Doanh nhân Trần Lưu Bảo Đại: Tuổi trẻ nên một lần thử sức khởi nghiệp

Doanh nhân Trần Lưu Bảo Đại: Tuổi trẻ nên một lần thử sức khởi nghiệp

Thứ 6, 11/12/2020 | 20:28
0
Sinh ra trong gia đình trí thức, Anh Bảo Đại đã tự ý thức được trách nhiệm và bổn phận của mình trong việc phát triển sự nghiệp cho bản thân, gia đình và xã hội.

Trải qua thời gian  nổ lực không ngừng, hiện, anh là người thành công trong sự nghiệp cũng như là tấm gương để nhiều bạn trẻ noi theo.

Khi nhắc đến câu chuyện làm giàu đối với các bạn trẻ hiện nay, anh Bảo Đại chia sẻ “xu hướng khởi nghiệp đã không còn xa lạ đối với chúng ta, nhất là các bạn trẻ với mong muốn làm giàu từ chính khả năng của mình. Thế hệ trẻ được xem là những mầm măng đầy  bản lĩnh và nhiệt huyết, các bạn ấy là những người năng động, thích tìm tòi và khám phá những điều mới lạ. Chính vì điều đó, trên con đường đi tìm thành công, các bạn  ấy chắc hẳn có rất nhiều sự sáng tạo mới mẻ hơn, độc đáo hơn, đặc biệt phù hợp với điều kiện thực tế hiện tại”.

Cần biết - Doanh nhân Trần Lưu Bảo Đại: Tuổi trẻ nên một lần thử sức khởi nghiệp

Đối với anh Bảo Đại, khởi nghiệp từ lúc còn trẻ là quyết định đúng đắn trong cuộc đời để anh có được trái thơm quả ngọt như ngày hôm nay. Anh có cuộc sống đầy đủ, sung túc, phục vụ cho bản thân những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, chăm sóc và lo lắng cho gia đình mình từ vật chất cho đến tinh thần, con cái được học tập và trang bị máy móc hiện đại phục vụ việc học tập, sinh hoạt. Quyết định khởi nghiệp cũng  đã giúp anh nhận thấy rõ những điểm mạnh của bản thân để phát huy những ưu điểm, bên cạnh đó tìm ra những hạn chế còn mắc phải để khắc phục, sửa chửa kịp thời. 

Nhắc đến hành trình làm giàu, anh Bảo Đại tâm sự “anh bắt đầu khởi nghiệp với sự ủng hộ rất nhiệt tình từ người thân, gia đình và bạn bè. Đó là nguồn động lực rất lớn thúc giục anh có thêm ý chí để bắt tay vào công cuộc quyết định cuộc đời mình. Và kinh doanh là con đường mà anh Bảo Đại chọn cho sự nghiệp, đây cũng là phương thức sản xuất để thu lợi nhuận nhanh nhất hiện nay”.

Cần biết - Doanh nhân Trần Lưu Bảo Đại: Tuổi trẻ nên một lần thử sức khởi nghiệp (Hình 2).

Theo anh Bảo Đại, khởi nghiệp đối với tất cả chúng ta là một sự lựa chọn để đánh giá giá trị và khẳng định bản thân. Rất rõ ràng, chúng ta muốn khởi nghiệp cần phải trải qua vô vàn thử thách chông gai, không có bất cứ con đường nào trải đầy hoa hồng. Khi đứng trên đỉnh vinh quang, chúng ta sẽ vô cùng vui sướng và tự hào với những công sức mình đầu tư, điều đó cũng sẽ là món quà vô cùng quý giá đối với  người có công ơn sinh thành dưỡng dục, bởi vì hạnh phúc của họ đơn giản chính là nhìn thấy con cái khôn lớn và thành đạt.

Có thể thấy, tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ những năm gần đây đang lên rất cao nhưng hiện vẫn còn nhiều rào cản, nhất là vấn đề vốn. Vì vậy, các bạn trẻ  dù có những ý tưởng khởi nghiệp hay nhưng thiếu kinh phí nên khó biến thành hiện thực. Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn thiếu kinh nghiệm khởi nghiệp, ngộ nhận về thị trường, chưa có khả năng tư duy phân tích... nên dễ thất bại nhanh chóng và mất hết số vốn tích góp,  hoặc nhiều khi chỉ vì chút thất bại trên bước đường khởi nghiệp đã nhụt chí, không muốn tiếp tục nữa. Anh Bảo Đại chia sẻ

Cần biết - Doanh nhân Trần Lưu Bảo Đại: Tuổi trẻ nên một lần thử sức khởi nghiệp (Hình 3).

Là một người anh chị đi trước và đã thành công, anh Bảo Đại muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp bằng những kinh nghiệm mà mình tích lũy được bằng sự yêu thương gắn kết giữa mọi người với nhau.  Bản thân anh Bảo Đại  là doanh nhân và là một doanh nghiệp. Có một bài học lớn mà tuổi trẻ cần suy nghĩ, đó là việc chọn ngành nghề mà nhu cầu cuộc sống đòi hỏi để học, để đầu tư, để khởi nghiệp và  lập nghiệp.Các bạn trẻ cần có tính chủ động cao trong lập nghiệp, biến những đam mê, những ý tưởng sáng tạo của mình thành phương án kinh doanh trong thực tế. Bây giờ khởi nghiệp cần tinh gọn, tức là không nên đợi đến lúc hoàn hảo sản phẩm mới tung ra thị trường, rất khó thành công. Dám chấp nhận thất bại để làm lại và làm tiếp mới dẫn đến thành công.

Cần biết - Doanh nhân Trần Lưu Bảo Đại: Tuổi trẻ nên một lần thử sức khởi nghiệp (Hình 4).

Hiện nay, Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Lưu Yến Oanh, do anh Trần Lưu Bảo Đại làm Giám đốc đang từng bức khẳng định mình trong thị trường kinh doanh các sản phẩn phục vụ nhu cầu tiêu dung trong đời sống hàng ngày của mọi người. Đồng thời với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của xã hội, anh Bảo Đại  luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình với các bạn trẻ để hy vọng một ngày nào đó sẽ bắt tay hợp tác, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ  nhất phục vụ đời sống con người.

Thu Hà

Đêm thi bán kết thành công của Hoa Hậu Doanh Nhân Việt Nam Toàn Cầu

Thứ 4, 09/12/2020 | 22:19
Hoa Hậu Doanh Nhân Việt Nam Toàn Cầu 2020 đã đi qua 2/3 chặng đường sau khi kết thúc đêm Bán kết hôm qua ngày 6/7 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

Nữ doanh nhân 38 tuổi mắc chứng đã ngủ thì không thể tự thức dậy

Thứ 3, 01/12/2020 | 20:00
Chứng bệnh kỳ lạ khiến nữ doanh nhân không thể thức dậy mỗi sáng dù chuông báo thức kêu 4 lần và người chồng thường phải mất đến 1 tiếng để gọi cô dậy.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....