Đoàn xiếc

Đoàn xiếc "treo đầu dê bán thịt chó" phải trả lại tiền, xin lỗi người dân

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 2, 16/10/2017 | 20:48
1
Về vụ đoàn xiếc "treo đầu dê bán thịt chó" khiến khán giả bức xúc, cơ quan chức năng yêu cầu đơn vị tổ chức phải trả lại tiền và công khai xin lỗi người dân.

Ngày 16/10, liên quan đến vụ đoàn xiếc "treo đầu dê bán thịt chó" khiến người dân TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bức xúc, lãnh đạo sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Đồng Nai đã có thông tin phản hồi chính thức.

Xã hội - Đoàn xiếc 'treo đầu dê bán thịt chó' phải trả lại tiền, xin lỗi người dân

Cho rằng đoàn xiếc lừa dối, người dân bức xúc đòi trả tiền vé.

Theo đó, lãnh đạo sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai cho biết, qua kiểm tra, Sở đã phát hiện công ty TNHH MTV Dịch vụ giải trí nghệ thuật Nguyễn Hưng (TP.HCM, viết tắt là công ty Nguyễn Hưng), đơn vị đứng ra tổ chức buổi biểu diễn xiếc vào đêm 14/10 có sai phạm trong quá trình hoạt động.

Cụ thể, nhiều tiết mục đơn vị quảng cáo sẽ biểu diễn đã không có trong nội dung được cấp phép khiến khán giả bức xúc, phản ứng gay gắt.

Trước mắt, sở VH-TT&DL yêu cầu công ty trên phải trả lại toàn bộ tiền vé đã bán cho người dân. Địa điểm, ngày giờ, phương thức trả tiền phải thông báo công khai cho người dân được biết.

Ngoài ra, công ty còn phải công khai xin lỗi khán giả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai cũng đã gửi thông báo đến 63 tỉnh, thành trong cả nước không tiếp nhận biểu diễn của công ty Nguyễn Hưng trong thời gian chờ xử lý.

Sở này cũng đề nghị với các đơn vị chức năng tại TP.HCM phối hợp, xem xét rút giấy phép đối với công ty Nguyễn Hưng. Bởi, công ty tổ chức biểu diễn không đảm bảo an ninh trật tự, không tôn trọng khán giả, năng lực tổ chức yếu kém.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, đêm 14/10, chương trình biểu diễn nghệ thuật do công ty Nguyễn Hưng đứng ra tổ chức tại trung tâm Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai khiến người dân bức xúc.

Cụ thể, đơn vị tổ chức quảng bá rầm rộ chương trình có bố trí điều hòa, máy lạnh và ghế ngồi phục vụ khán giả đến xem. Ngoài ra, chương trình còn có các ca sĩ nổi tiếng đến hát và phần xiếc gồm có xiếc người và xiếc thú (trăn, lạc đà, cá sấu).

Đặc biệt, công ty còn quảng cáo có cả “khủng long đại chiến lần đầu xuất hiện tại Việt Nam”. Giá vé vào cổng là 100.000 đồng/người lớn, trẻ em dưới 7 tuổi được tặng vé tại các trường học.

Tuy nhiên, theo nhiều khán giả, khi đêm xiếc diễn ra, địa điểm tổ chức lại ở ngoài trời, không có ghế ngồi. Khán giả phải thuê ghế với giá 10.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, trẻ em không được miễn phí vé mà bị thu 50.000 đồng/người.

Một cặp vợ chồng trẻ dẫn con đi xem buổi biểu diễn cho biết: “Ca sĩ thì hát nhép, còn xiếc thì… không ra xiếc. Cả gia đình chúng tôi mua 5 vé mất 500.000 đồng. Nghe có xiếc thú, con em chúng tôi háo hức lắm nhưng rồi cảm thấy bị xúc phạm”.

Đến khoảng 21h, thấy đêm diễn nhếch nhác, xập xệ, không đúng như trong quảng cáo, nhiều người đã bức xúc, nhào lên sân khấu “giành” micro, yêu cầu ban Tổ chức trả lại tiền.

Sự việc gây nên khung cảnh hỗn loạn, sau đó, Cảnh sát 113, Công an tỉnh Đồng Nai phải can thiệp để ổn định trật tự. Dù xảy ra hỗn loạn nhưng phía đơn vị tổ chức lại trốn biệt, không ai có thể liên lạc được với họ kể cả cơ quan chức năng.

Đoàn xiếc "treo đầu dê bán thịt chó", người dân bức xúc đòi lại tiền

Chủ nhật, 15/10/2017 | 21:27
Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương làm rõ sự việc người dân phản ánh: Đoàn xiếc bán vé với giá “cắt cổ” nhưng biểu diễn không đúng như quảng cáo.

Hà Nam: Diễn viên xiếc bị cá sấu cắn vào mặt khi đang biểu diễn

Chủ nhật, 12/03/2017 | 12:10
Đang biểu diễn tiết mục thò đầu vào miệng cá sấu, nam diễn viên xiếc bị cá sấu cắn vào đầu và mặt bị thương.

Màn biểu diễn xiếc độc - lạ - ngộ nghĩnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Dàn diễn viên xiếc trên mặt đất đã mang đến cho khán giả một tiết mục lạ lẫm và nhiều bất ngờ về khả năng của con người...
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.