Điều khiển xe có dấu hiệu vi phạm giao thông, tài xế bất hợp tác, xúc phạm CSGT

Điều khiển xe có dấu hiệu vi phạm giao thông, tài xế bất hợp tác, xúc phạm CSGT

Nguyễn An Bình
Thứ 2, 10/05/2021 | 09:47
0
Cho rằng CSGT bắt sai lỗi, tài xế xe Ferrari phản đối và có lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng. Anh này sau đó bị còng tay, đi cấp cứu vì mệt mỏi sau 4 giờ cự cãi.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 9/5, lực lượng CSGT đội CSGT Đa Phước (thuộc phòng PC08, Công an TP.HCM) đang làm nhiệm vụ tuần tra, phát hiện xe ô tô màu xanh hiệu Ferrari, mang BKS 51F-819.40 do tài xế P.L.D điều khiển, di chuyển trên đường Dương Bá Trạc (quận 8) theo hướng về cầu Nguyễn Văn Cừ, có dấu hiệu vi phạm giao thông nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Sau khi dừng xe, lực lượng CSGT thông báo tài xế xe vi phạm lỗi không thắt dây an toàn. Tuy nhiên, anh D. cho rằng mình có thắt dây an toàn trong lúc điều khiển xe nên không đồng ý lỗi này.

Sau đó, CSGT phát hiện thêm xe ô tô này không gắn BKS phía trước xe nên yêu cầu lập biên bản và tạm giữ phương tiện.

Tài xế xe sau đó giải thích rằng, xe ô tô của mình vừa bị va chạm giao thông nên bị rớt biển số phía trước, đồng thời, lấy ra một BKS số hiệu 51F-819.40 trên xe ô tô để chứng minh. Anh này còn chỉ ra phía trước xe có vết trầy để chứng minh việc va chạm khiến BKS bị rơi ra.  

Dân sinh - Điều khiển xe có dấu hiệu vi phạm giao thông, tài xế bất hợp tác, xúc phạm CSGT

Siêu xe Ferrari bị rơi biển số trước.

Tuy nhiên, lực lượng CSGT không đồng ý với lý do trên và giữ yêu cầu lập biên bản, tạm giữ phương tiện. Lúc này, tài xế xe ô tô phản ứng vì cho rằng mình không vi phạm luật giao thông và đã trình bày lý do, chứng minh về sự cố BKS phía trước xe bị rơi ra.

Trong lúc cự cãi, nam tài xế tỏ ra mất bình tĩnh và có một số lời lẽ xúc phạm đến lực lượng CSGT. Anh D. sau đó bị lực lượng CSGT và CSCĐ khống chế, còng tay ra phía sau và yêu cầu đưa về trụ sở làm việc.

Dân sinh - Điều khiển xe có dấu hiệu vi phạm giao thông, tài xế bất hợp tác, xúc phạm CSGT (Hình 2).

Anh D. bức xúc vì bị CSGT còng tay.

Tài xế xe Ferrari phản đối quyết liệt với hành động còng tay mình của CSGT và cho rằng mình bị lực lượng CSGT và CSCĐ đánh. Anh này liên tục yêu cầu CSGT phải tháo còng tay, vì cho rằng mình không phải tội phạm và yêu cầu CSGT xin lỗi mình. Sự việc khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi.

Dân sinh - Điều khiển xe có dấu hiệu vi phạm giao thông, tài xế bất hợp tác, xúc phạm CSGT (Hình 3).

Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung, người người hò hét khiến hiện trường hỗn loạn.

Trong khi sự việc vẫn chưa được giải quyết xong, nhiều Youtuber, Facebooker đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để livestream, tường thuật về diễn biến vụ việc khiến hiện trường trở nên hỗn loạn.

Nhóm này còn liên tục lớn tiếng kích động, kêu gọi người dân quanh hiện trường hò hét, chống đối, có lời lẽ xúc phạm đến lực lượng CSGT nhằm gây áp lực để yêu cầu thả người, thả xe.

Nhóm người này cũng không quên kêu gọi mọi người chia sẻ video, theo dõi fanpage của mình để tăng tương tác.

Đáng nói, đây là thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc hàng trăm người tụ tập, hò hét, thậm chí không đeo khẩu trang khiến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là rất lớn. Ngoài ra, những việc làm này cũng gây mất an ninh, trật tự công cộng.

Dân sinh - Điều khiển xe có dấu hiệu vi phạm giao thông, tài xế bất hợp tác, xúc phạm CSGT (Hình 4).

Các Youtuber, Facebooker liên tục livestream tường thuật vụ việc. Trong ảnh, nam thanh niên áo trắng vừa livestream, vừa có nhiều lời lẽ kích động đám đông chống hò hét, chống đối.

Sự việc kéo dài đến gần 2h sáng ngày 10/5, nam tài xế xe Ferrari tỏ ra mệt mỏi sau hơn 4 giờ đồng hồ bị còng tay. Đồng thời cho biết, người vợ đi chung với anh đang mang thai nên yêu cầu gọi xe cấp cứu đến đưa đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Sau khi xe cấp cứu đến, anh D. kích động mạnh, liên tục lớn tiếng yêu cầu CSGT tháo còng tay và giải quyết để anh và vợ được đến bệnh viện. Anh D. sau đó bị ngất và được đưa lên xe cấp cứu trong tình trạng vẫn bị còng tay. Chiếc xe Ferrari sau đó được niêm phong, đưa về trụ sở.

Dân sinh - Điều khiển xe có dấu hiệu vi phạm giao thông, tài xế bất hợp tác, xúc phạm CSGT (Hình 5).

Anh D. bị ngất, được đưa đến bệnh viện vì mệt mỏi sau hơn 4 tiếng bị còng tay và liên tục lớn tiếng phản đối hành động của CSGT.

Hiện, phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM vẫn chưa thông tin chính thức về vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

CSGT TP.HCM xin lỗi và trả lại giấy tờ vì không chứng minh được lỗi

Thứ 6, 07/05/2021 | 12:45
Sau 3 ngày giữ giấy tờ xe của một người dân ở TP HCM, CSGT đã buộc phải trả lại toàn bộ giấy tờ trên vì không chứng minh được người này vi phạm.

Tạm giữ tài xế dương tính với ma túy điều khiển xe giường nằm vi phạm giao thông, chống đối CSGT 

Thứ 5, 15/08/2019 | 16:55
Chở hơn 30 hành khách trên xe giường nằm vi phạm giao thông, tài xế không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT. Đáng nói, kết quả xét nghiệm cho thấy tài xế này dương tính với ma túy.

Xử phạt tài xế xe tải cố thủ trong cabin 3 tiếng đồng hồ, chống đối CSGT

Chủ nhật, 19/05/2019 | 16:41
Tài xế xe tải chở quá trọng tải cho phép, khi bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra thì khóa cửa cabin quyết không ra ngoài làm việc.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sai phạm tại KDC Phước Thái

Thứ 4, 21/06/2023 | 15:20
Tại phiên tòa sáng 21/6, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sai phạm tại dự án KDC Thương mại Phước Thái.

Hiện trạng khu dân cư khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh Đồng Nai hầu tòa

Thứ 3, 20/06/2023 | 22:00
Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ án liên quan sai phạm tại KDC Phước Thái. Đây là dự án khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh này phải hầu tòa.

Đồng Nai: Bắt giữ 2 phương tiện khai thác cát trái phép

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:30
Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện về hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép trên tuyến sông Vàm Bà.

Đồng Nai: Hỗ trợ ban đầu các hộ dân thiệt hại do lũ quét ở Nhơn Trạch

Thứ 4, 07/06/2023 | 21:14
Công ty Hưng Nghiệp Fomosa hỗ trợ 5 triệu đồng, cho mỗi hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét vừa qua ở Nhơn Trạch. Đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu.

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Thứ 3, 06/06/2023 | 19:46
Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Cùng chuyên mục

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đắk Lắk: Thất lạc hồ sơ của kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:56
Chủ đầu tư dự án kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng để nghiệm thu ở Đắk Lắk vừa có báo cáo, không tìm thấy một số hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến dự án.

Vùng 5 Hải quân tham gia chữa cháy tại bìa Vườn quốc gia Phú Quốc

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:49
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cùng các lực lượng khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đắk Nông: Nhiều người dân trắng tay, khốn đốn vì ảo vọng sính ngoại

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.

Tây Ninh: Chủ động ứng phó thiếu nước sinh hoạt cao điểm mùa khô

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Hiện đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tăng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.