Đối đầu với thầy trò HLV Park, ĐTQG Malaysia mãi chỉ là

Đối đầu với thầy trò HLV Park, ĐTQG Malaysia mãi chỉ là "hổ giấy"

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 22/02/2021 | 20:00
0
Để tăng cường sức mạnh, quyết đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu sắp tới, ĐTQG Malaysia đã triệu tập rất nhiều "ngoại binh" được cho là chất lượng.

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức công bố lịch thi đấu của những trận đấu còn lại thuộc khuôn khổ bảng G, vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á. Theo đó, tất cả các trận đấu sẽ đều đồng loạt diễn ra vào tháng 6 theo thể thức thi đấu tập trung vì Covid-19.

Cuộc đua để giành tấm vé đi tiếp ở bảng G đang diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Ngoại trừ Indonesia đã không còn động lực khi thua cả 5 trận đấu đầu tiên thì cơ hội đi tiếp vẫn vẫn chia đều cho 4 đội còn lại bao gồm ĐTQG Việt Nam, ĐTQG Malaysia, ĐTQG UAE và ĐTQG Thái Lan.

Trong đó, ĐTQG Malaysia và ĐTQG UAE là những đội bóng mạnh, đáng gờm của thầy trò HLV Park Hang-seo. Điểm mạnh cả hai đội bóng này nằm ở nền tảng thể hình, thể lục sung mãn của các cầu thủ. Cùng với đó, lối chơi bóng bổng, bóng dài hay những tình huống tranh chấp quyết liệt là thứ "vũ khí" lợi hại luôn được họ tận dụng và phát huy một cách tối đa.

Thể thao - Đối đầu với thầy trò HLV Park, ĐTQG Malaysia mãi chỉ là 'hổ giấy'

ĐTQG Malaysia tăng cường sức mạnh bằng cách triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch.

Ở lượt đi diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, trước lối chơi thiên về thể lực, sức mạnh của Malaysia và UAE, các cầu thủ của chúng ta gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Nhờ vào những tình huống xuất thần của Quang Hải và Tiến Linh, ĐTQG Việt Nam mới có thể đánh bại được hai đối thủ này với tỷ số tối thiểu 1-0.

Với quyết tâm đánh bại "những chiến binh sao vàng" để rửa hận cho trận lượt đi, cả Malaysia và UAE đều tăng cường lực lượng một cách tối đa. Những cầu thủ ngoại có thời gian thi đấu lâu năm ở M.League (Malaisia) và UAE Pro League (UAE) Liên đoàn Bóng đá của hai quốc gia này nhanh chóng nhập tịch và triệu tập lên ĐTQG. 

So với UAE, "Những chú hổ Mã Lai" là đội bóng sốt sắng hơn cả trong vấn đề này. Guilherme và Liridon Krasniqi là những cái tên mới nhất gia nhập "Những chú hổ Mã Lai". Tính đến thời điểm hiện tại, với sự góp mặt của hai cái tên kể trên, HLV Tan Chang-hoe đã có trong tay 8 "ngoại binh" chất lượng bao gồm: Mohamadou Sumareh, Matthew Davies, Corbin-Ong, Brendan Gan, Johan Cools và Lee Tuck. 

Đây là cơ sở để NHM Malaysia đặt niềm tin trong việc đội nhà sẽ đánh bại ĐTQG Việt Nam ở lần chạm trán sắp tới. Tuy nhiên, trên thực tế, những gương mặt nhập tịch này sẽ giúp sức mạnh của ĐTQG Malaysia tăng lên, nhưng không đáng kể. 

Bởi lẽ, các cầu thủ nhập tịch của đội bóng này hầu hết đã bước qua thời đỉnh cao nên nền tảng phong độ, thể lực cũng không còn được đảm bảo. Thêm nữa, việc các cầu thủ nhập tịch đến từ nhiều quốc gia khác nhau nên không dễ để họ tìm được tiếng nói chung với những cầu thủ bản địa khi thi đấu cho ĐTQG. 

Thêm vào đó, những diễn biến phức tạp của đại dịch covid-19 buộc giải bóng đá vô địch quốc gia Malaysia 2020 đã phải kết thúc sớm sau lượt đi và kế hoạch tập huấn của đội bóng này trong tháng 2/2021 cũng bị hủy bỏ.

Thể thao - Đối đầu với thầy trò HLV Park, ĐTQG Malaysia mãi chỉ là 'hổ giấy' (Hình 2).

Nhập tịch ồ ạt nhưng chưa chắc "Những chú hổ Mã Lai" đã tạo nên bất ngờ ở cuộc tái đấu với ĐTQG Việt Nam.

Không có thời gian tập luyện, thi đấu cùng nhau rất khó để các cầu thủ Malaysia hòa nhập và thích nghi. Việc nhập tịch ồ ạt ở thời điểm này cũng có thể là "con dao" hai lưỡi với "Những chú hổ Mã Lai". 

Ở chiều ngược lại, ĐTQG  Việt Nam đang có nhiều lợi thế hơn. Nhờ công tác phòng chống dịch tốt, V.League 2020 đã khép lại thành công, ĐTQG cũng đã có những đợt tập trung chất lượng. 

Dẫu ĐTQG Malaysia nhập tịch nhiều cầu thủ nhưng phải thi đấu với một đội bóng mà những gương mặt ấy đã quá quen thuộc, hiểu ý nhau như ĐTQG Việt Nam thì không dễ gì "những chú hổ Mã Lai" đã có thể phục thù. 

Với nhiều gương mặt mới, chắc chắn đội bóng áo vàng đen sẽ bộc lộ nhiều sơ hở trong tấn công và phòng ngự. Đây là cơ hội tốt để thầy trò HLV Park Hang-seo sử dụng các "đòn đánh hiểm" cùng "nhát dao chí mạng" như những gì mà Anh Đức đã từng làm tại trận chung kết AFF Suzuki cup 2020 hay cách mà Quang Hải sút tung lưới chính đội bóng này ở trận đấu lượt đi diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình hồi năm ngoái.

Hàng thủ "toang" nặng nhưng ĐT Việt Nam thừa sức đánh bại Indonesia

Chủ nhật, 21/02/2021 | 14:00
ĐT Việt Nam không có sự phục vụ của nhiều trụ cột ở trận đấu với ĐT Indonesia sắp tới. Dù thi đấu với đội hình chắp vá, chúng ta vẫn thừa sức đánh bại đội bóng này.

Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại World Cup 2022 nhờ lối chơi cũ mà lại mới?

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:40
Nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ áp dụng lối chơi cũ nhưng mang chút hơi hướng châu Âu trong thời gian tới để giúp ĐTQG vượt qua vòng loại World Cup 2022.

Dù đá trên sân trung lập cũng khó cản bước ĐT Việt Nam tạo kỳ tích

Thứ 6, 19/02/2021 | 19:45
Dù phải đá 3 trận còn lại trên sân trung lập nhưng ĐTQG Việt Nam vẫn có lợi thế lớn trong việc vượt qua Vòng loại World Cup 2022
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.