Đội hạng ba loại Liverpool khỏi Cup FA

Đội hạng ba loại Liverpool khỏi Cup FA

Thứ 2, 28/01/2013 | 09:58
0
Dùng đội hình gần như mạnh nhất và chứng kiến tiền đạo số một Suarez lập công, nhưng ông lớn từng bảy lần đoạt Cup FA vẫn bất lực để đối thủ chiếu dưới Oldham đoạt vé vào vòng năm.

Cup FA là sân chơi mà Liverpool có nhiều hy vọng đi đến ngôi cao nhất hơn cả, sau khi bị loại ở Cup Liên đoàn và hầu như không còn hy vọng tranh chấp một vị trí trong top 4 ở Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, hy vọng cuối cùng ấy hôm qua đã bị dập tắt một cách tàn nhẫn khi Liverpool bất ngờ để thua 2-3 trước đối thủ đang chơi ở League One - tương đương hạng ba trong thứ bậc các hạng đấu bóng đá.

 

Bóng đá Quốc tế - Đội hạng ba loại Liverpool khỏi Cup FA

Thất bại này là một cú sốc thật sự với Liverpool, bởi ngoài khoảng cách một trời một vực về thứ hạng và bề dày truyền thống, hôm qua, họ vẫn tung vào sân rất nhiều hảo thủ. Nhưng đội hình với những nòng cốt như Suarez, Sturridge, Sterling, Skertel... thậm chí còn để Oldham dẫn 3-1 chỉ sau 48 phút thi đấu.

Trong thời gian còn lại, dù được tăng viện ba trụ cột nữa Gerrard, Downing và Jonjo Shelvey, tất cả những gì Liverpool có thể làm chỉ là gỡ thêm một bàn, rồi cúi đầu ra về trong nỗi thất vọng cùng cực.

Liverpool không dấu diếm hy vọng rằng hỏa lực mạnh trên hàng công sẽ giúp họ đè bẹp Oldham như mùa trước (thắng 5-1 ở vòng ba) khi sử dụng những ngôi sao tấn công tốt nhất với Suarez, Sturridge và Sterling. Tuy nhiên, khi bộ ba này còn chưa kịp lên tiếng, Liverpool đã phải trả giá vì hàng thủ xộc xệch.

Vắng Agger, Johnson, Kelly cùng thủ môn Reina, một mình Skertel không đủ sức bao quát khi những đồng đội bên cạnh anh đá lập bập. Hàng thủ này đã sớm toát mồ hôi ngay phút thi đấu đầu tiên vì tình huốn phối hợp đẹp mắt giữa trung phong Matt Smith với người đá cặp Robbi Simpson, tiền đạo đã biến cặp Skertel - Coates thành những gã hề trong pha bóng đó.

Chỉ hai phút sau pha cảnh báo đó, đội chủ sân  Boundary Park bắt đầu màn gây sốc của họ. Lee Croft, với một cú sút hỏng từ cự ly 20 mét, vô tình mở bóng cho M'changama tạt vào trước khu cấm địa để rồi Matt Smith vượt qua Coates, đánh đầu ghi bàn. Skertel đã cố đánh đầu phá bóng ra trên vạch vôi, nhưng vẫn không thể cứu Liverpool khỏi bàn thua (xem clip).

Liverpool phản ứng rất mạnh mẽ sau bàn thua và chỉ phải đợi đến phút 17 để gỡ hòa với tình huống độc diễn của Suarez. Tiền đạo trận này đeo băng thủ quân đi bóng từ phần sân nhà, "mượn" Cliff Byrne làm tường rồi kết thúc gọn gàng vào góc gần (xem clip). Được đà, đội khach gia tăng sức ép và suýt vượt lên dẫn bàn ở giữa hiệp với tình huống Sterling thâm nhập vòng cấm rồi sút trúng người thủ môn Bouzanis.

Tuy nhiên, đúng lúc hưng phấn lên cao nhất, Liverpool bị chính hàng thủ và thủ môn của họ dội cho một gáo nước lạnh với bàn thua thứ hai ở phút 45. Quả tạt rất yếu từ phải vào của Wabara thoạt trông chẳng nguy hiểm, nhưng thủ môn Brad Jones lại để ói bóng. Croft chớp thời cơ chuyền ngang để Matt Smith một lần nữa có mặt đúng lúc, đưa bóng vào lưới trống, giúp Oldham dẫn 2-1 (xem clip).

Sang hiệp hai, trong khi hàng công Liverpool tiếp tục phung phí với cú sút vọt xà  từ vị trí thuận lợi của Borini, Oldham đã tận dụng triệt để sự hớ hênh dưới hàng phòng ngự khách để ghi bàn thứ ba. Từ quả tạt của Winchester bên trái vào, Wabara nhảy cao, đánh đầu lái bóng vào góc cao phía xa (xem clip). Tình huống kết thúc của cầu thủ Oldham hiểm, nhưng các hậu vệ Liverpool lẽ ra có thể bắt người tốt hơn và gây khó dễ khi Wabara nhảy lên đánh đầu.

Tình thế buộc HLV Rodgers phải tung Downing và Gerrard vào sân để tăng cường hỏa lực cho mặt trận tấn công và khả năng tạo đột biến từ các pha đánh biên. Sự điều chỉnh này ngay lập tức mang lại sinh khí mới cho hàng công Liverpool. Nhưng trong ngày thi đấu có phần vô duyên, Gerrard, dù có hai cơ hội tốt, vẫn không thể đưa bóng vào lưới vì những nỗ lực cản phá của Byrne và Baxter.

Bàn gỡ 2-3 từ một cú sút đập người đối phương của Joe Allen ở phút 77 là tất cả những gì Liverpool làm được trong thời gian còn lại. Oldham, vối phương châm dồn tất cả cho phòng ngự, đã giữ vững lợi thế một bàn mong manh đến hết giờ để điền tên họ vào vòng năm.

Theo VNE

Real 4-0 Getafe: Ronaldo gửi chiến thư cho Barca

Thứ 2, 28/01/2013 | 09:33
Trong trận lượt đi ở Alfonso Perez, Getafe đã đánh bại Real Madrid 2-1 và gián tiếp đẩy đạo quân dưới quyền HLV Jose Mourinho vào cuộc khủng hoảng đầu mùa. Nhưng đúng 5 tháng sau, Kền kền trắng đã trả lại gấp đôi trong trận đấu bản lề của El Clasico.

Thủ môn 'diễn kịch' phá lưới nhà

Chủ nhật, 27/01/2013 | 09:29
Trận đấu giữa Lazio và Chievo tối qua đã phải tạm dừng gần chục phút vì một tình huống hy hữu: thủ môn của đội chủ nhà tự làm rách lưới khung thành mình.

Đừng quên 'thằng bé lố bịch' kia

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:37
Cảnh sát Anh và FA đều chưa đưa ra kết luận cuối cùng về việc điều tra sự kiện Eden Hazard đá "cậu bé nhặt bóng", một sự việc mà thật ra ai có quan tâm cũng đã biết quá rõ rồi. Có phải mất công "điều tra" đến thế?

Từ cậu bé nhặt bóng đến đạo đức sân cỏ

Thứ 6, 25/01/2013 | 15:13
Trong tiếng Anh, từ “Eden” có nghĩa là thiên đường. Nhưng “Eden” trong cái tên Eden Hazard không còn là thiên đường nữa khi tiền vệ này “nện” thẳng vào bụng cậu bé Charlie Morgan. Và Premier League vốn là thiên đường cũng bị vấy bẩn bởi nó đang “ươm mầm” những cầu thủ suy đồi.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.