Diva Mỹ Linh lần đầu kể về chuyện Anh Quân làm chị buồn nhất

Diva Mỹ Linh lần đầu kể về chuyện Anh Quân làm chị buồn nhất

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 12/11/2020 | 20:00
0
Diva Mỹ Linh cho hay, trong 22 năm kết hôn với nhạc sĩ Anh Quân, chị thấy hạnh phúc vì tìm được người phù hợp với mình… Chị cũng kể về việc ông xã là người ít nói...

Anh Quân thích tôi vào bếp...

Chào Mỹ Linh, chị và Anh Quân đã lấy nhau 22 năm nhưng nhiều người thấy 2 anh chị khá êm ấm, chị có bí quyết gì để “giữ lửa” hôn nhân không?

Tôi có một quan niệm: Hiểu rồi thì mới thương được. Nhiều người thương không phải lối, như cách vợ yêu chồng nhưng làm chồng ngột ngạt trong tình yêu ấy thì cũng khó. Mình yêu làm sao mà đối phương nhận được năng lượng tốt đẹp thì mới hạnh phúc được. Hồi đó, bạn tôi gửi cho tôi một cuốn sách là Ngôn ngữ tình yêu, mình phải biết người kia nói ngôn ngữ gì thì mình sẽ đáp ứng. Ví dụ người kia thích quan tâm, hay thích thời gian của mình… thì mình trao cho cái mà đối phương cần, chứ không phải cái mà mình có… Chuyện vợ chồng của Mỹ Linh là như vậy: Phải học cách thương yêu nhau.

Ngôi sao - Diva Mỹ Linh lần đầu kể về chuyện Anh Quân làm chị buồn nhất

Diva Mỹ Linh đã có 22 năm sống bên nhạc sĩ Anh Quân.

Trong hơn 20 năm sống cùng nhạc sĩ Anh Quân, chị buồn nhất là điều gì?

Buồn nhất là Anh Quân là một người rất kín đáo và kiệm lời, phụ nữ mình thì thích một người nói nhiều một chút. Sau đó, tôi mới nhận ra rằng, đó là phẩm chất của anh ấy. Ở nhà anh cũng thường im lặng "như một tảng đá". Các con đi học hết, tôi có nói với anh ấy rằng: Nhà này con đi hết rồi, chắc hai vợ chồng phải học cách chơi với nhau, không em thấy nhiều gia đình con lớn là giải tán đấy… Thì anh ấy im lặng. Anh Quân có hai kiểu phản ứng: Im lặng và mắng lại, rồi cũng thấy anh ấy có thay đổi như rủ vợ đi tập golf, rủ vợ xem cùng phim.

Chị có bao giờ gặp áp lực về mẹ chồng nàng dâu?

Mẹ chồng hay sang nhà chúng tôi, bà có thể ở với chúng tôi mấy ngày. Áp lực lớn nhất là bà rất khéo léo, nấu ăn ngon. Hình ảnh bà loanh quanh suốt ngày trong bếp là hình ảnh gây cảm xúc với tôi, mà tôi lại rất bận nên thấy mình áy náy quá. Anh Quân cũng thích tôi vào bếp nên thời gian gần đây, tôi cũng không muốn đi nhiều, tôi nhận show ít hơn, chọn lọc hơn để dành nhiều thời gia cho gia đình, chồng con.

Nhiều người thắc mắc chuyện cả nhà chị đều theo nghệ thuật mà sau con trai cả Anh Duy của anh chị lại theo ngành Y?

Thực ra mọi người không biết rằng, bên phía ông nội Trương Ngọc Ninh có hai bác sĩ rất giỏi ngành Y, con theo ngành Y là do sở thích chứ bố mẹ không bắt ép con được. Duy học rất giỏi môn sinh và hoá, con nhảy đẹp, hát cũng được. Con đã học xong Đại học, hiện tại đang học thạc sĩ 4 năm nữa. Đi du học, con phải tự nấu ăn, tự lập, phải khổ thì mới nên người được.

Con cũng đã có người yêu, bạn gái Duy là người Úc gốc Á, Duy từng đưa bạn về Việt Nam chơi rồi. Con 23 tuổi rồi, nên chúng tôi để con tự quyết định chuyện học hành và yêu đương.

Ngôi sao - Diva Mỹ Linh lần đầu kể về chuyện Anh Quân làm chị buồn nhất (Hình 2).

Mỹ Linh, Anh Quân và các con của mình.

Mỹ Anh đi hát về thường chuyển tiền cát - xê cho mẹ

Cả Anh Duy và Mỹ Anh, ai là người giống chị nhất? Mỹ Anh đang theo con đường của bố mẹ, chị có "cầm tay chỉ việc" cho con không?

Các con giống bố nhiều hơn, đứa nào cũng trầm trầm, sâu sắc chứ không nói nhiều như tôi đâu. Nói ra thì không ai tin nhưng cả hai con đều có năng khiếu âm nhạc nhưng tôi không dạy con, các cháu tự học thôi.

Với Mỹ Anh, con đã tiếp xúc về âm nhạc ngay trong bụng mẹ. Hàng ngày mẹ lái xe đi, có nghe nhạc, con cũng nghe. Môi trường là quan trọng nhất, con tự học rồi ngấm vào đầu. Thi thoảng mọi người có hỏi, sao Mỹ Anh lại có gu âm nhạc giống bố thế? Là vì con được nghe loại nhạc đó từ bé, khi con 2 tuổi còn chưa nói được đã hát được theo mẹ rồi. Con được di truyền từ bố mẹ.

Ngôi sao - Diva Mỹ Linh lần đầu kể về chuyện Anh Quân làm chị buồn nhất (Hình 3).

Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh trên sân khấu.

Mỹ Anh ra sản phẩm, âm nhạc mới có hỏi ý kiến chị không?

Có, con hỏi nhiều về vấn đề pháp lý, hợp đồng thế nào, phát hành ra sao? Anna dặn em không tự ký gì cả, cái gì cũng phải hỏi bố mẹ. Ban đầu con hỏi ý kiến mẹ, còn bây giờ con có cộng đồng bạn bè chỉ bảo thêm. Các con chơi nhạc và lan toả ảnh hưởng của mình. Tôi không cần chỉ con từng tí nữa. Để con tự lập hơn tôi cho con tập lái xe, chỉ cho con cách giao tiếp lịch thiệp như thế nào, chốt hợp đồng như nào? Hồi mình còn trẻ không ai bảo nên bị nhiều lỗi, bị ném đá vì không ai chỉ cho mình cả, nên tôi muốn chỉ cho con những cái đó.

Chị cả Anna hỗ trợ nhiều nhất là về tinh thần cho các em, nhà nào cũng thế, các em thường rất nghe anh chị. Ngày xưa tôi rất nghe anh trai, vì thần tượng anh. Nên tôi dạy Anna theo cách tốt nhất vì con đầu chuẩn là các em nghe lời lắm, mình thì nhàn tênh.

Mỹ Anh theo nghệ thuật nhưng có vẻ bạn ấy khá kiệm lời phải không chị?

Mỹ Anh hay bảo tôi: Con sẽ không bao giờ như mẹ, không nói nhiều như mẹ. Vì con sợ lắm, con sẽ không chịu được áp lực dư luận. Mỹ Anh sợ mạng xã hội, con hơi nhút nhát và giống bố ở tính kín đáo. Con bảo với tôi: "Con biết mạng xã hội quan trọng và nếu con hoạt động sôi nổi hơn thì sẽ tốt cho công việc của con, nhưng con chọn sống kín đáo, vì con nghĩ rồi, nếu dùng mạng xã hội nhiều, mất thời gian lắm". Tôi cũng khuyên Mỹ Anh, con hãy sống như con muốn, như bố Anh Quân, bố ít nói nhưng cũng khá thành công trong lĩnh vực của bố.

Mỹ Anh khá ngoan và đáng yêu, con đi biểu diễn về thường gửi tiền cát - xê cho mẹ. Đấy là điều tôi cảm động lắm. Con hỏi số tài khoản của mẹ bao nhiêu rồi chuyển vào. Tôi nhận và giữ hộ cho con, nếu mình chối thì sợ con lại nghĩ mẹ đánh giá nhẹ sức lao động của con.

Ngôi sao - Diva Mỹ Linh lần đầu kể về chuyện Anh Quân làm chị buồn nhất (Hình 4).

Mỹ Linh mới ra mắt dự án 21 ngày luyện hát cùng Mỹ Linh bằng hình thức online.

Chị có cho Mỹ Anh đi du học như anh chị mình không? Nếu con ở lại nước ngoài, chị có buồn?

Hai năm đầu, tôi cho Mỹ Anh học một trường quốc tế ở Việt Nam. Tôi không muốn cho con đi xa, vì hai anh chị đã đi học xa và ở bên nước ngoài rồi. Tôi cũng dần tìm niềm vui cho mình ở công tác giảng dạy. Tôi vừa ra mắt dự án: Học thanh nhạc trực tuyến 21 ngày cùng Mỹ Linh. Với hình thức học online, tất cả mọi người có thể học bất cứ nơi đâu và vào bất kỳ giờ nào thuận tiện. Khoá học này được thiết kế không chỉ dành cho những người chuyên nghiệp, mà tất cả mọi người đều có thể tham gia khoá học. Mỗi ngày, chỉ dành 30 phút bạn có thể đồng hành cùng Mỹ Linh để nuôi dưỡng đam mê, tự tin và thói quen hát lên mỗi ngày.

Từ đâu mà chị lại có ý tưởng dạy nhạc trên nền tảng số hoá?

Trong những ngày giãn cách xã hội, bắt đầu từ việc livestream trò chuyện với mọi người, tập quay những đoạn ngắn để chia sẻ kinh nghiệm luyện hát cho các bạn ở khắp mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam và cả những người bạn ở nước ngoài, tôi nhận ra, âm nhạc không chỉ là tri thức mà còn là nguồn năng lượng, truyền cảm hứng sống và rất tốt cho sức khoẻ. Tôi chợt nghĩ mình có thể hệ thống hóa các bài dạy thanh nhạc một cách đơn giản và dễ hiểu nhất bằng các tiết học trực tuyến, để có thể giúp hàng triệu người tiếp cận với bộ môn thanh nhạc. Và dự án học âm nhạc online ra đời như vậy.

Vì sao chị lại đặt tên dự án 21 ngày luyện hát cùng Mỹ Linh?

Nhiều người thấy lạ với cái tên này, sao hỏi tôi, sao lại là 21 ngày học hát? Ở nước ngoài người ta chỉ ra rằng, 21 ngày sẽ tạo ra một thói quen tốt. Việc thành lập một thói quen xấu và thành lập một thói quan tốt đều cần 21 ngày. Có người tập luyện đến ngày 18, 19 vẫn từ bỏ một cái gì đó, nên cố gắng được 21 ngày cũng phải có sự bền bỉ, lòng quyết tâm.

Trong chúng ta luôn có sự trì hoãn, hay tặc lưỡi “để mai đi” nhưng nếu 21 ngày không trì hoãn, chúng ta có thể tạo được một thói quen tốt. Đó là lý do chúng tôi chọn tên khoá học.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

Diva Mỹ Linh, Thanh Lam kể về những kỷ niệm không thể nào quên với nhạc sĩ Phó Đức Phương

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:52
Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời ở tuổi 76 trong sự thương tiếc của nhiều người. Dù biết ông bị ung thư tuỵ trước khi qua đời nhưng nhiều người không khỏi xót xa. Ông được gọi là nhạc sĩ của những ca khúc trữ tình về quê hương, đất nước. Tên tuổi của ông đã làm nên “Bộ tứ Sông hồng” – Với những nhạc sĩ có công lớn góp phần vào sự phát triển của Âm nhạc Việt Nam.

Diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh bất ngờ trò chuyện về "Tiền duyên" cùng Nguyễn Vĩnh Tiến

Chủ nhật, 03/11/2019 | 14:13
Tối 2/11, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đã có liveshow Tiền duyên đầu tiên giới thiệu các ca khúc của mình trong đó 2/3 là những bài mới. 3 Diva là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh cùng tham gia đêm nhạc đặc biệt này.

Mỹ Linh: "Danh xưng diva chỉ để cho vui, vẫn thích được gọi là ca sĩ"

Thứ 3, 12/03/2019 | 19:54
Sau bao năm miệt mài hoạt động nghệ thuật, Mỹ Linh đã có một “chỗ đứng” vững chắc trong trái tim khán giả. Mới đây, giọng ca “Tóc ngắn” đã trải lòng về danh xưng diva mà khán giả dành cho mình và chuyện gác lại sự nghiệp ca hát.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.