Doãn Quốc Đam:

Doãn Quốc Đam: "Khán giả thắc mắc tại sao tôi hay đóng vai đi tù"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 17/10/2022 | 16:51
0
Dù là gương mặt quen thuộc của nhiều bộ phim truyền hình nhưng Doãn Quốc Đam cho biết, anh vẫn gượng gạo với việc nổi tiếng và chỉ muốn chuyên tâm làm nghề...

Nhắc đến cái tên Doãn Quốc Đam, khán giả sẽ nghĩ ngay đến những vai diễn độc lạ, đầy sức nặng như: Cảnh trong phim Quỳnh búp bê, vai Tú trong Người phán xử, tên tội phạm Fedora biến thái trong Mê cung

Đặc biệt, Doãn Quốc Đam thường sử dụng đôi mắt để đặc tả tính cách hay cảm xúc của nhân vật. Gần đây nhất, khán giả ấn tượng với tật nháy máy của nhân vật Tuấn trong Đấu trí, hay trước đó là đôi mắt lờ đờ, vô hồn của gã Mến nghiện rượu ở Phố trong làng. Gần đây nhất là Cường trong phim Hành trình công lý

Văn hoá - Doãn Quốc Đam: 'Khán giả thắc mắc tại sao tôi hay đóng vai đi tù'

Doãn Quốc Đam với tạo hình của Tuấn "nháy" trong phim Đấu trí.

Chia sẻ về các vai diễn của mình, Doãn Quốc Đam cho Người Đưa Tin biết: "Với mỗi vai diễn, tôi đều cố gắng để thể hiện tốt nhất, cố gắng tìm điểm đặc biệt của nhân vật để đặc tả. Tôi quan sát từ cuộc sống và luôn tìm hỏi những cách thể hiện sáng tạo. 

Như phim Đấu trí và Hành trình công lý có tiến độ quay khá sát nhau nên tôi cũng phải vất vả để xoay sở giữa hai bên. Và thực tế là đáng lẽ khán giả sẽ có Cường "nháy" trong phim Hành trình công lý thay vì Tuấn "nháy" trong Đấu trí, nhưng tôi thấy rằng một kẻ chuyên đi chào hàng, mời gọi các ông lớn như Tuấn sẽ hợp với tật "nháy" mắt hơn là Cường. Ở ngoài đời sống, nhìn thấy ai hơi đặc biệt là tôi hay để ý và nếu hợp lý, tôi sẽ đưa vào phim.

Vào vai những nhân vật như vậy, tôi cũng bị khán giả phản ứng. Có khán giả nhắn cho tôi là: "Trên phim em nháy mắt nhiều quá, cả nhà anh không thích em!". Kể cả vậy, dù ý kiến khen hay chê dưới hình thức nào tôi cũng đều chấp nhận, miễn là có tính đóng góp. Khi làm phim, tôi chấp nhận là mình không thể làm vừa lòng tất cả mọi người được. Mình phải thử mới biết mình có hợp với cái mới hay không".

Văn hoá - Doãn Quốc Đam: 'Khán giả thắc mắc tại sao tôi hay đóng vai đi tù' (Hình 2).

Dù làm nghệ thuật nhưng Doãn Quốc Đam không thích sự nổi tiếng.

Làm nghệ thuật nhưng Doãn Quốc Đam rất kín tiếng, anh lại không thích sự nổi tiếng: “Tôi không hợp với sự nổi tiếng, cũng không quan tâm tên tuổi mình có hot hay không. Làm nghề thì cứ làm, sướng mình trước. Tôi cũng không muốn chuyện gia đình riêng của mình bị mọi người bàn tán nên sẽ giữ cho người thân sự riêng tư, không khoe khoang. Nếu ra đường, không ai nhận ra tôi thì càng tốt".

Nói về thông tin, những phim gần đây, Doãn Quốc Đam thường nhận được những vai đi tù, tạm giam, nam diễn viên chia sẻ: "Tôi không từ chối vai nào cả, tôi coi những vai phụ cũng quan trọng như những vai chính. Nhiều khán giả thắc mắc tại sao tôi hay đóng vai đi tù, tạm giam thì tôi chỉ nghĩ đơn giản, nếu như mình không làm thì ai sẽ đóng vai đó? Bởi, đôi khi chúng ta cũng cần được biết về những mặt tiêu cực của xã hội.

Nghệ sĩ là người phản ánh xã hội chúng ta đang sống, có những người thể hiện những mặt tích cực nhưng đôi khi phải có những gương mặt đóng những vai phô bày những mặt tiêu cực. Thế nên, tôi chưa từng có sự áy náy dù nhân vật mình đóng là vai diễn gì, kể cả có "suốt ngày" đóng vai trợn mắt trợn mũi hay là đi tù vì phạm pháp.

Nếu không có những người chấp nhận làm vai tệ như thế, ai cũng muốn né những vai như thế chỉ muốn làm những vai chính diện, sang, xịn, mịn, được tung hô thì họ diễn một mình? Khi đó, làm sao có thể trở thành một bộ phim?".

Văn hoá - Doãn Quốc Đam: 'Khán giả thắc mắc tại sao tôi hay đóng vai đi tù' (Hình 3).

Nam diễn viên có cách biến hoá vai diễn đa dạng.

Diễn viên 8X cho hay, anh thường xuyên chủ động đọc kịch bản và sẽ quyết định mình có vào vai hay không. 

"Thường thì trước khi quay, đạo diễn sẽ gửi kịch bản trước để tôi đọc, nêu tôi đồng ý nhận lời, chúng tôi sẽ ngồi bàn với nhau về nhân vậtm diễn ra sao, thể hiện như thế nào? Tôi có quyền đưa ra yêu cầu và muốn nhân vật của tôi thế này thế kia. Ê-kip sẽ phải tính toán theo hỗ trợ tôi và tôi hỗ trợ ngược lại ê-kíp" - Doãn Quốc Đam tâm sự.

Doãn Quốc Đam sinh năm 1988 tại Thái Nguyên. Anh từng là sinh viên của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Năm 2020, Doãn Quốc Đam nhận được Giải Cánh diều vàng đầu tiên trong sự nghiệp của anh cho Nam diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình qua bộ phim Mê cung.

MC VTV vào vai “hotgirl ma túy đá”: “Chủ động hôn Doãn Quốc Đam cũng ngại lắm”!

Thứ 2, 20/05/2019 | 11:00
Mới đây, MC Huyền Trang (Mù Tạt) đang gây sốt với vai diễn Đồng Lan - “hot girl có thâm niên 5 năm chơi ma tuý đá” bị kẻ biến thái Fedora (Doãn Quốc Đam) truy lùng, ám sát trong phim Mê cung. Chị đã có chia sẻ chân thành với PV báo Người Đưa Tin về vai diễn đặc biệt này.

Tập 7 phim "Mê cung” hé lộ gây sốc: Fedora - Doãn Quốc Đam ôm bom giết mẹ ruột

Thứ 3, 14/05/2019 | 10:04
Càng phát sóng, phim truyền hình 'Mê cung' càng khiến khán giả nhói lòng với loạt tình tiết bi thương quanh nhân vật Fedora - Doãn Quốc Đam.

Doãn Quốc Đam: “Nhiều người thấy lạ khi tôi đóng vai... biến thái”

Thứ 4, 24/04/2019 | 07:59
Được gọi là “soái ca”của màn ảnh Việt sau bộ phim Quỳnh búp bê nhưng sau đó Doãn Quốc Đam lại “lặn mất tăm” khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Mới đây, anh đã vào vai một gã biến thái trong phim Mê cung, với hình ảnh rất mới và bất ngờ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.