'ĐKVĐ Mỹ bị phơi bày điểm yếu vì tân binh Việt Nam'

Chủ nhật, 23/07/2023 | 12:42
0
Nhà báo Zach Allen của hãng tin AP cho rằng ĐT nữ Mỹ đã bị phơi bày những điểm yếu ngay trong trận ra quân với một tân binh là ĐT nữ Việt Nam.
Giải khác - 'ĐKVĐ Mỹ bị phơi bày điểm yếu vì tân binh Việt Nam'

Một đối thủ khó nhằn
Bước vào trận khai mạc World Cup nữ 2023 hôm thứ Bảy với Hoa Kỳ, Việt Nam được cho là sẽ chịu một thất bại tương tự như đội tuyển Thái Lan 2019, đội đã thua Mỹ 0-13 trong trận mở màn giải đấu đó.

Rốt cuộc, Hoa Kỳ được xếp hạng hàng đầu đã giành được 4 chức vô địch World Cup và Việt Nam đã tham dự giải đấu lần đầu tiên. Nhưng trong một trận đấu mà Việt Nam không thực hiện được cú sút nào, hàng phòng ngự chắc chắn đã giúp Việt Nam tiếp tục trận đấu.

“Tôi nghĩ rằng mục đích của Việt Nam là làm chúng tôi thất vọng, là khiến chúng tôi khó có thể phá vỡ họ”, tiền đạo người Mỹ Alex Morgan nói sau trận đấu. “Tôi nghĩ rằng có những lúc trận đấu lên xuống thất thường, nhưng tôi nghĩ rằng vào cuối ngày, chúng ta chỉ cần tận dụng những cơ hội mà mình có được”.

Huấn luyện viên trưởng của Hoa Kỳ Vlatko Andonovski nói rằng ĐT nữ Việt Nam đã “khó khăn trong các pha tắc bóng”, nhưng người Mỹ cũng không làm cho họ dễ dàng hơn chút nào.

Hoa Kỳ thống trị bảng thống kê, vượt qua Việt Nam với thống kê dứt điểm 27-0, nhưng chỉ có 8 nỗ lực của Hoa Kỳ đi trúng đích mặc dù có 24 nỗ lực xảy ra trong vòng cấm, bao gồm cả quả phạt đền hỏng của Morgan trong hiệp một.

Đó có thể là khoảnh khắc đẹp nhất của Việt Nam.

Giải khác - 'ĐKVĐ Mỹ bị phơi bày điểm yếu vì tân binh Việt Nam' (Hình 2).

Phút 44, Morgan bước lên chấm phạt đền khi Hoa Kỳ đang dẫn trước 1-0. Morgan nhắm vào góc dưới bên trái nhưng bị thủ môn Việt Nam Trần Thị Kim Thanh từ chối.

Nỗ lực phục hồi lan rộng, khiến các cầu thủ Việt Nam trở nên điên cuồng khi họ lao tới Kim Thanh để ăn mừng.

“Tôi không nói rằng tôi mong đợi nhiều bàn thắng hơn, nhưng với cách chúng tôi chơi và những cơ hội mà chúng tôi tạo ra, tôi chắc chắn muốn thấy nhiều bàn thắng hơn và tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng ghi được nhiều bàn thắng hơn”, Andonovski nói.

Đối với nhiều cầu thủ của Hoa Kỳ, trận đấu là trận ra mắt World Cup của họ, bao gồm cả cầu thủ của trận đấu Sophia Smith.

“Tôi muốn nói rằng tôi đã mong đợi điều đó và tôi hài lòng với cách họ thi đấu. Họ đã đáp ứng mong đợi của tôi”, Andonovski nói. “Bây giờ, tôi cũng tin rằng bước sang hiệp hai, họ sẽ thi đấu hăng hái hơn một chút, ít ồn ào hơn, không căng thẳng”.

Mỹ lộ nhiều điểm yếu
Đối với những đội mạnh nhất, vòng đầu tiên của World Cup là vô cùng quan trọng. Họ cần điều chỉnh nhịp độ của bản thân, điều chỉnh chiến thuật, tìm ra những gì họ cần phải làm.

Trận đấu này không khó khăn hơn nhiều đối với đội tuyển Hoa Kỳ so với chiến thắng 13-0 trước Thái Lan trong trận mở màn năm 2019 – ít nhất người Thái đã thực hiện được hai cú sút – nhưng nó đã bộc lộ những điểm mạnh và điểm yếu tiềm ẩn.

Trước hết, Mỹ sẽ phải dứt điểm hiệu quả hơn nữa. Theo thống kê, họ cầm bóng nhiều, nhưng không thể dứt điểm một cách hiệu quả.

Giải khác - 'ĐKVĐ Mỹ bị phơi bày điểm yếu vì tân binh Việt Nam' (Hình 3).

Ở hàng tiền vệ, huấn luyện viên Vlatko Andonovski sử dụng các cầu thủ ra mắt WWC Savannah DeMelo và Andi Sullivan, hỗ trợ cho Lindsey Horan. Hàng tiền vệ đã giúp tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng chúng chủ yếu là “một nửa cơ hội”, và phải đến khi Lavelle vào thay người, Hoa Kỳ mới thể hiện được sự khó đoán cần thiết để mở khóa hàng phòng ngự đối phương.

Thông thường, các kỳ World Cup được quyết định bởi quyết định của huấn luyện viên đầy cảm hứng, cho dù là chọn đội hình hay chiến thuật.

ĐT Mỹ đã có 3 điểm đầu tiên, nhưng không dễ dàng như họ tưởng. Và các nhà ĐKVĐ sẽ phải nỗ lực hơn trong 2 trận đấu còn lại với các đối thủ mạnh hơn nhiều là Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Đăng Nguyên

Tag: World Cup

Chấm điểm ĐT nữ Việt Nam trận gặp ĐT nữ Mỹ: Kim Thanh xuất sắc nhất

Thứ 7, 22/07/2023 | 10:40
Với 5 tình huống cản phá thành công, thủ thành Trần Thị Kim Thanh là cái tên được trang Sofascore chấm điểm cao nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?