Đồ bộ Thành Duyên - nét văn hóa đặc trưng của phụ nữ Nam Bộ

Thứ 3, 25/10/2022 | 11:00
0

Chắc hẳn bạn bè quốc tế chỉ biết đến Việt Nam trong những bộ Áo dài, áo Bà Ba hay Tứ thân. Nhưng thực chất, theo sự phát triển của thời đại, Đồ bộ mới là thứ gắn bó đặc biệt với người phụ nữ đến tận bây giờ qua từng từng hơi thở, nhịp sống khắp các làng quê và chốn thị thành, đặc biệt là ở vùng Nam Bộ.

Nét đặc trưng trong văn hóa ăn mặc thường ngày

Không ai biết Đồ bộ có từ lúc nào và ai là người đầu tiên thiết kế ra loại trang phục này. Chỉ biết là hồi đó, các tiệm may gia công thường đi ra vùng biên lấy các loại vải với chất liệu, mẫu mã khác nhau về cắt may theo ni người mặc. Rồi những người bán lẻ lấy đồ may sẵn này phân phối đi khắp các khu chợ quê. Theo nhịp đập của thời gian, chính vì sự tiện lợi và phù hợp với đời sống của các Bà, các Mẹ, Đồ bộ đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng trong cách ăn mặc từ lúc nào không hay!

Cần biết - Đồ bộ Thành Duyên - nét văn hóa đặc trưng của phụ nữ Nam Bộ

Đồ bộ hiện diện từ các làng quê…

Chắc hẳn bạn bè quốc tế chỉ biết đến Việt Nam trong những bộ Áo dài, áo Bà Ba hay Tứ thân. Nhưng thực chất, theo sự phát triển của thời đại, Đồ bộ mới là thứ gắn bó đặc biệt với người phụ nữ đến tận bây giờ qua từng từng hơi thở, nhịp sống khắp các làng quê và chốn thị thành, đặc biệt là ở vùng Nam Bộ. Dù có đi đến nơi nào, chúng ta luôn nhìn thấy hình ảnh Đồ bộ len lỏi trong cuộc sống, qua đủ mọi lứa tuổi, từ nhỏ đến lớn.

Cần biết - Đồ bộ Thành Duyên - nét văn hóa đặc trưng của phụ nữ Nam Bộ (Hình 2).

…đến chốn thị thành cũng thấy sự hiện diện của Đồ bộ.

Đồ bộ và sự gắn bó với đời sống văn hóa

Ngoài ra, Đồ bộ còn đáp ứng được sự ‘kín đáo’, nên có thể dễ dàng mặc ra đường như đi chợ, đưa đón con cháu đi học, …mà vẫn không vi phạm thuần phong mỹ tục. Điều đó rất thuận tiện đối với những ai đang bận rộn việc nhà nhưng vẫn phải ra ngoài có việc. Nhờ sự đa công dụng này, sợi dây gắn bó giữa bộ đồ và người mặc được bền chặt hơn.

Cần biết - Đồ bộ Thành Duyên - nét văn hóa đặc trưng của phụ nữ Nam Bộ (Hình 3).

Đồ bộ đáp ứng được những nhu cầu tất yếu như sự thoải mái, độ tiện lợi,...nên sợi dây gắn bó giữa Đồ bộ và người mặc được bền chặt hơn.

Chất liệu cũng góp phần vào sự phổ biến của trang phục

Nhiều mẫu Đồ bộ được may bằng chất vải Tole với đặc tính thấm hút mồ hôi tốt, cùng thiết kế đơn giản, đề cao sự thoải mái, Đồ bộ đáp ứng được thói quen sinh hoạt cũng như sự thích nghi của người Việt với khí hậu nhiệt đới. Chúng ta có thể dễ dàng thấy hình ảnh các mẹ, các chị trong những bộ Đồ bộ dù là ngoài trời hay trong nhà.

Cần biết - Đồ bộ Thành Duyên - nét văn hóa đặc trưng của phụ nữ Nam Bộ (Hình 4).

Hình ảnh thường thấy của các Bà, các Mẹ trong trang phục Đồ bộ.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất trang phục mặc nhà, thương hiệu Đồ bộ Tole Thành Duyên hiểu rõ lối sống cũng như sinh hoạt của người Việt qua các thời kỳ.

Ngoài ra, chứng kiến sự phát triển của thời đại, Đồ bộ Tole Thành Duyên không ngừng cải thiện và cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm đảm bảo những yếu tố như thẩm mỹ cao, thoải mái khi mặc, sự bền bỉ của trang phục theo thời gian với chất liệu Tole thoáng mát chủ đạo. Đó cũng là cách thương hiệu Đồ bộ Tole Thành Duyên giữ gìn nét văn hóa đặc trưng của người Việt nói chung và phụ nữ Nam Bộ nói riêng!

Thông tin liên hệ:

Đồ bộ Tole Thành Duyên

Website: https://thanhduyen.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thanhduyen.com.vn

Tất cả trang phục trong bài viết đều từ thương hiệu Đồ bộ Tole cao cấp Thành Duyên.

Tác giả: Lam Nguyễn

Logo in khắp trang phục của Valentino: Phô trương hay đẳng cấp?

Thứ 3, 25/10/2022 | 08:39
Pierpaolo Piccioli tiếp tục đưa Valentino lên một tầm cao mới, tăng gấp đôi trong show diễn “Unboxing Valentino” SS23 tối giản đến mức tối đa của mình khi Giám đốc sáng tạo chính thức tiết lộ VLogo mới của nhà mốt - Toile Iconographe mới.

Việt Nam lọt Top 4 trang phục dân tộc đẹp nhất Miss Grand International 2022

Thứ 2, 24/10/2022 | 15:38
Hoa hậu Đoàn Thiên Ân mặc trang phục "Trúc chỉ" kết hợp phần cánh quạt lớn phía sau tạo ấn tượng mạnh ở đấu trường sắc đẹp quốc tế.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.