Đội hình ĐT Anh sẽ mạnh như thế nào tại World Cup 2026?

Thứ 2, 12/12/2022 | 11:36
0
ĐT Anh có thể đã bị loại khỏi World Cup năm nay, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn lạc quan về tương lai.
Giải khác - Đội hình ĐT Anh sẽ mạnh như thế nào tại World Cup 2026?

Chiến dịch World Cup của Tam Sư đã kết thúc sau thất bại 1-2 trước đương kim vô địch Pháp vào thứ Bảy. Bất chấp kết quả, Anh đã thể hiện một màn trình diễn tích cực với Bukayo Saka và Jude Bellingham tạo ra vô số khó khăn cho đội bóng của Didier Deschamps.

Và màn trình diễn đã khiến nhiều người hâm mộ nước Anh lạc quan về tương lai, đặc biệt là khi phần lớn các cầu thủ trong đội hình của Gareth Southgate vẫn chưa đạt đến đỉnh cao của họ.

Những cầu thủ như Saka và Bellingham cũng như Phil Foden, Declan Rice, Mason Mount, Conor Gallagher và Trent Alexander-Arnold đều dưới 25 tuổi, vì vậy nhiều khả năng họ sẽ vẫn có phong độ cao nhất tại EURO 2024 và World Cup 2026 ở Canada, Mexico và Hoa Kỳ.

Những cầu thủ không thể góp mặt trong đội tuyển Anh tới Qatar, chẳng hạn như Reece James và Jadon Sancho, cũng sẽ ở thời kỳ đỉnh cao vào thời điểm giải đấu lớn tiếp theo diễn ra.

Vậy đội hình đá chính của ĐT Anh sẽ như thế nào sau 4 năm nữa tại World Cup tiếp theo.

Thủ môn - Jordan Pickford (32 tuổi)
Thủ môn của Everton hiện mới 28 tuổi mà chúng ta đều biết là còn trẻ đối với một thủ môn, và ở tuổi 32, anh vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu của đội tuyển Anh.

Luôn được ra sân trong màu áo đội tuyển Anh ở World Cup 2018 và EURO 2020, cũng như giải đấu này, kinh nghiệm của anh sẽ rất quan trọng và các thủ môn nhìn chung sẽ tiến bộ khi họ già đi và tích lũy thêm kinh nghiệm.

Với những phương án dự phòng tài năng như Aaron Ramsdale và Nick Pope, thì Pickford sẽ phải duy trì phong độ ổn định nếu không muốn một trong hai người này thay thế vị trí của anh.

Hậu vệ phải - Reece James (26 tuổi)
Với việc Anh không thiếu hậu vệ phải tài năng, cuộc chiến giành vị trí này nhiều khả năng sẽ diễn ra giữa Reece James và Trent Alexander-Arnold. James có thể là sự lựa chọn đầu tiên của giải đấu này nếu không chấn thương, đặc biệt là khi Kyle Walker tham gia giải đấu không hoàn toàn khỏe mạnh.

Kieran Trippier và Walker sẽ quá già để cạnh tranh với một trong hai hậu vệ phải tài năng này, nhưng lối chơi toàn diện của James có thể là lý do khiến anh đá chính thay Alexander-Arnold.

Giải khác - Đội hình ĐT Anh sẽ mạnh như thế nào tại World Cup 2026? (Hình 2).

Trung vệ - Fikayo Tomori (28 tuổi)
Trung vệ của AC Milan đã không may mắn khi không góp mặt trong đội hình lần này, nhưng tài năng của anh là điều không thể phủ nhận.

Anh sẽ 28 tuổi khi World Cup 2026 diễn ra. Cầu thủ này sẽ có thêm 4 năm kinh nghiệm và chắc chắn anh sẽ kiếm đủ số phút thi đấu trong những năm tới tại Nations League và các vòng loại để cuối cùng lọt vào đội hình chính.

Trung vệ - John Stones (32 tuổi)
Stones có thể 32 tuổi khi World Cup tiếp theo diễn ra, nhưng chừng nào anh còn kiểm soát được thể trạng của mình, đội tuyển Anh sẽ cần kinh nghiệm ở hàng thủ và John Stones sẽ có kinh nghiệm ở đội tuyển Anh từ năm 2014 trở đi.

Chắc chắn có những trung vệ trẻ hơn có thể phát triển thành những hậu vệ hàng đầu, chẳng hạn như Marc Guehi của Crystal Palace, Levi Colwill của Brighton và Ben White của Arsenal. Tuy nhiên, kinh nghiệm là chìa khóa và Stones vẫn sẽ ở đó vào thời điểm năm 2026 sắp tới.

Hậu Vệ Trái - Ben Chilwell (29 tuổi)
Bỏ lỡ World Cup lần này do chấn thương muộn ở Chelsea, Chilwell hy vọng cuối cùng anh cũng có thể có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia trong vài năm tới.

Luke Shaw đã là một người phục vụ tuyệt vời cho đội tuyển Anh trong suốt những năm qua, và có lẽ ở tuổi 31, anh vẫn có thể là sự lựa chọn số một, nhưng Chilwell trẻ hơn vài tuổi và có thể đá chính cho đội tuyển Anh khi đó.

Các lựa chọn khác bao gồm James Justin của Leicester City hoặc Tyrick Mitchell của Crystal Palace, nhưng sự đồng thuận chung là thiếu chiều sâu thực sự ở vị trí này, đó là lý do tại sao có khả năng Shaw và Chilwell sẽ cạnh tranh nhau sau 4 năm nữa.

Tiền vệ phòng ngự - Declan Rice (27 tuổi)
Xem xét việc anh đã đá chính ở tuổi 23, chắc chắn Rice sẽ vẫn là trụ cột của hàng tiền vệ đội tuyển Anh. Khi đó, anh có thể sẽ có nhiều kinh nghiệm ở Champions League, vì có khả năng anh sẽ sớm rời West Ham.

Trải nghiệm chơi cho một câu lạc bộ hàng đầu năm này qua năm khác sẽ chỉ giúp anh tiến bộ và ở tuổi 27, anh sẽ ở gần đủ thời kỳ đỉnh cao để chắc chắn là một trong những ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Anh.

Giải khác - Đội hình ĐT Anh sẽ mạnh như thế nào tại World Cup 2026? (Hình 3).

Tiền vệ trung tâm - Jude Bellingham (23 tuổi)
Bellingham đã là một cầu thủ quan trọng ở tuổi 19, và trong những năm tới, anh sẽ chỉ tiến bộ hơn khi có khả năng sẽ thi đấu cho những đội bóng như Real Madrid, Liverpool, Paris Saint-Germain, Chelsea hoặc Manchester City.

Cụm từ 'xây dựng một đội xung quanh anh' dường như có tác dụng ở đây, vì anh sẽ phát triển không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn cả thể chất sau 4 năm và sẽ là động lực của đội tuyển Anh từ trung tâm hàng tiền vệ.

Tiền vệ trung tâm - Jacob Ramsey (25 tuổi)
Jacob Ramsey đã tiến bộ ở Aston Villa trong những năm gần đây khi còn trẻ. Khả năng cầm bóng và ghi bàn của anh có thể rất quan trọng đối với đội tuyển Anh nếu anh tiếp tục phát triển với tốc độ hiện tại.

Ramsey cũng đã rất khỏe mạnh về thể chất và anh cũng nên phát triển điều đó trong những năm tới. Đội tuyển Anh rất chắc chắn ở hàng tiền vệ trung tâm ở Qatar, đặc biệt là khi Jordan Henderson sẽ 35 tuổi vào giải đấu tiếp theo.

Mason Mount và Conor Gallagher có thể thế chỗ, hoặc thậm chí có khả năng là Harvey Elliott hoặc một triển vọng hấp dẫn khác, nhưng nếu Ramsey tiếp tục tiến bộ ấn tượng, anh sẽ có suất đá chính.

Tiền đạo cánh phải - Bukayo Saka (24 tuổi)
Xét đến việc anh đã có những màn trình diễn giống như màn trình diễn mà chúng ta đã thấy trước Pháp, có lý do để Saka sẽ là cầu thủ chạy cánh phải được lựa chọn đầu tiên của đội tuyển Anh sau bốn năm nữa.

Với tốc độ cải thiện của Saka trong những năm gần đây, anh cũng sẽ phát triển về thể chất, và với cách mà Arsenal đang hướng tới, anh sẽ có kinh nghiệm ở Champions League, khi tiếp tục là cầu thủ quan trọng của câu lạc bộ và quốc gia.

Có rất nhiều tài năng trẻ khác, với Noni Madueke và Anthony Gordon đều đã gây ấn tượng cho câu lạc bộ của họ. Có lẽ Anh có thể làm với Pháp những gì Đức đã làm với Tam sư với Jamal Musiala và thuyết phục Michael Olise chọn đất nước nơi anh sinh ra thay vì nơi anh đại diện ở cấp độ trẻ.

Tiền đạo cánh trái - Phil Foden (26 tuổi)
Đối thủ chính sẽ là Marcus Rashford, người sẽ 29 tuổi vào thời điểm năm 2026. Hợp đồng hiện tại của anh với Man United sẽ hết hạn vào mùa hè và anh có thể sẽ ở lại câu lạc bộ thời thơ ấu của mình.

Nhưng Foden có lẽ sẽ vượt mặt Rashford nếu anh tiếp tục thăng tiến và phát triển tại Man City. Tiềm năng của anh là rất lớn và với Pep dẫn dắt, Foden sẽ chỉ ngày càng đáng sợ hơn.

Những cầu thủ khác ở vị trí này có thể bao gồm Jadon Sancho, người có rất nhiều tiềm năng có thể thành ngôi sao trước kỳ World Cup tiếp theo.

Giải khác - Đội hình ĐT Anh sẽ mạnh như thế nào tại World Cup 2026? (Hình 4).

Có một số cuộc gọi muộn để Marcus Edwards được triệu tập cho Qatar, sau màn trình diễn của anh ở Champions League trước đội bóng cũ Tottenham Hotspur, và cầu thủ chạy cánh của Sporting có thể được gọi vào lần tới.

Tương tự như vậy, Eberechi Eze cuối cùng cũng có thể được triệu tập, sau khi bỏ lỡ EURO 18 tháng trước vì chấn thương, trừ khi anh chọn chơi cho Nigeria.

Hoặc có thể Borussia Dortmund có thể giúp đỡ một lần nữa bằng cách phát triển Jamie Bynoe-Gittens nhanh như khi họ có Bellingham, sau tất cả, tiền vệ này thậm chí còn chưa có trận ra mắt Birmingham City tại World Cup Nga.

Tiền đạo - Harry Kane (33 tuổi)
Điều này chắc chắn có thể thay đổi, Kane sẽ bước sang tuổi 33 sau 4 năm nữa, nhưng lối chơi của anh chưa bao giờ tập trung vào tốc độ và rất có khả năng anh vẫn có thể dẫn dắt đội tuyển Anh.

Đáng buồn thay, dường như không có người kế nhiệm rõ ràng như hiện tại, Callum Wilson có thể sẽ giải nghệ vào lúc đó và phía sau anh ta là Tammy Abraham, Ivan Toney và Dominic Calvert-Lewin không đủ tốt để trở thành phương án dự bị cho Kane trong khoảng thời gian này.

Điều đó có thể thay đổi nhưng có thể cần một trong những thế hệ đi sau họ có khoảng thời gian 3 năm rưỡi để thay thế Kane.

Folarin Balogun là cầu thủ duy nhất hiện đang thi đấu thường xuyên ở đội một, được cho mượn tại Reims ở Ligue 1 từ Arsenal, nơi anh ghi 8 bàn trong 15 trận.

Cặp đôi của Leeds United Joel Geldart và Sam Greenwood, Cameron Archer của Aston Villa và khả năng thay thế lâu dài của Kane tại Spurs, Dane Scarlett dường như không sẵn sàng trước World Cup tiếp theo.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Anh

Thay vì cúp vô địch, sao ĐT Anh mang mèo hoang từ Qatar về nhà

Thứ 2, 12/12/2022 | 09:37
Hậu vệ Kyle Walker sẽ trở về nước Anh cùng với chú mèo hoang tại Qatar được đặt tên là Dave
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.