Độc giả phản ứng về video của TS Lê Thẩm Dương

Độc giả phản ứng về video của TS Lê Thẩm Dương

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
"Nếu cho tôi sự lựa chọn, tôi thà chọn người thầy vừa dạy vừa văng tục mà hiệu quả còn hơn ngủ gà ngủ gục hoặc phải lắng nghe những lời thuyết giáo phi thực tế", độc giả bình luận về video của TS Dương.

Sau khi đăng bài viết liên quan đến video bài giảng của TS Lê Thẩm Dương, đã có rất nhiều ý kiến của độc giả gửi về tòa soạn Nguoiduatin.vn. Trong đó đa phần các ý kiến đều đánh giá rất cao chuyên môn cũng như cách giảng dễ hiểu, gần gũi của vị giảng viên này.

Xã hội - Độc giả phản ứng về video của TS Lê Thẩm Dương

Để rộng đường dư luận, Nguoiduatin.vn trích đăng một số ý kiến độc giả:

Nguyễn Viết Hưng (14-03-2012 | 16:44 )

Tôi ủng hộ quan điểm dạy học của thầy Lê Thẩm Dương, thực tế giảng đường cần những người thầy dạy học mà học viên hào hứng nghe như thầy giảng. Các vị giáo sư, tiến sỹ cứ cao siêu này nọ, nhưng thử hỏi sau bài giảng của các vị học viên có còn muốn nghe lần nữa không. Tôi thích những người có cách giảng gần gũi như thầy. Hẳn phải là người có hiểu biết sâu lý luận, thực tế và tâm lý mới có được những bài giảng thuyết phục như vậy.

Phương Minh (13-03-2012 | 20:59 )

Chúng ta cần học tập phương pháp dạy như thế, cũng có thể là nó có những lời lẽ chưa được hay, nhưng cách dạy như thế mới đi sau vào tâm thức mỗi người, dễ hiểu, vui vẻ và sẽ nhớ rất lâu. Đây là cách dạy của phương Tây và chúng ta nên học hỏi. Còn hơn là GV giảng bài mà hs ngồi ngủ. Cần thay đổi phương pháp dạy bây giờ, rất ủng hộ thầy Dương.

Nguyễn Phong (14-03-2012 | 14:54 )

Sinh viên cần là cần những người như thế này! thế này mới là thực tiễn, thế này mới dễ đi vào lòng người nhất! Cứ thử 1 ví dụ, khi bạn đi du lịch, hướng dẫn viên huyên thuyên về lịch sử di tích thắng cảnh mà không pha trò liệu bạn có nhớ đến không? Những sinh viên mọt sách mới gọi ông này là lố bịch, tôi ủng hộ cách dạy của TS Dương... Sinh viên bây giờ cần là cần những người thầy như thế này chứ ko phải giảng viên giảng mặc giảng viên, học sinh nghe hay ko thì mặc học sinh... Tôi thấy chán cái cách giáo dục của đại đa số các giảng viên hiện nay...

Thunder (14-03-2012 | 13:58 )

Nói thật mình mới là sinh viên năm 3 mà vớ được clip này còn xem lấy xem để.Bỏ cả 2h đồng hồ để nghe hết .Thật sự thấy rất thấm thía. Đã học qua môn kinh tế vĩ mô. Rất khô khan chứ không như bài giảng của thầy. Thấm rất lâu, và đánh giá đúng thực trạng. Còn cái kiểu giảng như đấm vào lỗ tai học trò thì không thể chịu đựng được.Lần trước đi học vĩ mô chỉ muốn nghỉ ở nhà vì nó khô khan quá. Nhưng nghe bài giảng của thầy thấy muốn đi học hơn nhiều.

Nova88 (14-03-2012 | 13:51 )

Nếu công tâm thì xin hãy lượn 1 vòng quanh các diễn đàn xem cộng đồng mạng ủng hộ ai hơn. Xin lỗi vì đưa ra ý kiến cá nhân nhưng những ai học đại học đều biết 1 việc là: 1. Khó, rất khó gặp đc 1 người thầy dạy có sức hút học sinh. 2. Phải xem khung cảnh của clip thế nào mới nhận xét chứ, đây là buổi tọa đàm chứ không phải giờ học, và người nghe không phải học sinh phổ thông, ko phải sinh viên, mà toàn là doanh nhân, người lớn cả ! 3. clip cắt xén nhiều, không phản ánh đc cả bài giảng, không thực vì nhằm hạ uy tín thầy thôi ! Đương nhiên không ủng hộ cách dạy trên trong môi trường phổ thông, còn đại học thì dạy cuốn hút sinh viên là được.

Du hoc sinh Canada (14-03-2012 | 13:32 )

Tôi ủng hộ cách giảng dạy của thầy Dương. Ở Canada, Thầy trò trên giảng đường như bạn bè, thầy thoải mái nói tục trên giảng đường mà chả có ai lên án, miễn sao học trò thấy thoải mái và tiếp thu được bài.Việt Nam mình đề cao một thứ lễ nghĩa phi lý khi mà ngoài đời thì ai cũng văng tục chửi thề. Một người thầy giỏi chỉ đơn giản là người tạo được cảm hứng cho học sinh, bằng nhiều cách, chứ không phải là những người thầy đề cao lễ nghĩa mà thực sự đạo đức ngoài đời thì chưa ra làm sao.

kuro emy (14-03-2012 | 12:57 )

Tôi cũng là 1 sinh viên Đại học Ngân hàng, khi tôi bước vào trường này đã nghe tiếng thầy từ lâu, chứng kiến nhiều buổi giảng của thầy mà thấy khâm phục, sinh viên ngồi kín cả phòng, kéo ghế làm tắc cả hành lang, như vậy thì là thầy dạy hay hay dạy dở?...

thuylinh (14-03-2012 | 12:52 )

Ủng hộ cách dạy của thầy . Rất dễ hiểu , khác hẳn với các giảng viên đại học bây giờ, dạy mà sinh viên phát buồn ngủ !!! Có bao nhiêu giáo viên đủ trình độ giảng bài được như thầy đâu ...

Prince (14-03-2012 | 10:44 )

Tôi từng là sinh viên Trường đại học Ngân hàng TP.HCM và từng được nghe thầy giảng tôi thấy học thầy rất thỏa mái, rất dễ hiểu và nhớ rất lâu. Trong trường giờ giảng của thầy giảng đường luôn trong tình trạng quá tải, lớp có 80 SV nhưng hầu như không vắng người nào, ngoài ra các bạn SV lớp khác không phải giờ học của mình nhưng cũng tranh thủ đến nghe thậm chí các SV trường khác cũng kéo đến nghe thầy giảng, trong giảng đường, ngoài hành lang luôn chật cứng, ai cũng tranh thủ đi sớm để có chổ, điều đó chứng tỏ sức hút bài giảng của thầy như thế nào.... Còn các vị GS,PGS,TS khác ép SV phải đi học (không đi thì điểm danh cấm thi...) nhưng giảng đường không lúc nào quá 2/3 SV đi học, tôi cũng từng đi học và nay cũng sắp là TS rồi với những GS gây mê thì thà ở nhà đọc sách còn tốt hơn nhiều .. Tôi ủng hô thầy Dương và mong rằng trong đội ngũ GV của chúng ta cần có nhiều người nhưng vậy.

meiqingchang (14-03-2012 | 10:11 )

Nền giáo dục VN cần nhiều những thầy giáo thế này, tôi không phải trong ngành nhưng nghe mà cảm thấy rất dễ hiểu. Đây là cách riêng của tiến sĩ Dương nhằm cuốn hút người nghe vào bài giảng của mình, chẳng có gì liên quan đến tư cách ở đây cả, tôi kính trọng và ủng hộ thầy. Thật đen đủi là tôi chưa bao giờ được học những thầy giáo sáng tạo và phóng khoáng như thầy.

Bạch Thiện Chí (13-03-2012 | 23:52 )

Thầy Dương là một hiện tượng hiếm có của giáo dục đại học, nghe thầy giảng , thì kiến thức tự đi vào đầu một cách tự nhiên. Còn hơn có khối giáo sư với kiến thức uyên thâm, lên giảng bài như là chính trị gia phát biểu, cuối cùng sinh viên chán, ngủ, hay học như con vẹt.đó là thuộc kiểu người thời phong kiến, hoặc là có kiến thức nhưng không có kỹ năng sư phạm.Thầy Dương là người hội tụ cả 2. Địa vị trong xã hội của tôi hiện nay, một phần là do công ơn thầy. Hãy nhìn những thế hệ sinh viên do thầy giảng dạy thành đạt đến mức nào, hay đơn giản là những người tưng học. Hãy nghe thầy giảng, để họ nhận xét về thầy. Lượng kiến thức thầy cho sinh viên là giá trị không đo đếm, là một sự đóng góp lớn cho giáo dục.

Gà (13-03-2012 | 23:50 )

Thầy dạy quan trọng là có đi vào lòng người không, còn mấy ông TS thì chỉ được cái nói mồm, nói hoa lá cành chả thằng nào hiểu cả, vậy mà lúc nào cũng khoác lác, người dạy tốt thì không khuyến khích mà còn dìm người ta, thử hỏi những vấn đề kinh tế khó của nhà nước ai cố vấn đây.

Nguyễn Hữu Thọ (13-03-2012 | 23:36 )

Bài giảng phải nói rất hay và sống động, bài giảng này quá phù hợp cho những người làm kinh tế, qua clip tôi thấy phần lớn người đi học đều là lớn cả rồi, đã từng trải rồi, nhiều người đã có gia đình, nhiều người có doanh nghiệp riêng. Nếu nói không phù hợp thì chỉ là không phù hợp với học sinh cấp bậc phổ thông thôi. Tôi không được nghe thầy giảng trực tiếp mà chỉ được nghe gián tiếp qua Clip thôi nhưng thấy bài giảng của thầy đã giúp tôi thấy sáng cả người, mát lòng mát dạ. Tôi đã nhìn ra được những khó khăn mà Doanh nghiệp kinh doanh BĐS của tôi đang gặp phải là gì, nguồn gốc khó khăn đó là do đâu, và quan trong hơn cả là tôi biết thêm các khó khăn này sẽ còn kéo dài bao lâu, biết mình đang ở đâu, từ đó sẽ định hướng kinh doanh cho mình như thế nào, không nên đánh tổng lực vào những thời gian nào…

Cuong (13-03-2012 | 23:33 )

Đây là sự truyền đạt tri thức ở mức độ khác rồi, họ đều là những doanh nhân thành đạt, không giống như những đứa con nít mà đòi dạy theo kiểu con nít. Tôi thấy đau lòng cho nền giáo dục Việt Nam với mấy bác già ngồi chém gió với những ý niệm cổ hủ. Tiến sĩ dạy rất hay, ví dụ quá thực tiển, đôi lúc hay dùng nghĩa bóng, nói chuyện kinh tế, thị trường, đôi lúc cần chiêm nghiệm mới hiểu.

Nguyễn Hữu Thọ (13-03-2012 | 22:44 )

Tôi xem clip đó rồi, xem đi xem lại cả chục lượt (17 phần), đến mức thức quá khuya vẫn còn muốn nghe, vì cái chất, cái thật, cái kiến thức rối rắm được trình bày một cách mạch lạc qua lối sử dụng thủ pháp tâm lý và cách nói phóng khoáng của giảng viên. Kiến thức đó rất thực tế và trở nên dễ hiểu vì nó gắn liền với tâm tư tình cảm của các học viên. Đảm bảo bây giờ tôi cũng có thể giải thích cho bất kỳ ai hiểu được thế nào là xuất khẩu khủng hoảng, xuất khẩu lạm phát...

Nguyen Hoang Nguyen (13-03-2012 | 20:24 )

Thử hỏi tất cả những người đi học thì ai muốn ngồi nghe mấy thứ vớ vẩn sáo rỗng chứ? Bao nhiêu % hs/sv có thể thức đc trước các Ts. Gây Mê? Mình thích và ước đc học với những người như vậy. Đừng lấy mấy cái thứ giáo điều vớ vẩn ra mà nói chuyện, hãy lấy kết quả của việc giúp người học tiếp thu bài giảng và vận dụng sáng tạo ra mà so sánh. Cứ như vậy Việt Nam sao mà phát triển nổi?

Xã hội - Độc giả phản ứng về video của TS Lê Thẩm Dương (Hình 2).

GS Phạm Minh Hạc phản cho rằng, những lời lẽ mà TS Dương dùng trong khi giảng không thích hợp với môi trường sư phạm. Ảnh: GDVN

Theo một thăm dò ý kiến của độc giả thì phần lớn độc giả ủng hộ sự “phá cách” của TS Lê Thẩm Dương. Nói về hiện tượng này GS Phạm Minh Hạc, chủ tịch Hội giáo chức VN, chủ tịch Hội KH Tâm lý giáo dục, nguyên bộ trưởng Bộ GD&ĐT bày tỏ quan điểm: "Tôi cho rằng trong những sinh viên nghe những lời “tục tĩu” đó, rất có thể có người thích thú, điều tra xã hội học phải rất tinh tế, cho nên kết quả của việc thăm dò đó đối với 1 clip ngắn và câu trả lời ngắn thì phải làm rất khéo léo.

Tôi nghĩ có thể có người thích thú vì tâm lí và tâm trạng của người nghe có thể khác nhau, chưa nói tới đạo đức xã hội ngày nay đang ngày phức tạp.

Có thể phần nhiều người cho là hay nhưng cũng có phần nhiều người phản đối. Chúng tôi cũng đã có những công trình nghiên cứu xã hội học về giá trị của chính thanh niên ở lứa tuổi sinh viên thì thấy rằng, hệ giá trị lâu nay xã hội chúng ta tôn trọng lại đang bị đảo lộn"

Theo GDVN

Nguyên Lành


Tag: Vn