Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân:

Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: "Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá"!

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 21/11/2019 | 16:28
1
Trước nhiều thông tin xôn xao việc năm nay dừng chương trình Táo Quân. PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với hai diễn viên trẻ là Đỗ Duy Nam và Trung ruồi - hai người từng góp mặt ở Táo quân nhiều năm để nghe cảm xúc của họ.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, diễn viên Đỗ Duy Nam cho biết cuối tháng 9 đầu tháng 10 vừa qua, anh và các anh chị như: Công Lý, Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng, Vân Dung, Quốc Khánh… cùng ê kíp hay làm Táo quân của VFC có sang Tiệp quay chương trình Táo quân vi hành. Thời điểm đó, các nghệ sĩ đã tập luyện nhiệt tình để mang "món ăn tinh thần" sang phục vụ kiều bào nước ngoài.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Đỗ Duy Nam cho biết, anh chưa nhận được thông báo chính thức từ phía Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC) về việc dừng chương trình này.

Sự kiện - Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: 'Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá'!

NSƯT Quang Thắng cùng Đỗ Duy Nam, Trung ruồi trong Táo quân.

"Tôi và các nghệ sĩ trong ê - kíp vừa làm một chương trình Táo quân lưu diễn ở bên châu Âu, còn về chương trình cho Tết sắp tới thì tôi chưa nắm bắt được thông tin. Nhưng nếu chương trình Táo quân dừng lại thì chúng tôi rất sốc và buồn. Là diễn viên đàn em, được làm việc với các anh chị nghệ sĩ lớn, là vinh dự của tôi. Tuy nhiên, tôi tin rằng, nếu không có Táo quân thì VFC sẽ có một chương trình gì đó thay thế. Hy vọng rằng, dịp tối 30 tết, khán giả sẽ vẫn có những chương trình hay để xem. Có thể "món ăn" thay thế, sẽ hay hơn món cũ" - Đỗ Duy Nam tâm sự với PV.

Chia sẻ về cơ duyên được tham gia Táo quân, Duy Nam cho biết mối duyên này đến từ cách đây 6 năm. Khi đó, anh diễn vai quần chúng, cầm đầu chiếc xe máy, lượn một vòng trên sân khấu rồi chạy vào.

Hai năm sau, anh tiếp tục làm quần chúng nhưng đứng trên sân khấu lâu hơn khi khiêng kiệu cho Táo kinh tế Quang Thắng. Duy Nam kể lúc đó anh còn là sinh viên nên không ai biết.

"Thú thực lúc đó mình mơ ước được đóng một vai Táo lắm. Nhưng cho đến bây giờ cũng chưa đủ sức để đóng. Phải là người có hiểu biết sâu rộng và say đắm với nghề như các cô chú, anh chị mới đảm nhiệm được. Mình còn trẻ, cần phải cố gắng nhiều", diễn viên 9X bộc bạch.

Sự kiện - Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: 'Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá'! (Hình 2).

Đỗ Duy Nam và Trung ruồi cũng ghi dấu ấn trong chương trình Táo quân.

Còn diễn viên Trung ruồi - một người cũng từng tham gia chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm 3 năm liên tiếp cũng tâm sự với báo Người Đưa Tin: "Những diễn viên trẻ như tôi, thì được góp mặt vào chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm là một may mắn. 

Nhớ lần đầu đứng diễn Táo quân, tôi sợ và choáng ngợp khi được mời đóng chương trình này bởi có quá nhiều gương mặt gạo cội trong làng hài miền Bắc tham gia. Anh Công Lý, Xuân Bắc hay anh Tự Long, Quốc Khánh... đều là những người tôi quá yêu thích và hâm mộ từ rất lâu rồi.

Lần đầu, tôi được nhận kịch bản 18 trang, tôi rất thích nhưng lại không dễ để làm. Khi tôi đứng diễn cùng nhiều anh chị ngôi sao, tôi gần như không kiểm soát được mình và mất hết tự tin. Cuối cùng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã phải bỏ đoạn kịch bản đó và cho tôi diễn một vai nhỏ khác để có thể tự tin hơn".

Trung ruồi tâm sự thêm: "Lúc mới tham gia Táo quân, rất nhiều anh chị đã gọi tôi ra gặp riêng để dặn dò và động viên. Trước đó, tôi đã diễn hàng trăm đêm rồi nhưng lần đầu đứng sân khấu Táo quân, tôi có cảm giác đó là lần đầu tôi đi diễn. Đến năm thứ 2 và thứ 3 nữa thì tôi đã quen hơn và đã là một thành viên của gia đình Táo quân nên tự tin hơn rất nhiều. Nếu không có chương trình Táo quân nữa, thì cũng buồn, sốc, và thấy hụt hẫng nữa...".

Trước đó, trong một cuộc họp báo ra mắt của VFC, báo chí đặt câu hỏi về việc dịp Tết 2020 có Táo Quân hay không, đạo diễn Đỗ Thanh Hải trả lời: "Táo Quân năm nay chúng tôi vẫn đang ngồi bàn với nhau. Chúng tôi sẽ bàn, đến khi nào ra được thì làm, mà không ra được thì thôi".

Táo Quân là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt được nhiều khán giả yêu thích. Dàn nghệ sĩ quen thuộc của Táo Quân có thể kể đến là Chí Trung, Công Lý, Quốc Khánh, Vân Dung, Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng... Chương trình bước sang năm thứ 16 vào dịp Tết 2019 và do NSƯT Đỗ Thanh Hải làm tổng đạo diễn.

Một số hình ảnh của Đỗ Duy Nam và Trung ruồi trong chương trình Táo quân:

Sự kiện - Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: 'Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá'! (Hình 3).
Sự kiện - Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: 'Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá'! (Hình 4).
Sự kiện - Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: 'Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá'! (Hình 5).
Sự kiện - Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: 'Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá'! (Hình 6).
Sự kiện - Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: 'Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá'! (Hình 7).
Sự kiện - Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: 'Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá'! (Hình 8).
Sự kiện - Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: 'Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá'! (Hình 9).
Sự kiện - Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: 'Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá'! (Hình 10).
Sự kiện - Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: 'Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá'! (Hình 11).
Sự kiện - Đỗ Duy Nam, Trung ruồi nói về Táo quân: 'Chưa nhận được thông tin chương trình dừng phát, nếu dừng lại thì nghệ sĩ sốc quá'! (Hình 12).

"Cô Đẩu" - NSND Công Lý: "Không có Táo quân là một mất mát lớn, buồn lắm"!

Thứ 5, 21/11/2019 | 14:25
Trưa nay, 21/11 VFC phát ra thông tin Chương trình Táo Quân 2020 sẽ ngừng thực hiện sau 16 năm, khiến nhiều người bất ngờ. NSND Công Lý, Quang Thắng cũng lên tiếng về điều này.

Đạo diễn phim Giấc mộng quan trường: "Hài tết của tôi chắc chắn hay hơn... Táo quân"

Thứ 3, 19/11/2019 | 12:00
Giấc mộng quan trường là bộ phim hài tết đề tài dân gian của đạo diễn Linh Đồng. Anh chia sẻ, nếu năm nay khán giả thiếu vắng Táo quân thì có thể xem phim Giấc mộng quan trường. Và anh tự tin phim của mình có thể hay hơn chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo quân.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.