Đội hình Barca sẽ mạnh như thế nào với 2 tân binh miễn phí?

Thứ 4, 30/03/2022 | 08:47
0
Mới đây chủ tịch Joan Laporta tiết lộ Barca gần như đã hoàn tất 2 bản hợp đồng mới trong mùa Hè. Vậy đội hình của Blaugrana sẽ mạnh như thế nào ở mùa tới?
Thể thao - Đội hình Barca sẽ mạnh như thế nào với 2 tân binh miễn phí?

Barca sắp hoàn tất 2 bản hợp đồng mới
Vào hôm qua, Chủ tịch Joan Laporta của Barca đã xác nhận việc ký hợp đồng với 2 tân binh. Nhiều khả năng là Andreas Christensen của Chelsea và Franck Kessie của AC Milan.

Cả hai cầu thủ này đều sẽ hết hợp đồng với câu lạc bộ chủ quản vào mùa hè tới và đã được phép tự do nói chuyện với các câu lạc bộ nước ngoài kể từ tháng Giêng.

Christensen đã được liên hệ rất nhiều với việc chuyển đến Nou Camp. Thậm chí có thông tin cho rằng do mong muốn gia nhập câu lạc bộ xứ Catalan nên anh đã từ chối lời đề nghị từ các đội bóng Anh khác. Một phần nguyên nhân khác là anh cũng không muốn đối đầu với Chelsea tại nước Anh.

HLV Thomas Tuchel đã từng nhiều lần thảo luận về tương lai của Christensen. Vị chiến lược gia người Đức tuyên bố rằng ông "không hài lòng về điều đó".

Thể thao - Đội hình Barca sẽ mạnh như thế nào với 2 tân binh miễn phí? (Hình 2).

Christensen và Kessie được cho là những tân binh đầu tiên của Barca ở mùa hè tới

Trong khi đó, Barca coi việc đưa Kessie đến Tây Ban Nha là ưu tiên hàng đầu. Họ đã nỗ lực để đánh bại Arsenal và Manchester United trong cuộc đua giành lấy sự phục vụ của tiền vệ này.

Đầu tuần này, đã có báo cáo về việc Blaugrana đạt được thỏa thuận với tuyển thủ Bờ Biển Ngà. Và thậm chí còn có những tuyên bố rằng Kessie đã hoàn thành kiểm tra y tế và anh sẽ bỏ túi 105.000 bảng tiền lương mỗi tuần.

Mới đây, chủ tịch Laporta đã tiết lộ rằng câu lạc bộ đã ký hợp đồng với hai cầu thủ cho nhiệm kỳ tới, mặc dù ông không nêu tên ai. "Chúng tôi đã hoàn thành hai bản hợp đồng cho mùa giải tiếp theo, chủ tịch của Barca nói với RAC1. "Một người là tiền vệ, người còn lại là trung vệ. Nhưng tôi không được phép nhắc đến tên của họ".

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng xác nhận: "Tất nhiên, các giao dịch của Franck Kessie và Andreas Christensen đều được đồng ý hoàn toàn".

Đội hình của Barca sẽ mạnh như thế nào?
Cả Christensen và Kessie đều 25 tuổi và còn rất nhiều năm thi đấu đỉnh cao. Và nếu họ thực sự chơi ở Nou Camp vào mùa giải tới, cả hai sẽ tự động lọt thẳng vào đội hình xuất phát của Xavi Hernandez.

Hậu vệ giàu kỹ thuật Christensen sẽ là một đối tác lý tưởng cho trung vệ lão tướng Gerard Pique, ​​với Marc-Andre ter Stegen chơi như một 'thủ môn quét' phía sau họ.

Ở 2 hành lang cánh, cả Dani Alves và Jordi Alba đều cho thấy họ là hai trong số những hậu vệ cánh đáng tin cậy nhất dù đều không còn trẻ nữa.

Thể thao - Đội hình Barca sẽ mạnh như thế nào với 2 tân binh miễn phí? (Hình 3).

Trong khi đó, Sergio Busquets tiếp tục có tầm ảnh hưởng quyết định ở hàng tiền vệ. Anh sẽ là lá chắn hoàn hảo cho tiền vệ box-to-box Kessie, cho phép cầu thủ người Bờ Biển Ngà thoải mái dâng cao.

Người còn lại nơi hàng tiền vệ sẽ là Pedri, Cậu bé vàng năm 2021. Dù còn rất trẻ nhưng Pedri đã là trụ cột không thể thay thế của Barca và hứa hẹn sẽ còn tiến bộ hơn nữa.

Ở phía trên, Pierre-Emerick Aubameyang sẽ giữ vị trí tiền đạo chủ lực. Anh đang thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp với 9 bàn sau 11 trận. Tiền đạo người Gabon sẽ nhận sự hỗ trợ của Memphis Depay và Ferran Torres, 2 người có xu hướng đi bóng vào trong để tạo ra một mối đe dọa cho khung thành đối thủ.

Vẫn còn những phương án dự phòng chất lượng
Barcelona đang có chiều sâu đội hình khá chất lượng. Với sự bổ sung Christensen và Kessie, Blaugrana có thể sắp xếp một đội hình khác trẻ trung và mới lạ hơn.

Theo đó, Sergi Roberto và Ronald Araujo sẽ được tin tưởng ở hàng thủ thay cho Dani Alves và Gerard Pique, những người đã quá già để có thể thi đấu liên tục.

Thể thao - Đội hình Barca sẽ mạnh như thế nào với 2 tân binh miễn phí? (Hình 4).

Ở hàng tiền vệ, Frenkie de Jong đang ngày càng hoàn thiện và sẵn sàng đảm nhiệm vai trò của Busquets trong hiện tại và cả tương lai khi lão tướng người Tây Ban Nha dần lui về phía sau hậu trường.

Và trên hàng công, Barcelona có hai ông vua tốc độ Adama Traore và Ansu Fati, những người có thể cung cấp chiều rộng và tốc độ để mang lại sự năng động khác biệt.

Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan còn có thể mạnh mẽ hơn nếu có thêm các tân binh khác trong mùa hè tới.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Chủ tịch Barca xác nhận ký hợp đồng với 2 tân binh miễn phí

Thứ 3, 29/03/2022 | 09:24
Chủ tịch Joan Laporta của Barca đã xác nhận việc ký hợp đồng với 2 tân binh. Nhiều khả năng là Andreas Christensen của Chelsea và Franck Kessie của AC Milan.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.