Doanh nhân Trần Văn Toàn và đau đáu nỗi niềm vì đồng hương

Doanh nhân Trần Văn Toàn và đau đáu nỗi niềm vì đồng hương

Thứ 2, 02/08/2021 | 12:52
0
Khi TP. HCM vào những ngày đỉnh điểm của dịch COVID-19 với liên tục các trường hợp nhiễm bệnh, dương tính với virus corona.

Trước biến cố đó, nhiều trái tim nhân ái đã “hiến kế hay” vì cộng đồng. Đặc biệt, tình đồng hương nơi xứ người hơn bao giờ hết được tỏa sáng vào lúc gay go này.

Đó là câu chuyện nổi bật trên báo chí những ngày qua được đông đảo cộng đồng chú ý. Câu chuyện của anh Trần Văn Toàn, một người con quê hương Hà Tĩnh, đang là doanh nhân ngành bất động sản ở TP. HCM với nguyện vọng cháy bỏng, thuê máy bay đưa bà con khó khăn cùng quê về Hà Tĩnh.

Cần biết - Doanh nhân Trần Văn Toàn và đau đáu nỗi niềm vì đồng hương

Trăn trở tìm cách đưa đồng hương về quê nhà

Cùng là những người sinh ra và lớn lên ở vùng quê Hà Tĩnh, nghĩ tới bà con quê mình, những phụ nữ mang thai, công nhân thất nghiệp và đặc biệt những em bé còn nhỏ, người già neo đơn mưu sinh nơi TP. HCM đất chật người đông, giờ không công ăn việc làm, thiếu thốn đủ bề, lòng anh nặng trĩu.

Cần biết - Doanh nhân Trần Văn Toàn và đau đáu nỗi niềm vì đồng hương (Hình 2).

Nghĩ là làm, anh Trần Văn Toàn đã trao 808 triệu đồng tiền mặt cho UBND tỉnh Hà Tĩnh để thực hiện các chuyến bay đón người Hà Tĩnh từ các tỉnh phía Nam muốn về quê do ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Ông Trần Nhật Tân, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã nhận đủ 808 triệu đồng vào quỹ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh và 2.000 bộ test nhanh do công ty của ông Trần Văn Toàn hỗ trợ.

Cần biết - Doanh nhân Trần Văn Toàn và đau đáu nỗi niềm vì đồng hương (Hình 3).

Món quà mang giá trị vật chất và tinh thần chứa đựng bao tâm huyết, sự yêu thương mà giữa lúc mọi thứ đều khó khăn vì dịch bệnh như lúc này, khiến cộng đồng mạng nhanh chóng quan tâm và… tò mò muốn biết, Trần Văn Toàn là ai?

Cần biết - Doanh nhân Trần Văn Toàn và đau đáu nỗi niềm vì đồng hương (Hình 4).

Và may mắn, chúng tôi được nói chuyện với anh qua mạng xã hội giữa những ngày TP. HCM gồng mình vì giãn cách. Trong câu chuyện và tâm tư của anh, không giấu được nhiều trăn trở với đồng bào, với quê hương.

Giàu tâm trước, giàu bạc tiền sau

Sinh năm 1979 tại Thạch Hà, Hà Tĩnh, Trần Văn Toàn nhanh chóng dấn bước vào thương trường và thử sức với một thành phố đông dân, nhiều cơ hội như TP. HCM. Khi mười tám tuổi, chàng trai miền Trung này đã lăn lộn ở xứ người với đủ nghề, học hỏi không ngừng và cũng tôi luyện không ngừng suốt hơn hai mươi năm.

Cần biết - Doanh nhân Trần Văn Toàn và đau đáu nỗi niềm vì đồng hương (Hình 5).

Con đường sự nghiệp của anh không trải hoa hồng, được tính bằng mồ hôi, nước mắt, những đêm gần như thức trắng để đọc sách, suy tư, nghiên cứu về thị trường. Đặc biệt thị trường bất động sản vừa thu hút vừa như thử thách anh không ngừng. Giờ đây, Trần Văn Toàn đã trở thành Chủ tịch HĐQT của Đại Phát Group - một doanh nghiệp thành lập từ năm 2016, với lĩnh vực kinh doanh chính là bất động sản.

Cần biết - Doanh nhân Trần Văn Toàn và đau đáu nỗi niềm vì đồng hương (Hình 6).

Nhiều người biết tới công ty của anh, không phải là một công ty lớn mạnh, giàu có mà lại ở khía cạnh khác: trái tim nhân ái của lãnh đạo công ty, luôn thiện nguyện, trích lợi nhuận kinh doanh làm quỹ giúp người nghèo, các tổ chức cần giúp đỡ. Vì anh Toàn luôn tâm niệm: “chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Có tâm giúp người khó khăn hơn mình thì mọi việc kinh doanh sẽ có thuận lợi.

Cần biết - Doanh nhân Trần Văn Toàn và đau đáu nỗi niềm vì đồng hương (Hình 7).

Trần Văn Toàn chia sẻ: “Thời gian qua, bản thân tôi cũng tham gia liên tục vào các chương trình hỗ trợ bà con từ rau tươi, muối gạo, mì… đặc biệt là tại phường Phú Hữu (quận 9 cũ), hay đóng góp nhiều tại Nhơn Trạch, Đồng Nai. Tôi không dám nói về trách nhiệm của doanh nhân, hay doanh nghiệp nói chung mà chỉ nói về bản thân tôi và những gì tôi đang làm mà thôi. Tôi làm từ thiện không xuất phát từ việc là chủ một doanh nghiệp, làm vì tiếng tăm của doanh nghiệp mà làm từ cái tâm của mình. Tôi chỉ muốn bà con đồng hương được về quê tránh dịch, nên sẽ cố gắng trong tất cả khả năng mà mình có thể”.

Nói về ý nghĩa của đồng tiền trong lúc dịch bệnh khó khăn như thế này, anh Toàn không ngần ngại cho biết, lúc này tiền bạc là thứ quý giá, không ai thừa cả vì dịch bệnh sẽ làm nhiều lĩnh vực điêu đứng. Nhưng đó là khó khăn chung, chúng ta cần có tinh thần đùm bọc, lá lành đùm lá rách.

Cần biết - Doanh nhân Trần Văn Toàn và đau đáu nỗi niềm vì đồng hương (Hình 8).

Nói là doanh nghiệp nhưng công ty của Trần Văn Toàn cũng hoạt động với hình thức “mua sỉ bán lẻ”. Công ty của anh thành lập từ giai đoạn 2015-2016, với các hoạt động mua bán nhỏ lẻ trong kinh doanh bất động sản.

Trước tác động của COVID-19, có lúc công ty anh giảm lượng nhân sự từ vài trăm người còn khoảng năm chục người. Nhưng dù khó khăn, Trần Văn Toàn vẫn cố gắng vươn lên và lèo lái doanh nghiệp của mình để nhân viên không bị thiếu thốn, hay thất nghiệp. Anh từng bắt đầu khởi nghiệp ở thị trường quận 9. Một trong những lý do đưa anh tới thành công như ngày hôm nay chính là dùng cái đầu bình tĩnh, quan sát thực tế để phân tích và đầu tư.

Anh mong muốn khi dịch bệnh qua đi, những cơ hội lại mở ra và mình lại tiếp tục dấn bước đam mê ở nhiều thị trường mới.

Thông tin thêm về doanh nhân Trần Văn Toàn tại: https://www.facebook.com/trantoan.ceo

Thu Hà

Đà Nẵng phát hiện ca mắc Covid-19 ở một công ty trong KCN Hoà Khánh

Thứ 2, 02/08/2021 | 10:42
Ngành y tế kết hợp công ty TNHH Daiwa Việt Nam cùng các đơn vị liên quan đang lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả những người làm việc tại công ty này.

Sáng 2/8, TP.HCM có số ca nhiễm Covid-19 dưới 2.000

Thứ 2, 02/08/2021 | 10:35
Sáng 2/8, TP.HCM ghi nhận thêm 1.997 trường hợp nhiễm Covid-19. Đây là tín hiệu hết sức lạc quan.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.