Cận cảnh sinh vật có gương mặt đáng sợ giống như đến từ hành tinh khác

Thứ 4, 22/09/2021 | 10:52
Dù có chiếc mũ đội đầu giống sinh vật đến từ hành tinh khác và gương mặt đáng sợ nhưng loài côn trùng Treehopper Brazil khá vô hại.

Ngày 22/9, báo Giáo dục & Thời đại đưa tin, loài côn trùng Treehopper Brazil tên khoa học Bocydium globulare thuộc họ côn trùng Membracidaev sống trong rừng nhiệt đới, có kích thước bằng hạt đậu, sống cả ngày để gặm lá trên ngọn cây, sở hữu ngoại hình khác lạ khiến nhiều người liên tưởng đến một loại sinh vật ngoài hành tinh đang sống trên Trái đất.

Loài côn trùng nhỏ bé, đơn độc này trông giống như một thứ gì đó trong phim khoa học viễn tưởng, phim kinh dị. Nó có chiếc mũ đội đầu, tạo thành từ bốn quả cầu siêu nhỏ có nhiều lông bao phủ.

Chiếc mũ trên đầu loài côn trùng này khiến người ta liên tưởng tới máy bay trực thăng

Đặc điểm giống máy bay trực thăng này gây hoang mang cho các nhà khoa học vì đây là cấu trúc độc đáo nhất từng có ở một loài côn trùng bình thường.

Theo Infonet, cấu tạo này khiến nhiều người lầm tưởng cho rằng chúng có liên quan đến mục đích cảm giác, tìm đường tránh kẻ thù. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa giải thích được những quả bóng kỳ lạ này có tác dụng gì.

Một số nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng cấu trúc hình cầu bảo vệ Treehopper Brazil khỏi kẻ săn mồi trong tự nhiên muốn tìm cách tấn công ăn thịt chúng.

Trong khi đó, những người khác lý giải rằng vật trang trí trên đầu kỳ quái đã tiến hóa, giống với hình dáng của một loại nấm ký sinh có tên là Ophiocordyceps simpleis. Sau này nó sẽ chiếm lấy tâm trí và cơ thể của kiến, biến chúng thành thây ma. Sau khi chết đi nó lại trở thành môi trường để nấm tiếp tục phát triển.

Đời sống - Cận cảnh sinh vật có gương mặt đáng sợ giống như đến từ hành tinh khác (Hình 2).

Loài côn trùng này sở hữu gương mặt vô cùng đáng sợ.

Có hơn 3000 loài Treehoppers và chúng sinh sống ở mọi lục địa, ngoại trừ Nam Cực vì quá lạnh nhưng biến thể Brazil là loài duy nhất có chiếc mũ đội đầu giống sinh vật đến từ hành tinh khác.

Dù mang dáng vẻ như đến từ thế giới khác những loài côn trùng này khá vô hại bởi chúng không tấn công hay có những tuyến độc gây ảnh hưởng cho con người. Chúng là một loài côn trùng nhỏ hoàn toàn bình thường dành cả ngày để tìm kiếm thức ăn và nhân giống phát triển loài.

Nhà điêu khắc khoa học huyền thoại Alfred Keller từng tạo ra một mô hình làm thủ công về loài côn trùng này. Những bức ảnh của ông được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người.

Quốc Tiệp (t/h)

Bánh Trung thu độc lạ khiến nhiều người thích thú

Thứ 3, 21/09/2021 | 06:00
Bánh Trung thu là phần không thể thiếu trong dịp Tết Trung thu. Bên cạnh kiểu bánh truyền thống, nhiều người biến tấu bánh Trung thu thành nhiều phiên bản độc đáo.

Loài sinh vật biển sở hữu báu vật quý hơn vàng

Thứ 3, 14/09/2021 | 19:16
Kỳ lân biển là động vật biển có kích cỡ trung bình của phân bộ cá voi có răng. Điều khiến loài vật này được chú ý nhiều nhất là chiếc sừng dài đặc biệt ở trên đầu.

Phát hiện sinh vật kỳ lạ "đầu lợn, thân cá mập" ở Italia

Chủ nhật, 12/09/2021 | 06:39
Sinh vật bí ẩn có thân mình giống cá mập nhưng khuôn mặt lại giống heo đã khiến các thủy thủ vô cùng bối rối.

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cứu sống em bé có nội tạng chui lên lồng ngực

Thứ 4, 20/10/2021 | 20:20
Sau một thời gian được chăm sóc đặc biệt, bé đã tự thở, chức năng tim bình thường, tỉnh táo, nhanh nhẹn và bú mẹ hoàn toàn.

10 năm mới tìm được con nhưng bố mẹ phải để con đi vì lý do đau lòng

Thứ 4, 20/10/2021 | 16:32
Ròng rã 10 năm đi tìm con trai thất lạc nhưng chỉ 4 tháng sau khi đoàn tụ, cặp vợ chồng đành nuốt nước mắt trả cậu bé về với cha mẹ nuôi.

Phụ nữ có 3 việc “không thể ngừng được” để hạnh phúc

Thứ 4, 20/10/2021 | 15:00
Dù là phụ nữ đã lập gia đình, đang trong một mối quan hệ hay còn độc thân thì các chị em hãy cứ luôn chủ động tạo hạnh phúc cho chính mình.

Bé gái hàng tháng bị đau bụng dữ dội, bụng phình to vì dị dạng hiếm gặp

Thứ 4, 20/10/2021 | 13:57
Theo bệnh sử, hàng tháng mỗi lần đến kỳ kinh nguyệt bé gái đều đau đớn đến bỏ ăn bỏ ngủ dù dùng thuốc, huyết kinh không thoát và bụng phình to.

Lần đầu tiên ghép thành công thận heo cho người

Thứ 4, 20/10/2021 | 13:38
Một quả thận heo đã được cấy ghép vào cơ thể người mà không gây phản ứng đào thải. Thành công này mở ra cơ hội ghép tạng cho những bệnh nhân chờ hiến tạng.

Đi lặn biển tình cờ tìm thấy thanh kiếm 900 tuổi của hiệp sĩ Trung Cổ

Thứ 3, 19/10/2021 | 14:00
Một thợ lặn đã phát hiện ra thanh kiếm 900 năm tuổi thuộc về một hiệp sĩ Thập tự chinh ở ngoài khơi bờ biển phía bắc của Israel.

“Máy tính bảng” chứa hình vẽ 3.500 năm tuổi mô tả hồn ma cô đơn

Thứ 3, 19/10/2021 | 07:00
Hình vẽ 3.500 năm tuổi về hồn ma trên bảng đất sét của người Babylon cổ đại đã được phát hiện trong một hầm tối của Bảo tàng Anh.

Người sống thọ thường có chung những dấu hiệu nhỏ này

Thứ 3, 19/10/2021 | 11:19
Nhờ vào các tiến bộ khoa học, tuổi thọ của con người ngày càng tăng cao. Dưới đây là các dấu hiệu cho thấy bạn đang có sức khỏe tốt, có khả năng sống thọ.

Chuyên gia chỉ ra 5 sai lầm nghiêm trọng khi ăn bưởi

Thứ 3, 19/10/2021 | 13:00
Bưởi là loại quả ngon, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Dù thế, nếu ăn bưởi không đúng cách cũng có thể gây hại cho sức khỏe.

Lần đầu tiên ghép thành công thận heo cho người