Độc đáo

Độc đáo "báu vật" bên cây cảnh, đại gia sẵn sàng chi cả bao tải tiền

Thứ 6, 03/03/2023 | 07:00
0
Hình ảnh chiếc xe máy cổ kính được bao bọc dưới bộ rễ một cây cổ thụ khiến không ít người tò mò, thậm trí có người trả giá "khủng" chủ cây vẫn chưa muốn bán.

Bỏ quên xe máy dưới gốc cây cảnh, 35 năm sau thành siêu phẩm

Những ngày qua trên mạng xã hội xôn xao "báu vật" trong khuôn viên rộng hàng ngàn mét vuông của ông Hồ Minh Tâm (SN 1964, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Nơi đây ngoài những căn nhà gỗ trên 100 tuổi còn có gốc cây si ẩn chứa điều đặc biệt. 

Thoạt nhìn những chùm rễ ngoằn ngoèo, cổ quái của cây si ôm trọn chiếc xe máy có từ thời Pháp thuộc. Dưới bộ rễ của cây si, chiếc xe máy cũ gần như còn nguyên vẹn mọi chi tiết, màu sơn...

Khi nhìn thấy siêu phẩm cây cảy này nhiều người cho rằng đây chủ nhân phải tốn nhiều công sức tạo tác, chăm sóc. Tuy nhiên, sự thật phía sau lại khiến tất cả ngỡ ngàng.

Cộng đồng mạng - Độc đáo 'báu vật' bên cây cảnh, đại gia sẵn sàng chi cả bao tải tiền

Nhiều người chơi cây cảnh bảo đây là một tác phẩm độc lạ mà người chơi phải tốn nhiều công sức. Ảnh: Báo Vnexpress.

Từng chia sẻ với Vietnamnet, ông Tâm nhận định hình ảnh rễ cây si ôm trọn chiếc xe máy cổ là một tuyệt tác cây cảnh. Bất ngờ hơn, đây là tác phẩm đến từ sự lãng quên của ông. Đặc biệt chiếc xe máy nằm trọn trong bộ rễ cây si là chiếc xe đầu tiên ông mua được từ khi còn là cậu thanh niên ham chơi. Sau này, công việc kinh doanh quán cháo vịt phát đạt, ông Tâm có điều kiện mua thêm nhiều xe khác. Do vậy ông dựng tạm nó vào gốc cây si lớn. Sau ít năm lãng quên, một ngày ông giật mình phát hiện 3 rễ cây si thòng xuống, bọc lấy chiếc xe rồi gim xuống đất. Sau nhiều năm chiếc xe gần như trở thành một phần của gốc cây.

“Đó là chiếc xe hiệu Yamaha có biển số: 61A-3535. Với tôi, chiếc xe này vô cùng ý nghĩa. Đây là chiếc xe đầu tiên tôi mua được từ khi còn là cậu thanh niên ham làm nhưng cũng mê chơi, chủ cây nói.

Xe này có từ thời Pháp thuộc và thuộc dòng xe cao cấp. Khi tôi mua, nó đã qua nhiều đời chủ. Tuy vậy, giá của xe vẫn rất cao. Thời đó, tôi mua nó với số tiền trị giá gần 2 lượng vàng”.

Lúc bấy giờ, chiếc xe là cả gia tài với ông Tâm. Hơn thế, nó còn nâng tầm, giúp ông sánh ngang con cháu của những gia đình giàu có, quyền thế trong vùng. Bởi ngoài ông, cả vùng quê khi đó chỉ có 4 người sắm được xe máy cùng loại.

Theo thời gian rễ cây càng ôm trọn chiếc xe máy theo lối độc đáo có "1-0-2", Chính bởi điều này ông Tâm coi đây là báu vật được tạo thành tự nhiên từ sự lãng quên của mình. 

Ông chia sẻ: “Lúc đầu, tôi định chặt bỏ những cái rễ để cứu chiếc xe. Nhưng càng ngắm, tôi càng thấy cái cây và chiếc xe quyện vào nhau thành một tác phẩm đẹp, độc đáo.

Rồi tôi nghĩ, chiếc xe máy được lưu giữ bên dưới gốc cây cổ thụ cũng rất đặc biệt nên giữ nguyên hiện trạng. Tôi xem đó là tuyệt tác bonsai được hình thành từ sự lãng quên của mình”.

Siểu phẩm giá tiền tỷ cũng không bán

Đứng trước gốc cây già trong sân vườn, ông Tâm nhớ rõ từng cọng rễ cây đã quấn chặt vào chiếc xe máy từ lúc nào. Lúc đầu tôi định chặt bỏ các rễ cây để lấy xe ra đem đi sơn sửa, vì đây chiếc xe đầu đời tôi sử dụng, rất ý nghĩa. Nhưng sau đó thấy nó đẹp quá, một chiếc xe máy được lưu giữ bên dưới gốc cây cổ cụ cũng hay, vậy là tôi giữ nguyên hiện trạng”.

Hàng chục năm phơi sương, phơi nắng, nhưng lạ thay chiếc xe ấy đến bây giờ vẫn còn nguyên hình, từ màu sơn cho đến biển số, máy, khung, niềng… đặc biệt màu sơn của xe gần như không thay đổi nhiều. Có người khi đến đây, tận mắt nhìn vào xe còn bảo rằng, chắc ngày trước ông Tâm phải lợp mái bên gốc cây để che cho “tác phẩm” không bị phai tàn theo năm tháng. Có người còn vui nói rằng "chuyện tình" cây si và xe máy 35 năm quấn quýt.

Cộng đồng mạng - Độc đáo 'báu vật' bên cây cảnh, đại gia sẵn sàng chi cả bao tải tiền (Hình 2).

Sau nhiều năm bị rễ cây "nuốt chửng", chiếc xe vẫn còn nguyên màu sơn, đầy đủ các chi tiết. Ảnh: Báo Vietnamnet.

Đây là tác phẩm mà gia chủ coi như báu vật trong nhà. Mỗi ngày, có nhiều lượt khách đến quán ăn của ông ngắm tác phẩm bonsai độc lạ. Nhiều trong số này ngỏ ý mua lại cái cây và cả chiếc xe với giá nhiều tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Tâm luôn từ chối và khẳng định không bao giờ bán gốc cây cùng chiếc xe máy mà ông đã xem như báu vật. “Nhiều người hỏi mua cái cây ôm chiếc xe cổ của tôi với giá rất cao nhưng tôi không bán. Giá cao bao nhiêu tôi cũng không bán. Với tôi, chiếc xe và cái cây không chỉ gắn bó với biết bao kỉ niệm, mà từ lâu, tôi đã xem chúng như vật đem lại may mắn cho mình”, ông Tâm nhấn mạnh. 

Ngoài ra, ông Tâm tiết lộ: “Có những thứ còn quý hơn cả tiền. Đến một lúc con người ta không quá nặng gánh với cái ăn, cái mặc thì họ sẽ quan tâm nhiều hơn những thứ ngoài tiền”. Và chiếc xe máy được ông lưu giữ dưới gốc cây cổ thụ cũng là món đồ mà ông yêu thích nhất.

Trúc Chi (t/h)

Cận cảnh 4 cây nguyệt quế "mười phân vẹn mười" giá lên đến 8 tỷ đồng, đại gia coi như báu vật

Thứ 5, 02/03/2023 | 07:00
Gần đây, giới mê cây cảnh sửng sốt trước sự xuất hiện của 4 cây nguyệt quế có kích thước "siêu khủng", được coi như báu vật trong nhà.

Cận cảnh cây duối tiền tỷ dáng "lạ", nhiều đại gia hỏi mua nhưng chủ quyết không bán

Thứ 4, 01/03/2023 | 07:08
Những cây duối độc nhất vô nhị, có giá trị tinh thần rất lớn vì tuổi đời lên tới vài trăm năm.

Ngắm cây sanh đẹp "hiếm có khó tìm" được hỏi mua với giá 70 tỷ nhưng chủ không bán

Thứ 5, 23/02/2023 | 07:00
Một nam thanh niên ở Hà Nội sở hữu cây sanh có niên đại trên 100 năm tuổi, từng được định giá 3 triệu USD nhưng quyết không bán vì coi cây như "báu vật" trong nhà.

Cây hoa xấu hổ mọc đầy đường nay "hóa" bonsai, dù giá đắt vẫn có người mua

Thứ 5, 29/12/2022 | 07:00
Ở Việt Nam, loại cây hoa xấu hổ mọc dại ở nhiều vùng quê. Tuy nhiên hiện nay nhiều người săn lùng như một dạng cây cảnh, dù giá nào cũng xuống tiền.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.