Điều tra chủ tịch quỹ tín dụng làm giả sổ tiết kiệm

Thứ 6, 28/12/2012 00:05

Công an quận Cái Răng đang tiến hành điều tra đối với chủ tịch HĐQT quỹ tín dụng nhân dân cơ sở Cần Thơ có dấu hiệu làm giả sổ tiết kiệm không kỳ hạn có mệnh giá 2,9 tỷ đồng.

Trước đó, ông Ngô Thuận Hiếu (số 166 - quốc lộ 1A - khu vực Yên Hòa - phường Lê Bình - quận Cái Răng) đã nộp đơn lên Công an TP. Cần Thơ (PA92) tố cáo ông Nguyễn Trường Sơn - chủ tịch HĐQT quỹ tín dụng nhân dân cơ sở Cần Thơ.

Bước đầu Công an TP. Cần Thơ làm rõ, ông Hiếu vốn là lái xe của ông Tăng Văn Súng (chủ đại lý kinh doanh bột mì Đại Phong ở quận Cái Răng). Ông Hiếu cho ông Súng mượn thửa đất gần 3000m2 tại số 166A - quốc lộ 1 - phường Lê Bình - quận Cái Răng để thế chấp ngân hàng vay tiền. Nhưng ông Súng bị vỡ nợ, nên ngân hàng đang chuẩn bị kê biên tài sản này.

Tiếp đến, ông Sơn đến hỏi mua thửa đất của ông Hiếu với giá 7,5 tỷ đồng. Ông Hiếu đã sang tên cho ông Sơn rồi ông Sơn đã đem thế chấp ngân hàng vay 5 tỷ đồng.

Ông Sơn đem số tiền này trả cho ngân hàng ông Súng vay 2,6 tỷ đồng, ông Hiếu 1 tỷ đồng, trả nợ ông Hiếu vay ngân hàng 700 triệu đồng, trả cho vợ ông Hiếu 150 triệu đồng và còn nợ ông Hiếu 3,1 tỷ đồng.

Sau đó, biết ông Súng được bồi thường số tiền giải phóng mặt bằng gần 1,5 tỷ đồng, nên ông Hiếu đề nghị tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời phong tỏa số tiền của ông Súng. Theo quy định của pháp luật, để được phong tỏa tài sản, ông Hiếu phải có số tiền tương đương để đảm bảo.

Ông Hiếu đã đến gặp ông Sơn để đòi nợ nhưng ông Sơn không có tiền để trả. Ông Sơn đã làm khống một sổ tiết kiệm không kỳ hạn có mệnh giá 2,9 tỷ đồng giao cho ông Hiếu. Sau đó, ông Hiếu đem sổ tiết kiệm này đến quỹ tín dụng nhân dân cơ sở Cần Thơ để rút tiền nhưng không được.

Công an TP. Cần Thơ đã chuyển hồ sơ cho Công an quận Cái Răng để tiếp tục điều tra đối với ông Nguyễn Trường Sơn về dấu hiệu “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

BTV (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.