Điều kì diệu đến từ vị lương y núi Ba Vì dành cho những người đau nhức xương khớp

Điều kì diệu đến từ vị lương y núi Ba Vì dành cho những người đau nhức xương khớp

Thứ 4, 27/02/2019 | 15:43
0
Những thang thuốc kì diệu do chính tay lương y Triệu Thị Hòa bốc đã đi khắp mọi miền trên đất nước từ Bắc chí Nam để giúp cho hàng ngàn bệnh nhân thoát được những cơn đau nhức xương khớp dằn vặt khổ sở hàng ngày.

Được cha ông truyền lại cho những bài thuốc quý chữa các bệnh đau nhức xương khớp, cùng với sự tìm tòi ham học hỏi, lương y Hòa (Ba Vì, Hà Nội) không ngừng mày mò nghiên cứu để nâng cao chất lượng các bài thuốc của mình. Chính vì điều này đã khiến cho rất nhiều bệnh nhân thoái hóa, vôi hóa, gai đôi, gai gót, viêm khớp, thấp khớp, thoát vị đĩa đệm thoát khỏi cảnh đau đớn dằn vặt.

Bài thuốc của lương y Hòa là sự kết hợp giữa các thành phần gồm hơn ba mươi loại thảo dược lành tính có tác dụng tốt với xương khớp, thông khí huyết được hái từ núi rừng, sau đó về băm nhỏ phơi khô và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Sự kết hợp những bí quyết gia truyền độc đáo hữu hiệu, dần dần những thang thuốc thần diệu của bà đã cứu giúp được rất nhiều người bệnh thoát khỏi rất nhiều căn bệnh mãn tính, đặc biệt là căn bệnh đau nhức xương khớp. Ngôi nhà nhỏ nằm trên đỉnh đồi tại xã Ba Vì huyện Ba Vì đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người bệnh.

Thương hiệu - Điều kì diệu đến từ vị lương y núi Ba Vì dành cho những người đau nhức xương khớp

Lương y Triệu Thị Hòa cho biết, những biến chứng của bệnh xương khớp tưởng chừng như đơn giản nhưng hậu quả lại rất nghiêm trọng. Bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời do đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ, đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn; Bệnh nhân bị teo cơ các chi khiến mất khả năng lao động; Đau rễ thần kinh: Đau dội mạnh lên khi ho, hắt hơi, rặn đại tiện hoặc gặp hội chứng đuôi ngựa: có triệu chứng liệt gấp cẳng chân, liệt các động tác của bàn chân và ngón chân, mất cảm giác toàn bộ ngón chân...

Trong căn nhà kho chứa thuốc rộng thênh thang, bà hướng dẫn chúng tôi xem những phương thuốc gia truyền và những loài thuốc quý mà bà đã dày công sưu tầm được. Đồng thời, bà đã hướng dẫn tỉ mỉ cách phơi phóng, dự trữ thuốc, làm sao để vị của nó không bị giảm chất lượng hoặc bị mốc trong độ ẩm của không khí.

Bà cho biết nguyên nhân dẫn đến các chứng bệnh về xương khớp là do khí huyết vận hành trong các mạch lạc không thông và dẫn đến tắc, nó sinh ra đau các khớp, dần các khớp sưng nóng, đỏ đau. Nếu kéo dài có thể làm tổn thương đến các tạng phủ như gan, thận.

Trường hợp bệnh nhân Lê Minh Chuyên (57 tuổi, Phú Thọ) bị viêm xương khớp, các khớp xương sưng tấy không đi lại được, phải nằm một chỗ khiến các cơ có dấu hiệu teo dần.

Nhờ cô con gái lên mạng tìm đọc biết lương y Hoà điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp nên gọi điện đặt mua. Mới đầu ông chỉ dám nhờ lương y bốc cho một tháng thuốc vì sợ không đỡ bệnh, bất ngờ là sau hai tuần dùng thuốc của lương y Hòa, ông Chuyên đỡ đau, đi lại được tuy vẫn còn khó khăn. Nhìn thấy bệnh giảm rõ rệt chỉ sau thời gian ngắn như vậy, ông Chuyên cùng gia đình tin tưởng gọi điện nhờ lương y Hòa bốc cho thêm một tháng nữa. Đến nay ông chuyên có lao động trở lại, thỉnh thoảng ông vẫn giới thiệu bạn bè, người quen lên bốc thuốc khám bệnh chỗ lương y Hòa.

Hay trường hợp chị Phạm Thị Hoa (Quảng Ninh) từng làm nhân viên chế biến gỗ, công việc nặng nhọc khiến chị mắc bệnh thoái hóa xương khớp. Ngoài 30 tuổi mà chị đã phải nằm liệt giường, đến đứa con nhỏ 4 tuổi cũng không thể bế được. Chị Hoa từng đi khám chữa ở nhiều nơi nhưng đa phần là sử dụng kháng sinh, giảm đau gây tác dụng phụ khiến chị mắc thêm căn bệnh về thận. Có người quen mách cho đến chỗ lương y Hòa, chồng chị vội vàng bắt xe cầm theo sổ khám bệnh của vợ đến nhờ lương y bốc thuốc. Sau khoảng hơn 2 tháng dùng thuốc, bệnh tình chị đã đỡ hơn nhiều, dùng thêm 2 tháng nữa, bệnh của chị đã khỏi hoàn toàn. Đến nay sau hơn 1 năm vẫn không thấy phát lại.

Có bệnh nhân như ông Phạm Anh Tuấn (Biên Hòa, Đồng Nai) bị bệnh khớp khiến sinh hoạt, công tác gặp trở ngại khó khăn. Lương y Hòa kể rằng, khi đó ông Tuấn cảm thấy rất đau nhức, khó cử động tay, vận động rất khó khăn, các khớp cứng về buổi sang rất khó chịu. Thậm chí khi thăm khám cho ông Tuấn, bà còn nghe được tiếng động “lắc rắc” khi bệnh nhân di chuyển. Kì diệu là chỉ với 2 tháng uống thuốc, ông Tuấn đã khỏe mạnh và không còn những cơn đau dằn vặt nữa.

Lương y cho biết thêm khi thấy đau nhức kéo dài, hoặc âm ỉ thì nên đi khám chữa bệnh ngay. Nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là hai, ba tháng, hoặc hơn nữa mới khỏi được, vừa tổn hại kinh tế, và mất thời gian điều trị.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại của bà để được tư vấn chữa bệnh 0932.284.890.

Mai Nguyễn

Vị lương y lớn lên cùng bài thuốc dân tộc đã giúp hàng nghìn người thoát khỏi bệnh xương khớp

Thứ 6, 22/02/2019 | 15:39
Đã từ lâu, người dân trong bản người Dao (Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) vẫn gọi lương y Triệu Thị Hòa bằng cái tên thân thiết và quý trọng: "Thần y của dân bản" – người đã mang dược liệu quý chữa bệnh, cứu giúp bà con trong bản thoát khỏi cảnh đau nhức xương khớp.

Bài thuốc Nam cổ phương chữa bệnh đau nhức xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa

Thứ 5, 24/01/2019 | 11:50
Lâu nay bài thuốc Nam chữa bệnh đau nhức xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì, Ba Vì, Hà Nội) đã giúp cho rất nhiều người trên khắp mọi miền tổ quốc thoát khỏi những cơn đau nhức dằn vặt.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.