Diva Hồng Nhung kể về lần đầu gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Diva Hồng Nhung kể về lần đầu gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 01/04/2018 | 16:15
0
Mới đây, Diva Hồng Nhung tiết lộ những điều ít người biết mối quan hệ giữa cô và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đã 17 năm kể từ ngày nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn ra đi (1/4/2001), để lại gia tài những tác phẩm âm nhạc không chỉ có giá trị về nghệ thuật mà còn là những triết lí sâu sắc về cuộc đời.

Bên cạnh danh ca Khánh Ly, Hồng Nhung cũng là "bóng hồng" gắn bó sâu sắc với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nếu Khánh Ly thể hiện da diết những ca khúc của Trịnh Công Sơn thì Hồng Nhung lại là người "thổi làn gió mới" để những bài hát này trở nên yêu đời, lạc quan hơn.

Diva Hồng Nhung kể về lần đầu gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Diva Hồng Nhung.

Chia sẻ về lần đầu gặp gỡ với một tờ báo, Hồng Nhung nhớ lại: "Anh Sơn nghe tôi hát lần đầu tiên là bài Lặng lẽ nơi này. Sáng hôm sau, anh Sơn có mời tôi đi ăn phở. Và từ đó trở đi hai anh em hầu như ngày nào cũng gặp nhau”. 

Cô Bống cũng cho rằng giữa cô và cố nhạc sĩ là có một chữ "duyên" chứ không phải giọng hát là lí do duy nhất. 

Diva Hồng Nhung kể về lần đầu gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (Hình 2).

Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung trong một lần gặp gỡ.

Trước những ý kiến cho rằng nhạc Trịnh rất khó hát và không phải ai cũng hát được, Hồng Nhung thẳng thắn cho rằng cô suy nghĩ ngược lại, nhạc Trịnh đơn giản về cả nhịp điệu và lời ca. Các bài hát đều dễ hát, dễ nhớ nhưng chỉ không dễ hiểu bởi những triết lý trong từng câu chữ. Hồng Nhung tiết lộ, chính nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng từng chia sẻ: "Bài hát là của tôi viết ra, còn khi mọi người hát nó là của mọi người”.

Nữ Diva chia sẻ thêm: "Thật là may mắn khi 10 năm cuối cùng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tôi được gắn bó với anh. Anh Sơn từng ưu ái khi nói: “Cô Bống thân quá nên không biết gọi là gì”.

Hồng Nhung cũng khẳng định với cô, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như một người bạn, một người đồng nghiệp, một người thầy và hơn cả là một ân nhân. 

300 bức thư và mối tình ám ảnh Trịnh Công Sơn 37 năm

Thứ 7, 31/03/2018 | 18:10
Mối tình giữa Dao Ánh và Trịnh Công Sơn là mối tình kỳ lạ. Họ yêu nhau say đắm đến vậy nhưng rồi chẳng thể đến bên nhau. Cuộc tình đang mặn nồng bỗng dưng dở dang mà chẳng vì một biến cố nào.

Âm nhạc Trịnh Công Sơn thời nào cũng được yêu

Thứ 4, 14/03/2018 | 14:12
Những ca khúc của Trịnh Công Sơn được hát, được yêu, được nhớ vì chúng gắn liền với buồn - vui, sự đẹp đẽ - đau thương của cuộc sống, và dù ở thời nào cũng chinh phục được công chúng..

Tiết lộ mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh

Thứ 2, 10/04/2017 | 09:36
Trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Thư tình gửi một người đã tái hiện chuyện tình kỳ lạ của ông và bà Dao Ánh, cô gái trong ca khúc Diễm xưa.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.