Định mệnh lại dúi vào tay Gerrard nhiệm vụ giải cứu Liverpool

Thứ 4, 18/05/2022 | 08:56
0
Liverpool đã giành chiến thắng 2-1 trước Southampton, có nghĩa là Steven Gerrard và Aston Villa sẽ là cứu tinh của The Kop nếu họ đánh bại Man City ở vòng cuối.
Bóng đá Anh - Định mệnh lại dúi vào tay Gerrard nhiệm vụ giải cứu Liverpool

Cuộc đua đến chức vô địch Premier League 2021/22 đang đi vào hồi gay cấn. Vòng đấu cuối sẽ vô cùng căng thẳng sau khi Liverpool làm những gì họ phải làm trước Southampton vào rạng sáng ngày 18/5 theo giờ Việt Nam.

Chiến thắng 2-1 tại St Mary’s giúp Lữ đoàn đỏ chỉ còn kém Man City đúng 1 điểm và có nghĩa là chỉ có chiến thắng mới đủ để đảm bảo cho đoàn quân của Pep Guardiola vô địch giải đấu thứ tư trong năm mùa giải.

Điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào Aston Villa; vào Philippe Coutinho và Danny Ings, những người cũ của Liverpool và cả Steven Gerrard, cựu đội trưởng vĩ đại của Liverpool.

Jurgen Klopp chỉ có thể đặt mọi hy vọng vào người hùng cũ của đội bóng. Và đương nhiên ông phải lo việc riêng trước. Liverpool phải đánh bại Wolves trên sân nhà Anfield và cầu nguyện tin vui từ sân Etihad.

Bóng đá Anh - Định mệnh lại dúi vào tay Gerrard nhiệm vụ giải cứu Liverpool (Hình 2).

Gerrard và Coutinho, những người cũ có thể giúp Liverpool vượt mặt Man City để vô địch Premier League mùa này

Cần phải quay ngược trở lại năm 1989 để chứng kiến lần cuối cùng đội đứng đầu trên BXH trước khi bước vào vòng cuối không giành được danh hiệu. Những người thua cuộc vào năm đó chính là... Liverpool.

Dù điều gì xảy ra vào cuối tuần này, Klopp có thể và sẽ tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã nỗ lực hết mình trong mùa giải này, ngay ở trận áp chót với Southampton, trong trận đấu thứ 61 của một chiến dịch mệt mỏi.

Sau khi vượt qua Chelsea để giành FA Cup vào thứ Bảy, người ta lo sợ rằng đây sẽ là một trận đấu quá sức đối với Lữ đoàn đỏ, những người có thể hiểu rõ là đã hướng trọng tâm vào trận chung kết Champions League với Real Madrid ở Paris vào ngày 28 tháng 5.

Họ mất Virgil van Dijk và Mohamed Salah vì chấn thương ở Wembley. Trước đó, Fabinho cũng bị đau ở gân khoeo trong trận đấu với Aston Villa. Những trụ cột khác cũng bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi. Và Klopp không có lựa chọn nào khác ngoài việc xoay tua cho trận đấu này.

Đội hình xuất phát của Liverpool có tới 9 sự thay đổi so với trận chung kết FA Cup hôm thứ Bảy. Chỉ có Alisson Becker và Ibrahima Konate được giữ lại. Những người như Sadio Mane và Trent Alexander-Arnold đã được nghỉ hoàn toàn trong khi Jordan Henderson, Andy Robertson và Luis Diaz ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Bóng đá Anh - Định mệnh lại dúi vào tay Gerrard nhiệm vụ giải cứu Liverpool (Hình 3).

Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Southampton

Liverpool chỉ có thể trông đợi vào những cầu thủ ít được ra sân. Harvey Elliott ra sân lần đầu tiên kể từ tháng Ba, và là lần đầu tiên anh đá chính ở Premier League kể từ tháng 9. Đá cùng anh ở hàng tiền vệ còn có Curtis Jones và James Milner. Sự chênh lệch có thể được nhìn thấy nếu biết rằng Milner có trận ra mắt ở Premier League còn trước khi Elliott được sinh ra.

Takumi Minamino cũng được ra sân một cách khá bất ngờ. Lần gần nhất tuyển thủ Nhật Bản đá chính ở Premier League là vào tháng 5 năm ngoái, khi anh đang khoác áo... Southampton.

Lần cuối cùng Minamino đá chính cho Liverpool, anh đã ghi bàn và đó là lý do Klopp đặt niềm tin vào cầu thủ này. Minamino cũng đền đáp niềm tin của ông thầy khi là người đã đưa The Kop trở lại đúng hướng sau khi Nathan Redmond giúp Saints vượt lên dẫn trước từ phút 13.

Tình huống ghi bàn gỡ hòa là một pha phối hợp ấn tượng của Lữ đoàn đỏ. Joe Gomez tìm thấy Diogo Jota trong vòng cấm, và khi Jota đẩy bóng vào chân Minamino, cầu thủ 27 tuổi này đã có được sự bình tĩnh để thực hiện một cú chạm trước khi tung một cú sút quyết đoán ở góc gần tung lưới Alex McCarthy. Đó là bàn thắng thứ 10 của anh ở mùa giải này.

Tuyển thủ Nhật Bản thậm chí còn không có mặt trên băng ghế dự bị ở trận chung kết FA Cup trên sân Wembley cuối tuần trước. Và chính Klopp sau đó đã phải thừa nhần: "Đó là một tội ác".

Liverpool xứng đáng có bàn san bằng tỷ số. Họ đã kiểm soát hoàn toàn thế trận sau bàn thắng của Redmond. Hàng tiền vệ của họ năng nổ và điềm tĩnh trong khi các tiền đạo liên tục giành được bóng ở những khu vực nguy hiểm.

Bóng đá Anh - Định mệnh lại dúi vào tay Gerrard nhiệm vụ giải cứu Liverpool (Hình 4).

Chiến thắng cho thấy quyết tâm của The Kop ở cuộc chiến giành ngai vàng nước Anh

Phần thưởng cuối cùng đến vào giữa hiệp hai khi quả phạt góc của Kostas Tsimikas chạm người Mohamed Elyounoussi ở góc gần và tìm đến Joel Matip, người có pha đánh đầu cắt mặt Kyle Walker-Peters và đi vào lưới. Một bàn thắng may mắn, nhưng chắc chắn là xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của Liverpool.

Trước đí, tình thế của The Kop là rất căng thẳng. Liverpool biết rằng họ cần phải chiến đấu và chiến thắng trong trận đấu này dù biết rằng như thế có thể sẽ không đủ để ngăn cản Man City đăng quang.

Các cầu thủ Liverpool đã chiến đấu một cách tuyệt vời để bảo toàn tỷ số trong những phút cuối. Konate xuất sắc để chống đỡ khi Southampton áp sát vòng cấm. Milner kết thúc trận đấu ở vị trí hậu vệ phải sau chấn thương của Gomez. Một lần nữa, các cựu chiến binh lại thể hiện được phẩm chất của mình. Milner và Matip có thể là những ứng viên sáng giá để giành danh hiệu "Bản hợp đồng chuyển nhượng tự do hay nhất Liverpool trong 20 năm qua".

Tiếng còi mãn cuộc đã vang lên với sự nhẹ nhõm cũng như niềm vui. Milner và Konate cởi áo ăn mừng như thể đã vô địch. Klopp thực hiện kiểu ăn mừng đấm vào không khí mang thương hiệu của mình. Và các CĐV đã theo chân đội bóng cũng ăn mừng một cách điên cuồng.

Thêm một điều kỳ diệu nữa đã được Liverpool tạo ra. Và bây giờ, họ chờ đợi tiếp một phép màu từ người hùng cũ Steven Gerrard.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Ngược dòng trước Southampton, Liverpool đua với Man City tới vòng cuối

Thứ 4, 18/05/2022 | 06:09
Dù để cho Southampton ghi bàn trước nhưng Liverpool vẫn có chiến thắng ngược dòng 2-1 để đua tranh chức vô địch Premier League với Man City tới tận vòng cuối.
Cùng chuyên mục

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.