Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê

Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê

Thứ 5, 29/04/2021 | 15:34
0
Khó khăn không phải là sự đối lập của thành công mà khó khăn là một phần của thành công. Câu nói này rất đúng đối với anh Đỗ Văn Phát.

Hiện nay, trên mạng xã hội chúng ta không khó để bắt gặp những clip giải trí. Hiểu được nhu cầu giải trí của mọi người, anh Đỗ Văn Phát sinh năm 1994 đã có ý tưởng táo tạo khi kết hợp giữa công việc quay phim chụp ảnh với đam mê tốc độ, đam mê moto của mình. Nhiều clip của anh và hội bạn có cùng chung đam mê được đông đảo cộng đồng mạng ủng hộ.

Đời sống - Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê

Trong một lần gặp gỡ anh Phát có chia sẻ: “Thật ra để nhận ra đam mê của mình thì mãi trong lần đi tác nghiệp trong vài năm gần đây. Nghề của mình như các bạn cũng biết là phải đi đây đi đó nhiều nơi để tìm ra những cảnh đẹp để đóng góp cho nghệ thuật. Trong một lần tình cờ mình đã được trông thấy rất nhiều các loại xe moto khác nhau từ đó đam mê trong mình nổi dậy. Không chỉ đam mê với moto mà mình còn rất đam mê với tốc độ. Đam mê là vậy nhưng mình cũng gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện nó”.

Đời sống - Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê (Hình 2).

Việc quay clip về moto để đăng lên mạng xã hội cho mọi người giải trí thì không gặp bất cứ khó khăn gì. Từ khâu lên ý tưởng đến khâu thực hiện đều được diễn ra một cách thuận lợi. Do công việc này được anh Phát và bạn bè trong hội mê xe moto làm nên họ rất hiểu và hứng thú khi làm công việc này bởi nó là đam mê của họ.

Đời sống - Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê (Hình 3).

Nhưng để theo đuổi với tốc độ thì là cả một vấn đề. Khi đề cập đến vấn đề này thì anh Phát đã có không ít những người ngăn cản cũng không ít những lời dị nghị. Họ cho rằng đây là một cách anh đang trêu đùa với sức khỏe bản thân. Bởi tai nạn không mong muốn của đam mê này để lại hậu quả rất khó lường và ảnh hưởng trực tiếp đến người chơi. Nhưng vì đam mê anh đã bỏ qua tất cả để làm điều mình thích. Theo anh chia sẻ: “Mình chỉ có một lần để sống tại sao cứ phải sống theo ý muốn của người khác?”.

Đời sống - Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê (Hình 4).

Anh Phát cũng chia sẻ trong thời gian tới anh có rất nhiều dự án lớn nhỏ mà anh và những người bạn trong hội đam mê xe moto đã và đang ấp ủ rất lâu. Việc đam mê với xe moto của anh Phát cũng giúp anh tiến bước và phát triển hơn trên con đường sự nghiệp. Các clip được quay và dựng kỹ càng và nội dung phong phú bên cạnh đó anh còn rất nhiều người anh chị em thân quen cùng chung đam mê, cùng nhau thực hiện. Vì làm việc với những người cùng chí hướng cùng sở thích nên mọi việc cũng trở lên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, anh còn tham gia làm ekip trong các đoàn phim hiện nay để không ngừng học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, trao dồi bản thân để tay nghề camera của mình ngày càng lên cao và chuyên nghiệp hơn anh cũng tham gia rất nhiều các hội nhóm đam mê xe moto cũng như đam mê tốc độ để nâng cao kỹ năng đồng thời giúp phần vào công việc lên ý tưởng cho những dự án lớn, nhỏ sắp tới.

Đời sống - Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê (Hình 5).

Qua câu chuyện của anh Phát ta thấy được rằng: Còn trẻ hãy cứ làm điều mình muốn, làm điều mình thích sẽ không có gì là nhảm nhí như những lời nói của người xung quanh cả. Chỉ cần ta dám ước mơ, dám đam mê và dám thực hiện theo đuổi thì chẳng có gì là không thể cả. Thành công sẽ đến với những người dám nghĩ dám làm. Chúc anh Phát và hội bạn mê xe moto sẽ thành công trong lĩnh vực này.

THẾ HOÀNG

Tag: đam mê

Thầy giáo Đặng Dư - người “truyền lửa” đam mê toán học

Thứ 4, 28/04/2021 | 10:22
Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, thầy giáo Đặng Dư đã và đang giúp rất nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Đỗ Anh Lượng: Từ đam mê đến việc trở thành ông chủ kinh doanh siêu xe

Thứ 3, 27/04/2021 | 15:19
 Chàng trai 9x Đỗ Anh Lượng hiện tại đang là ông chủ salon Auto 99, đây là cửa hàng chuyên kinh doanh xe sang và siêu xe ở địa chỉ Số 5 Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội. Anh đã sưu tầm rất nhiều mẫu xe độc đáo hạng sang và nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng trên cả nước.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.