Doanh thu OCH tăng trưởng 16% sau 6 tháng đầu năm 2025

Nguyễn Hồng Nhung

Nguyễn Hồng Nhung

Thứ 5, 31/07/2025 08:14

Doanh thu 6 tháng đầu năm 2025 của OCH tăng 16,7%, đạt 322,8 tỷ đồng, nhờ chiến lược đa dạng hóa nguồn thu và thúc đẩy hiệu quả từ mảng kinh doanh cốt lõi.

Trong nửa đầu năm 2025, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của CTCP One Capital Hospitality (HNX: OCH) đạt 322 tỷ đồng, tăng trưởng 16,7% so với cùng kỳ năm trước. Các mảng kinh doanh cốt lõi đều ghi nhận những kết quả tích cực, tạo bộ đệm cho bước nhảy vọt trong 6 tháng cuối năm.

Doanh thu quý II/2025 tăng trưởng ấn tượng sau 5 năm

Theo báo cáo vừa công bố, tính riêng quý II/2025, doanh thu thuần hợp nhất của Công ty Cổ phần One Capital Hospitality (HNX: OCH) đạt 189 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2024. Trong vòng 5 năm kể từ năm 2021 đến nay, đây là mức doanh thu cao nhất của OCH đạt được trong quý II hàng năm.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh cốt lõi đạt 65 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi ghi nhận các chi phí hoạt động, lợi nhuận trước thuế âm 18,1 tỷ đồng, số lỗ này giảm gần 30%, tương ứng mức giảm 7,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước nhờ những nỗ lực trong việc đa dạng hóa nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh của OCH.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của OCH đạt 322,8 tỷ đồng, tăng 46,1 tỷ đồng - tương ứng mức tăng 16,7%, lợi nhuận trước thuế ghi nhận âm 66,9 tỷ đồng, giảm lỗ 3,1 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2024.

Doanh thu của OCH tăng trưởng trong cả 2 quý đầu năm cho thấy hiệu quả của chiến lược đa dạng nguồn thu từ Bất động sản, Kinh doanh khách sạn đến Hàng tiêu dùng và linh hoạt chính sách bán hàng theo bối cảnh thị trường. 

Cùng với đó, chủ trương nghiên cứu, phát triển và ra mắt sản phẩm mới và mở rộng thị trường, tiết giảm hàng loạt chi phí nhờ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cũng đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.

Chiến lược phát triển các mảng kinh doanh cốt lõi

Năm 2025, OCH đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng ổn định trong các hoạt động kinh doanh cốt lõi, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới đồng thời tiếp tục triển khai các kế hoạch củng cố sức mạnh nội lực, nâng cao năng lực quản trị trên toàn hệ thống.

Trong quý I và quý II/2025, trước những biến động của thị trường, các thành viên của OCH đã ghi nhận những kết quả tích cực – tạo bộ đệm tăng trưởng cho 6 tháng cuối năm cũng như đảm bảo chiến lược kinh doanh đã đề ra.

Cụ thể, trong lĩnh vực khách sạn, bất động sản, OCH sở hữu và vận hành hai khách sạn 5 sao tại Nha Trang – Khánh Hòa là StarCity Nha Trang Hotel và Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa cũng đã có những bước chuyển mình quan trọng trong chiến lược tái cấu trúc toàn diện thay vì duy trì trạng thái cầm chừng.

Trong 6 tháng đầu năm, khách sạn StarCity Nha Trang ghi nhận tổng doanh thu đạt 120% so với chỉ tiêu kế hoạch mục tiêu ra. Công suất phòng trung bình vượt 112% so với kế hoạch cho thấy hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và chiến lược thu hút khách lưu trú. Được công nhận là khách sạn tiêu chuẩn 5 sao hồi đầu năm 2025, StarCity Nha Trang luôn duy trì được hình ảnh tích cực và uy tín trên các nền tảng đặt phòng như Booking.com, Tripadvisors, Agoda, Traveloka và Expedia...

Trong khi đó khách sạn Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa cũng hưởng lợi lớn nhờ sự phục hồi khách du lịch quốc tế đến Nha Trang trong mùa cao điểm du lịch 2025, hoạt động kinh doanh có lãi và liên tục vượt hơn 100% kế hoạch đề ra.

Doanh thu OCH tăng trưởng 16% sau 6 tháng đầu năm 2025- Ảnh 1.

Doanh thu OCH tăng trưởng 16% sau 6 tháng đầu năm 2025.

 

Vào đầu tháng 5/2025, OCH cũng chính thức đưa vào vận hành và khai thác khách sạn Dusit Cung điện Từ Hoa Hà Nội. Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm phường Tây Hồ, khách sạn được quản lý bởi Dusit International — nhà phát triển bất động sản và dịch vụ lưu trú hàng đầu Thái Lan với hơn 70 năm kinh nghiệm.

Với 207 phòng nghỉ được thiết kế trang nhã, khách sạn là nơi giao thoa giữa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam và phong cách thiết kế đương đại. Cùng với hệ thống tiện ích cao cấp và dịch vụ lưu trú chuẩn mực quốc tế, Dusit Cung điện Từ Hoa đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước, góp phần làm phong phú thêm bức tranh ngành dịch vụ lưu trú cao cấp của Thủ đô.

Đối với mảng Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), với thế mạnh sở hữu các thương hiệu lâu năm như Kem Tràng Tiền hay Bánh Girval, OCH thành lập Công ty OCC như một bước đi chiến lược dài hạn, nhằm đón đầu xu hướng tiêu dùng mới.

OCC định hướng phát triển các thương hiệu gắn liền với bản sắc Việt, kết hợp giữa chất lượng cao và hình ảnh hiện đại để chiếm lĩnh thị trường nội địa, đồng thời từng bước mở rộng ra thị trường quốc tế. Công ty cũng sẽ tăng cường năng lực sản xuất, bổ sung vốn, chuẩn hóa quy trình để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đây cũng sẽ là quân "át chủ bài" cho bức tranh tài chính của OCH trong 6 tháng cuối năm vì theo chu kỳ kinh doanh, quý III thường là "điểm rơi" về doanh thu, lợi nhuận với các thương hiệu Hàng tiêu dùng của Công ty khi mùa Trung thu và tựu trường trở lại.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, OCH đặt kế kinh doanh với tổng doanh thu đạt 1.098 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 81.09 tỷ đồng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.