Độc đáo ngôi chùa làm bằng...vỏ chai

Độc đáo ngôi chùa làm bằng...vỏ chai

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:58
0
Đó là chùa Wat Lan Kuad - ngôi chùa của một triệu chai.

Lạ & Cười - Độc đáo ngôi chùa làm bằng...vỏ chai

                                                       Ảnh: Sư cả bên ngôi chùa làm bằng vỏ chai.

Đây là cách gọi khá khiêm tốn vì cho đến nay, ngôi chùa đã gồm hơn 1,5 triệu chai. Các nhà sư chịu trách nhiệm về thiên sử thi tái chế này đã bắt đầu tự thu gom chai và sau đó yêu cầu các nhà lãnh đạo địa phương cung cấp chỗ cất giữ chúng. 

Lạ & Cười - Độc đáo ngôi chùa làm bằng...vỏ chai (Hình 2).

Các nhà sư sử dụng hầu như toàn bộ các thành phần của chai bia. Họ tạo ra các tranh ghép trang trí bằng nắp chai còn sót lại. Phần duy nhất họ không sử dụng là nước bia ở trong chai!

Lạ & Cười - Độc đáo ngôi chùa làm bằng...vỏ chai (Hình 3).

 Một góc tuyệt đẹp nhìn từ xa của ngôi chùa.

Nếu bạn bắt đầu thu thập chỉ vỏ chai bia Heineken và Chang từ năm 1984, bạn sẽ kết thúc công việc với rất nhiều chai. Đủ để xây dựng một tổ hợp 20 tòa nhà. Các tòa nhà này không chỉ được làm từ vỏ chai. Chúng cũng có bê tông trong đó.

Lạ & Cười - Độc đáo ngôi chùa làm bằng...vỏ chai (Hình 4).

Lạ & Cười - Độc đáo ngôi chùa làm bằng...vỏ chai (Hình 5).

Kiến trúc và họa tiết độc đáo của chùa Wad Lan Kuad.

Theo Giác ngộ

Độc đáo ngôi chùa được tạo tác từ những mảnh sành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Nếu một ngày, bạn có dịp lang thang trên đường phố Sài Gòn, vô tình đặt chân qua cầu Nguyễn Tri Phương, bạn sẽ thấy ngay một góc của một ngôi chùa sáng lấp lóa bởi muôn ngàn miếng sành đang phơi mình trong nắng.

Độc đáo ngôi chùa bằng sành mang dáng hình nàng tiên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Sóc Trăng là mảnh đất có những ngôi chùa của người Khmer đẹp nổi tiếng cả nước. Những ngôi chùa này không những cuốn hút con người bằng kiến trúc đẹp, mà còn bởi sự độc đáo rất riêng.

Độc đáo ngôi nhà trăm cột giữa miệt vườn sông nước

Thứ 6, 21/06/2013 | 15:14
Nhìn bề ngoài ngôi nhà khá cũ kĩ với mái ngói âm dương rêu phủ, lối dẫn lên nhà là bậc thềm mốc lấm tấm đen, nhưng khi bước vào bên trong, khung cảnh của ngôi nhà khiến chúng tôi bất ngờ.

Ngôi chùa mỗi năm lập đại lễ cầu siêu cho những hài nhi

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:50
Với nhiều lý do khác nhau, nhiều bà mẹ đành nhẫn tâm vứt bỏ đứa con vừa mới thành hình hài. Sau đó, họ thấy ray rứt, ám ảnh, nên tìm đến chùa Từ Quang nhờ các sư thầy lập "Trai đàng" cầu cho thai nhi sớm ngày siêu thoát...

Kỳ bí ngôi chùa biết tránh đạn giặc, chặn nước lũ

Chủ nhật, 18/08/2013 | 14:43
Cả vùng Sơn Tây (Hà Nội) nước ngập mênh mông, nhà cửa ruộng vườn chìm trong biển nước. Nhưng người dân sống gần Chùa Mía vẫn bình yên vô sự bởi nước chỉ bò đến cổng Đông, phải bảy tám trăm mét nữa mới tới cửa Tam quan chùa.

Điều kỳ diệu tại ngôi chùa cất giữ 'kho báu'

Thứ 7, 15/06/2013 | 11:34
Bỏ lại cái nắng gay gắt của Hà Nội những ngày giữa mùa hè, tôi về Hưng Yên trên một chuyến xe buýt tuy lọc cọc nhưng vẫn có điều hòa. Đích đến của tôi là chùa Hoàng Xá, một ngôi chùa cổ, nghèo, nằm cách dốc Lã khoảng 3km đường làng. Với tư cách là thành viên của một đoàn tiền trạm, tôi có cơ hội được tiếp xúc với đại đức và nghe được từ thầy những câu chuyện lý thú.

Ngôi chùa hơn 1.000 năm không có sư trụ trì

Thứ 7, 18/05/2013 | 10:34
Ngôi chùa Keo cổ kính ở làng Hành Thiện, xã Nam Hồng, huyện Xuân Trường (Nam Định) đã có niên đại hàng ngàn năm tuổi. Điều kỳ lạ, ngôi chùa chưa từng một lần có sư trụ trì. Nhiều giai thoại cho rằng, ngôi chùa này nếu vị sư nào đến đều có kết cục không hay?!

Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

Thứ 3, 23/04/2013 | 15:20
Không chỉ có tượng Phật Thích Ca bằng đồng cao và nặng nhất nước, ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á này còn sở hữu nhiều kỷ lục. Những hình ảnh sau đây được ghi lại tại quần thể chùa Bái Đính (Ninh Bình).