Điều tra vụ người đàn ông và “vợ hờ” chết cháy trong căn phòng ngủ

Điều tra vụ người đàn ông và “vợ hờ” chết cháy trong căn phòng ngủ

Thứ 2, 22/02/2021 | 15:18
0
Khám nghiệm hiện trường, người đàn ông 62 tuổi và “vợ hờ” kém hơn mình 20 tuổi tử vong bên trong căn phòng ngủ khóa cửa, thi thể cháy đen, co quắp.

Hai xác chết cháy đen bên trong căn phòng khóa cửa

Chiều 22/2, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Đại tá Thái Thị Mỹ Trang - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đơn vị đã xác định nguyên nhân bước đầu vụ người đàn ông 62 tuổi và “vợ hờ” 42 tuổi tử vong bên trong phòng ngủ xảy ra trên địa bàn xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh.

Hai nạn nhân tử vong tại hiện trường được xác định là Đặng Văn H. (SN 1959, quê tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Thị Thảo E. (“vợ hờ” của ông H., SN 1979, ngụ tổ 27, ấp Bình Hòa, xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ người đàn ông và “vợ hờ” chết cháy trong căn phòng ngủ

Phòng ngủ nơi xảy ra vụ việc đau lòng đang được che kín lối vào. (Ảnh: Thanh Lâm).

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn L. (SN 1942, cha nạn nhân Thảo E.) cho biết, vụ việc đau lòng xảy ra vào đêm 12/2 (mùng 3 tết Nguyên đán Tân Sửu 2021), ngay tại nhà riêng của gia đình ở tổ 27, ấp Bình Hòa, xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh.

Theo ông L., do vụ việc xảy ra vào đêm khuya nên mọi người không hay biết, đến khi phát hiện thì cả hai đã tử vong tại hiện trường trong tình trạng bị cháy đen, cửa sắt phòng ngủ bị bấm ổ khóa bên trong. Tất cả áo quần, vật dụng cá nhân cùng hàng chục triệu đồng tiền mặt để trong phòng ngủ cũng bị lửa thiêu rụi.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng có mặt phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Nói về nguyên nhân dẫn tới sự việc đau lòng, ông L. cũng như những người thân trong gia đình đều không rõ, tất cả chỉ đặt nghi vấn là do mâu thuẫn của cả hai trong quá trình sống chung.

“Hôm đó là ngày Tết, anh em trong gia đình có họp mặt và tổ chức uống bia. Bữa tiệc diễn ra bình thường, đến khoảng 22h30 đêm thì kết thúc. Khi mọi người về nhà để ngủ không lâu thì xảy ra vụ việc đáng tiếc”, ông L. nhớ lại.

Cũng theo ông L., chị Thảo E. là con gái thứ 8 trong gia đình 9 anh chị em. Hơn 15 năm trước, chị Thảo E. một mình rời quê đến TP.HCM làm thuê. Tại đây, chị Thảo E. quen biết và có tình cảm với ông H.. Dù biết ông H. đã có gia đình, người vợ đang bị tai biến nhưng chị Thảo E. vẫn chấp nhận và sinh cho ông H. một người con gái. Hiện, người con chung của hai người đã 16 tuổi, hiện sống cùng với ông bà ngoại.

Người đàn ông sống khép kín?

Khoảng năm 2018, chị Thảo E. và ông H. về quê chị Thảo E. sống chung như vợ chồng nhưng cả hai không đăng ký kết hôn. Do hiểu được hoàn cảnh, người thân trong gia đình chị Thảo E. quyết định dành căn nhà của cha mẹ cho “vợ chồng” chị Thảo E. và ông H. ở tạm. Hằng ngày, chị Thảo E. mở quán bán hủ tiếu và làm chủ hụi, còn ông H. chỉ phụ giúp việc lặt vặt trong nhà.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ người đàn ông và “vợ hờ” chết cháy trong căn phòng ngủ (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn L. (cha nạn nhân Thảo E.) đang trao đổi với PV. (Ảnh: Thanh Lâm).

Một người thân của chị Thảo E. cho biết thêm, sống bên vợ, ông H. được cho là người khép kín, ít tiếp xúc với mọi người xung quanh. Ngay đêm xảy ra vụ phóng hỏa kinh hoàng, chị Thảo E. và ông H. có uống chừng 1 lon bia. Hai người vẫn bình thường, không thấy biểu hiện lạ nào. Cả nhà vẫn còn vui vẻ kéo dàn loa kẹo kéo để hát văn nghệ. Tuy nhiên, thời điểm này, chị Thảo E. đã vào phòng ngủ trước.

Nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng, em K.A., con gái của nạn nhân cho biết, căn nhà xảy ra vụ phóng hỏa thường ngày chỉ có 3 người ở. Cha mẹ K.A. ngủ trong phòng, còn K.A ngủ một mình ở nhà ngoài.

“Lúc đó, con đang ngủ ở nhà trên, bỗng dưng con giật mình thức dậy thì nghe tiếng nổ lốp bốp phát ra từ phòng ngủ của cha mẹ. Khi đến gần thấy nhiều khói bốc lên, do cửa phòng khóa bên trong, không vào được nên con chạy nhanh đến báo những người thân biết vụ việc. Khi mọi người đến nơi thì cha mẹ không còn sống nữa”, K.A. nghẹn ngào nói.

“Sau khi xảy ra vụ việc đau lòng, người thân của chị Thảo E. đã tìm hiểu và biết được, trước đó ông H. đã mua sẵn 5 lít xăng mang về nhà cất giấu nhưng mọi người không hề hay biết. Đáng chú ý, một ngày trước khi phóng hỏa, ông H. có than buồn chuyện tình cảm vợ chồng với người thân bên nhà chị E. và đòi chết nhưng được mọi người khuyên ngăn, động viên. Không ngờ sau đó lại xảy ra vụ việc đau lòng”, người thân của chị Thảo E. bàng hoàng nói.

Hiện, gia đình đã lo xong hậu sự cho chị Thảo E. khi để chị yên nghỉ trên phần đất của gia đình. Còn ông H., sau khi hỏa táng, tro cốt của ông này cũng đã được người thân đến nhận mang về quê chôn cất.

 

Hiện trường cho thấy nguyên nhân là do tự tử

Theo Đại tá Thái Thị Mỹ Trang - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp thông tin với PV, qua dấu vết khám nghiệm hiện trường cho thấy đây là vụ tự tử. Đồng thời, chưa có cơ sở kết luận người đàn ông đã đổ xăng đốt chết “vợ hờ” như một số thông tin lan truyền.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

 

Thanh Lâm

Danh tính đối tượng đâm 3 người tử vong trong quán karaoke ở Hòa Bình

Thứ 2, 22/02/2021 | 10:26
Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình bước đầu đã xác định danh tính đối tượng dùng dao đâm 3 người tử vong, 2 người khác bị thương trong vụ hỗn chiến.

Hoà Bình: Hỗn chiến trong quán karaoke khiến 3 người tử vong- Công an đang điều tra

Chủ nhật, 21/02/2021 | 23:19
Ba nạn nhân được xác định tử vong sau khi xảy ra mâu thuẫn tại một quán karaoke thuộc khu vực thôn Cố Thổ, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, Hoà Bình.

Bàng hoàng anh vợ vác can xăng 5 lít đến nhà em rể tẩm xăng tự thiêu

Thứ 7, 09/07/2016 | 07:56
Ông Khanh mang xăng đến nhà em rể rồi rưới lên người, bất ngờ châm lửa đốt. Trước đó vài ngày giữa, những người trong gia đình ông Khanh đã xảy ra mâu thuẫn.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.