Vốn được coi là “bà hoàng” trong ngành vàng bạc đá quý tại khu vực TP.HCM, nữ doanh nhân Trúc Vi đã dành trọn tâm huyết để “thổi hồn” vào những món trang sức lấp lánh. Góp phần mang đến những siêu phẩm tôn vinh lên sự sang trọng, đẳng cấp dành cho người sở hữu.
Có lẽ không phải tự nhiên mà các loại trang sức vàng, bạc, đá quý hay kim cương lại có sức hút mãnh liệt với nhiều người như vậy. Ngoài vẻ đẹp khó cưỡng thì nó còn là biểu tượng phản ánh gu thẩm mỹ cũng như khí chất của mỗi người. Là một người yêu cái đẹp, đặc biệt am hiểu sâu sắc về các món đồ trang sức cao cấp, nữ doanh nhân Trúc Vi đã chọn bén duyên với lĩnh vực này và gặt hái những thành công đáng ngưỡng mộ sau ngần ấy năm kinh doanh từ TÂM.
Chia sẻ về lý do chọn khởi nghiệp với thương hiệu trang sức Trúc Vi, chị bày tỏ: “Từ nhỏ khi được mẹ mua tặng cho một sợi dây chuyền hay một đôi khuyên tai tuy giá trị không cao nhưng với tôi nó rất quý. Khi lớn lên, có điều kiện hơn thì tôi đã có cơ hội sở hữu những món trang sức đắt giá như kim cương chẳng hạn. Càng tìm hiểu tôi càng bị cuốn vào vẻ đẹp của nó. Từ quá trình khai thác, chế tác cho đến hoàn thiện thành phẩm, tất cả đều phải trải qua một quá trình chọn lọc kỹ lưỡng và hết sức kỳ công. Vì vậy, với tôi trang sức không chỉ đơn thuần là một món phụ kiện trang trí mà nó còn là “linh hồn” để định hình phong cách tuyệt vời. Thay vì giữ đam mê này cho riêng mình, tôi đã chia sẻ nó với nhiều người và thương hiệu trang sức Trúc Vi được ấp ủ từ những điều giản đơn như vậy đấy”.
Cũng giống như nhiều người kinh doanh khác, con đường đi đến thành công của Trúc Vi cũng không hề trải đầy hoa hồng. Tuy nhiên ngay từ những ngày đầu chập chững vào nghề, chị đã định hình được cho mình chiến lược kinh doanh kỹ lưỡng, từng bước đi phải thật chắc chắn và chuyên nghiệp nhất. Đối với lĩnh vực trang sức, ngoài việc phải chuẩn bị một số vốn lớn thì kiến thức về sản phẩm cũng rất quan trọng.
Hơn thế nữa, trước một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện tại, để thương hiệu giữ được vị trí đứng vững vàng trong lòng người tiêu dùng thì chị Trúc Vi luôn cố gắng mang đến những sản phẩm chất lượng nhất. Có lẽ vì lý do đó mà trang sức Trúc Vi ngày càng nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Hiện trang facebook cá nhân của chị đã có gần 30.000 lượt theo dõi, điều này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói có tâm ắt có tầm.
Kinh doanh không chỉ xuất phát từ lợi nhuận mà còn là những giá trị mang đến cho những người đã đặt niềm tin vào thương hiệu của bạn. Vì vậy dù có lượng khách hàng “khủng” cũng như doanh thu tăng trưởng đều đặn qua từng năm nhưng doanh nhân Trúc Vi vẫn không ngừng nhắc nhở bản thân phải hoàn thiện thêm chất lượng sản phẩm, dịch vụ để “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Điều này được thể hiện qua sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm cũng như “độ chịu chi” khi liên tục đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng khi đến mua sắm tại trang sức Trúc Vi.
Nói về sự đầu tư trang thiết bị, chị Trúc Vi tâm sự thêm: “Là một người bình thường sẽ rất khó để phân biệt được đâu là trang sức chất lượng và kém chất lượng. Do vậy việc sử dụng máy móc là cách kiểm chứng chính xác nhất. Có được khách hàng mới đã khó nhưng để giữ chân được họ lại càng khó hơn”.
Trang sức không chỉ là biểu tượng của sự xa hoa, đôi khi chúng còn là báu vật lưu giữ vẻ đẹp của một giai đoạn thiết kế, là nghệ thuật chế tác thủ công đầy tinh tế từ đôi bàn tay con người. Để làm một người kinh doanh tốt, thì trước hết phải đam mê chính những sản phẩm mà mình làm nên. Chị Trúc Vi chính là một người có đam mê như thế!
Bằng tất cả TÂM - TÍN - TRÍ mà nữ doanh nhân Trúc Vi dành cho công việc này đã giúp chị sớm gặt hái được nhiều “trái ngọt” khi nhanh chóng chiếm được tình cảm của khách hàng. Trong thời gian tới, chị sẽ tiếp tục tập trung mở rộng dòng sản phẩm trang sức chất lượng cao để phục vụ khách hàng đã tín nhiệm và yêu mến thương hiệu Trúc Vi.
Hà Trần – Duyên Mỹ