Doanh nhân Cao Công Thành: Khát vọng lan toả hạnh phúc trong các doanh nghiệp

Thứ 5, 03/08/2023 | 19:54
0
Cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, công việc gì, đích đến cuối cùng mà ông muốn đạt được đó là sự hạnh phúc.

Trong hợp tác, kinh doanh, tiêu chí đầu tiên của ông không phải là tiền, lợi nhuận, sản phẩm, công ty,... mà nó là yếu tố hợp tác, làm việc với người hạnh phúc. Vì ông tâm niệm rằng năng lực, chuyên môn, kinh nghiệm có thể giúp chúng ta đạt được sự thành công, nhưng sự giàu có thực sự đến từ hạnh phúc: con người hạnh phúc, công việc hạnh phúc, gia đình hạnh phúc, tổ chức hạnh phúc, doanh nghiệp hạnh phúc.

Điều gì đã giúp ông nhận ra “hạnh phúc” là giá trị ông muốn lan tỏa đến các doanh nghiệp!

Có thể điều này xuất phát từ “sự ngộ" gắn liền với hành trình tuổi thơ của ông: “Gia đình tôi có bố là người gia trưởng, quyền lực, áp đặt, mẹ là người chịu đựng, đau khổ, và mối quan hệ của bố mẹ luôn mâu thuẫn, chiến tranh lạnh, bí bách, khó chịu, và áp lực lớn nhất là mẹ phải đẻ được con trai và đó là lý do tôi được sinh ra đời sau khi có 3 chị gái. Sau khi sinh tôi, vì điều kiện gia đình khó khăn nên đã gửi chị tư tôi qua nhà cô ở, và sau này các chị luôn trách tôi vì tôi sinh ra mà các chị không có tình yêu của bố mẹ, bao nhiêu thứ tốt đẹp bố mẹ đã dành hết cho tôi, nhưng sự thật tôi không hề hạnh phúc vì áp lực và kỳ vọng quá lớn mà gia đình đặt hết lên tôi. Để rồi dần dần tôi mất sự tự tin vào chính mình, không dám quyết định điều gì cho bản thân, sống lệ thuộc đã là thói quen, mất dần sức mạnh trong mình,... Đến khi trưởng thành, thay vì thành công như cái tên bố mẹ đã đặt là “Công Thành”, tôi cho mình là kẻ Thất Bại. Thất bại trong học tập, thất bại khi là một kẻ ăn nói mà từ ngữ không rõ ràng, còn bị chứng nói lắp nặng, thất bại trong mối quan hệ và là một người ở nhà thất thế nói chuyện thiếu tự tin. Chỉ khi ra đường thì tôi mới thể hiện để khỏa lấp cho những nỗi đau, lỗ hổng cảm xúc và che giấu sự thất bại của mình bằng sự kiêu ngạo, bất đồng, tỏ ra thông minh.

Hệ lụy là khi kinh doanh, với những “lỗ hổng” bên trong ấy, tôi gặp những thất bại liên tục, nhiều lần gục ngã, nhân sự rời bỏ, đồng nghiệp mâu thuẫn. Có những lúc không còn đồng nào trong túi, nợ nần và gánh hậu quả trong kinh doanh, phải chạy xe ôm, bưng bê, làm nhân viên bảo vệ để được thù lao và trả những món nợ, lo cho cuộc sống”.

Tận cùng của nỗi đau luôn là lúc mình tỉnh ngộ

Đến một ngày khi không còn chịu đựng nổi những vấn đề liên tục bủa vây, ông tự hỏi chính mình: “Tại sao mình lại luôn tranh đấu trong sự đau khổ như vậy? Điều gì là đích đến cuối cùng của cuộc đời?" và ông đã nhận ra rằng: “Hạnh phúc với chính mình, với gia đình, với doanh nghiệp và xã hội”.

Và từ đó ông xây dựng hệ thống quy trình để giúp cho các doanh nghiệp, tổ chức, con người trở nên hạnh phúc bằng 2 chương trình: tư vấn văn hoá doanh nghiệp và racket cho dù là bất kì vị trí nào, công việc gì. Mỗi một con người hạnh phúc sẽ kiến tạo nên gia đình hạnh phúc, đội nhóm hạnh phúc, doanh nghiệp hạnh phúc, tổ chức hạnh phúc,…

“Nếu như bạn là lao công bạn cũng cần hạnh phúc với công việc đó, và lan toả sự hạnh phúc này trong đội lao công của bạn”.

Với nhà huấn luyện Cao Công Thành, con người là tài sản lớn nhất, là nền tảng để phát triển doanh nghiệp vững mạnh!

Có thể bạn nghi ngờ vào những điều tôi chia sẻ, nhưng hãy quan sát và trải nghiệm để thấy rằng: “Khi một cá nhân hạnh phúc tự khắc họ sẽ vượt KPI, vượt doanh số và yêu cầu công việc một cách rất vui vẻ, đầy cảm hứng”.

Vì vậy các nhà lãnh đạo bây giờ không những cần kỹ năng quản lý, quy trình, đo lường con số, mà cũng cần có kỹ năng khích lệ, thấu hiểu, tâm lý và coaching. Sau này nhân sự sẽ không còn nhớ họ được trả lương bao nhiêu, mà họ sẽ nhớ người lãnh đạo đã giúp họ thay đổi điều gì trong cuộc sống của họ trở nên ý nghĩa hơn.

Con người luôn là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp và khát khao của tôi cũng như các chủ doanh nghiệp là làm sao để nhân sự mình phát triển 3 trụ: tư duy, thái độ, kỹ năng.

Thông điệp ông muốn lan tỏa đến các lãnh đạo doanh nghiệp rằng: “Chiến lược có thể bị bắt chước, công nghệ có thể bị sao chép, mô hình có thể bị làm theo nhưng con người thì không. Và đây chính là yếu tố tạo ra khác biệt cho doanh nghiệp”.

Cảm ơn ông và chúc ông luôn nhiều sức khỏe cũng như hành trình lan tỏa giá trị Hạnh Phúc đến các doanh nghiệp được tiến nhanh và mạnh hơn để mỗi một doanh nghiệp là một tế bào hạnh phúc, kiến tạo nên một xã hội hạnh phúc thật sự.

Cùng chuyên mục

Cập nhật lên iOS 17.5, người dùng iPhone "tá hỏa" khi nhiều ảnh cũ bất ngờ "hồi sinh"

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:55
Lỗi iOS 17.5 khiến hình ảnh từng bị xóa trong quá khứ bất ngờ trở lại, gây lo ngại về quyền riêng tư.

Haval H6 Hybrid có khuyến mại sốc lên tới 100 triệu đồng, hỗ trợ 50% LPTB

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:23
Dòng xe SUV nhập khẩu nguyên chiếc, chạy động cơ lai Haval H6 Hybrid đang được bán ra với chương trình khuyến mại cực sốc lên tới 100 triệu đồng và 50% lệ phí trước bạ tùy theo địa phương.

"Honda Lead" phiên bản xe điện trình làng, cốp siêu rộng, pin ấn tượng!

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:20
TVS Motor tại Ấn Độ mới đây đã giới thiệu tới thị trường dòng xe máy điện iQube ST hoàn toàn mới. 

"Hot gymer đất cảng" chơi tennis, chạy bộ để sở hữu thân hình chữ S "vạn người mê"

Thứ 6, 17/05/2024 | 03:47
"Hot gymer đất cảng" tập luyện đa dạng để giữ số đo 87 - 62 - 91cm.

"Nữ hoàng phòng vé" chỉ cao 1,5m nhưng có gu ăn mặc hack dáng tuyệt đối

Thứ 6, 17/05/2024 | 03:44
Kaity Nguyễn sở hữu dáng vóc quyến rũ cùng gu ăn mặc ấn tượng, thu hút ánh nhìn khán giả.