện ảnh Việt Nam. Năm 1972, bà tham gia bộ phim đầu tiên “Bài ca ra trận”. Với vai cô Nết trong phim “Đến hẹn lại lên” (1974), Như Quỳnh đoạt giải “Diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 3” (1975). Ngoài thành công của 2 phim này, bà còn tham gia các phim nổi tiếng từ vai chính đến vai phụ.

Cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật, năm 1998 bà được phong danh hiệu NSƯT và đến năm 2007 là NSND. NSND Như Quỳnh còn là nữ diễn viên Việt Nam duy nhất đoạt giải Diễn viên nước ngoài xuất sắc Hàn Quốc do Đài truyền hình SBS trao tặng, khi đảm nhận vai người mẹ trong bộ phim truyền hình “Cô dâu Vàng” (SBS hợp tác sản xuất với Hãng phim truyện I ). Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, NSND Như Quỳnh còn tham gia đóng quảng cáo cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng.

Giải trí - Điều ít biết về 2 bà nội “quyền lực” trong phim chiếu khung giờ vàng VTV (Hình 3).

Nhan sắc của NSND Như Quỳnh.

Về đời tư, NSND Như Quỳnh có cuộc sống hôn nhân khá bình yên bên chồng và các con. Chồng bà là nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo, em trai của đạo diễn Hữu Luyện và NSND Hữu Tuấn. Hai cô con gái của bà cũng rất xinh đẹp và thành đạt.

Giải trí - Điều ít biết về 2 bà nội “quyền lực” trong phim chiếu khung giờ vàng VTV (Hình 4).

NSND Như Quỳnh sở hữu gương mặt trái xoan, giọng nói Hà Thành chuẩn mực, thanh nhã.

Đối với NSND Như Quỳnh, bà luôn quan niệm cuộc sống vợ chồng không nên đòi hỏi sự hoàn mỹ. Chính vì vậy nên mọi việc trong cuộc sống gia đình, NSND Như Quỳnh luôn ứng xử rất nhẹ nhàng. 

Bí quyết giữ gìn được hạnh phúc gia đình của bà chính là nếp nhà. Nếp nhà cùng cách dạy dỗ đã ảnh hưởng rất lớn đến 2 cô con gái của bà. Và đến tận bây giờ, dù sống khép kín, không quá nổi tiếng nhưng cả gia đình vẫn hạnh phúc vì giữ gìn được những điều đẹp đẽ mà họ thấy ý nghĩa nhất.

Mặc dù đã bước sang tuổi 68 nhưng ngoại hình của NSND Như Quỳnh vẫn gọn gàng, đi lại nhanh nhẹn, gương mặt vẫn còn nguyên những nét đẹp.

Người bà khó tính của Tuệ Nhi trong “11 tháng 5 ngày”

Bộ phim “11 tháng 5 ngày” hiện đang thu hút sự chú ý của khán giả. Nội dung phim xoay quay câu chuyện tình của Đăng-Nhi do diễn viên Thanh Sơn và Khả Ngân đảm nhiệm, ngoài chuyện tình cảm lãng mạng bộ phim cũng gửi gắm thông điệp về tình cảm gia đình.

Giải trí - Điều ít biết về 2 bà nội “quyền lực” trong phim chiếu khung giờ vàng VTV (Hình 5).

Mặc dù thường được chọn vào vai phản diện nhưng ngoài đời NSND Ngọc Lan là người mẹ chồng rất thương con dâu. 

Bà nội Tuệ Nhi do NSND Ngọc Lan đảm nhiệm, mặc dù tuổi đã cao nhưng nhờ diễn xuất chân thực vai diễn của bà đem lại nhiều cung bậc cảm xúc đến cho người xem.

Trong phim mối quan hệ của Tuệ Nhi với bà nội không tốt. Bà nội luôn cảm thấy khó chịu với tính cách ngang bướng của Nhi và Nhi cũng không hề có tình cảm với bà nội vì cho rằng vì bà mà mẹ Nhi phải ra đi oan uổng. Chính vì điều này đã khiến cho mối quan hệ giữa Nhi và bà nội càng ngày càng xa cách. Cô cho rằng, bà không thực sự yêu thương mình bởi mình không phải là đứa cháu trai mà bà hằng mong muốn.

Trong những tập đầu lên sóng, từng cái liếc mắt, khuôn mặt nghiêm nghị, gia trưởng của bà nội qua diễn xuất của NSND Ngọc Lan đã cho khán giả thấy được một người bà, một người mẹ chồng khó tính, độc đoán. Tuy nhiên càng về sau nhân vật của bà lại được yêu thích.

Giải trí - Điều ít biết về 2 bà nội “quyền lực” trong phim chiếu khung giờ vàng VTV (Hình 6).

Dàn diễn viên từ chính đến phụ trong "11 tháng 5 ngày" đều thể hiện tính cách và diễn xuất rất nhập tâm.

Trở lại màn ảnh sau 5 năm vắng bóng, đây cũng không phải lần đầu tiên NSND Ngọc Lan đảm nhận dạng vai diễn bà nội đanh đá. Chia sẻ với Tiền Phong về mối duyên với các vai phản diện, nữ nghệ sĩ cho biết, hồi đầu, bà thường được chọn vào những vai hiền lành, đảm đang, nhân hậu nhưng sau này, các đạo diễn đã mạnh tay mời bà đóng những vai “ác”. Sau thành công với vai vợ cả Nghị Hách trong phim "Giông tố" (đạo diễn Nguyễn Mạnh Lân), các đạo diễn lại càng thích chọn Ngọc Lan vào những vai khác với chất của mình.

“Đóng vai phản diện khác với tính mình nhưng lại có nhiều đất cho mình thể hiện. Là diễn viên, với tôi, thật hạnh phúc khi được đạo diễn tạo cơ hội để mình thử sức với nhiều dạng vai. Nghề diễn viên cũng là một trong những nghề vất vả nhất, lên rừng xuống biển, bất kỳ đâu cũng phải đi. Vai nào cũng phải diễn...", NSND Ngọc Lan tâm sự.

Giải trí - Điều ít biết về 2 bà nội “quyền lực” trong phim chiếu khung giờ vàng VTV (Hình 7).

Ngoài diễn xuất, NSND Ngọc Lan còn có một thú vui riêng đó là làm thơ. Ít ai biết, bà là tác giả của 6 tập thơ đã được xuất bản. Từ lúc nào, thơ đã trở thành một phần trong cuộc sống của bà. Đọc thơ của bà, nhà thơ Vũ Quần Phương từng đánh giá: “Thơ của NSND Ngọc Lan rất bình dị, chân thành. Chuyện chị đưa vào thơ rất thật chứ không làm cho mơ mộng hay lãng mạn. Đó là chất thơ của đời”.

Trong tuyển tập thơ của bà từng viết về người bạn đời của mình. Có lẽ, chính gia đình hạnh phúc đã trở thành điểm tựa để nữ diễn viên gạo cội có thêm nhiều động lực tiếp tục gắn bó với niềm đam mê này .

Giải trí - Điều ít biết về 2 bà nội “quyền lực” trong phim chiếu khung giờ vàng VTV (Hình 8).

Dù tuổi đã cao nhưng bà vẫn đam mê với nghệ thuật và khẳng định: “Nếu có đạo diễn mời, thấy hợp vai, phim dài chục tập tôi vẫn thu xếp để đi”.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, NSND Ngọc Lan có cuộc sống hạnh phúc bên NSND Ngô Mạnh Lân - đạo diễn của các tác phẩm hoạt hình nổi tiếng như: “Thạch Sanh”, “Chuyện ông Gióng”, “Mèo con”…

Trúc Chi (t/h)

Dàn sao nam “Gặp nhau cuối tuần”: Người hạnh phúc viên mãn, kẻ lận đận chuyện tình duyên

Thứ 3, 02/11/2021 | 07:00
Dàn nghệ sĩ của "Gặp nhau cuối tuần" sau 2 thập niên vẫn khiến nhiều khán giả không khỏi bồi hồi khi nhắc đến họ.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Nhiều người không biểu diễn vẫn là NSND, NSƯT

Thứ 7, 30/10/2021 | 09:00
Mới đây, dự thảo Luật Thi đua Khen thưởng loại bỏ nhạc sĩ, phát thanh viên ra khỏi hệ thống danh hiệu NSND, NSƯT. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã có ý kiến về việc này...

Tuổi 70 viên mãn của “người đàn bà đẹp” - NSND Như Quỳnh

Thứ 5, 26/08/2021 | 19:51
Ở tuổi gần 70, NSND Như Quỳnh viên mãn với sự nghiệp điện ảnh đồ sộ, hạnh phúc bên chồng con. Bà cho biết, may mắn khi có chồng rất tâm lý...

NSND Ngọc Lan và những vai diễn để đời

Thứ 5, 12/01/2017 | 17:19
NSND Ngọc Lan đã ghi dấu ấn qua nhiều vai diễn trong các bộ phim như: "Lửa trung tuyến", "Quê nhà", "Huyền thoại người mẹ", "Mùa lá rụng trong vườn", "Bánh đúc có xương"…
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.