Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema

Thứ 3, 31/05/2022 | 11:17
0
Mùa giải 2021/22 đã chính thức khép lại và trang Goal mới đây đã lập ra đội hình những cầu thủ có phong độ cao nhất tại 5 giải hàng đầu châu Âu mùa này.
Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema

Thủ môn: Thibaut Courtois (Real Madrid)
Thủ môn người Bỉ đã thi đấu xuất sắc ở Paris, thực hiện 9 pha cứu thua đáng kinh ngạc khi anh gần như một tay giành cúp châu Âu cho Real Madrid với một trong những màn trình diễn tuyệt vời của thủ môn trong trận chung kết.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema (Hình 2).

Và cũng cần phải nhấn mạnh ở đây: cựu cầu thủ Chelsea không chỉ xuất sắc ở Stade de France - anh ấy đã xuất sắc trong hơn một năm qua, đóng vai trò quan trọng trong chiến tích vô địch Liga của Los Blancos.

Hậu vệ phải: Trent Alexander-Arnold (Liverpool)
Alexander-Arnold đã có 18 pha kiến ​​tạo đáng kinh ngạc trên mọi đấu trường trong suốt mùa giải 2021/22. Chỉ có Thomas Muller và Kylian Mbappe là có nhiều kiến tạo hơn hậu vệ của Liverpool.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema (Hình 3).

Alexander-Arnold đã thất bại trước Vinicius Junior trong trận chung kết Champions League hôm thứ Bảy, nhưng hoàn toàn không thể phủ nhận rằng lối chơi phòng ngự của anh đã có những bước tiến nhảy vọt trong mùa giải vừa qua. Đơn giản là không có hậu vệ phải nào tốt hơn trên thế giới lúc này.

Trung vệ: Virgil van Dijk (Liverpool)
Có rất nhiều nghi ngờ về việc liệu Van Dijk có trở lại phong độ sau chấn thương đầu gối đã phá hủy chiến dịch 2020/21 của anh hay không. Tuy nhiên, sau một khởi đầu chậm chạp một cách dễ hiểu ở đầu mùa giải, tuyển thủ Hà Lan đã trở lại với phong độ chói sáng nhất của mình.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema (Hình 4).

Van Dijk đóng vai trò quan trọng trong việc Liverpool tiến gần đến việc giành được cú ăn bốn lịch sử. Anh phòng ngự xuất sắc đến mức Michael Owen nói rằng ông không thể nghĩ ra một trung vệ tốt hơn trong 40 năm qua.

Trung vệ: David Alaba (Real Madrid)
Alaba là một trong những thương vụ hời nhất của Real Madrid. Anh gia nhập đội bóng từ Bayern theo dạng CNTD và nhanh chóng trở thành trụ cột nơi hàng thủ của Los Blancos.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema (Hình 5).

Ngoài màn trình diễn xuất sắc ở trung tâm của tuyến sau Real, anh còn mở tài khoản bằng một bàn thắng trong cuộc đụng độ ở El Clasico với Barcelona vào tháng 10 năm ngoái.

Hậu vệ trái: Theo Hernandez (AC Milan)
Andy Robertson được cho là hậu vệ trái hoàn thiện nhất thế giới; Joao Cancelo chắc chắn là người linh hoạt nhất. Tuy nhiên, Theo Hernandez được Goal bầu chọn vì đã giúp AC Milan giành Scudetto đầu tiên sau 11 năm.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema (Hình 6).

Cựu cầu thủ của Real Madrid đã có 9 đường kiến ​​tạo và ghi 5 bàn trên mọi đấu trường, bao gồm cả pha lập công vào lưới Atalanta vào cuối tuần áp chót của mùa giải Serie A, gợi lại ký ức về 'Bàn thắng của thế kỷ' của George Weah.

Tiền vệ phòng ngự: Rodri (Manchester City)
Trong một thời gian dài, có vẻ như Manchester City sẽ gặp khó khăn trong việc thay thế Fernandinho. Và rồi Rodri xuất hiện, chậm rãi nhưng chắc chắn khẳng định mình là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema (Hình 7).

Không có cầu thủ nào ở 5 giải hàng đầu giành lại bóng nhiều hơn cầu thủ người Tây Ban Nha (399), trong khi anh cũng thực hiện nhiều đường chuyền hơn bất kỳ tiền vệ nào khác (3.382).

Chạy cánh phải: Mohamed Salah (Liverpool)
Không ai có nhiều bàn thắng hoặc kiến ​​tạo ở Premier League 2021/22 hơn Salah, trong khi anh liên tục gây ấn tượng với những pha solo giật gân, đáng chú ý nhất là trận gặp Manchester City tại Anfield.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema (Hình 8).

Nhiệm vụ trả thù của anh ấy trước Madrid ở Paris đã không diễn ra theo kế hoạch - chủ yếu là vì Thibaut Courtois - nhưng Salah một lần nữa xuất sắc trong mùa giải này.

Tiền vệ tấn công: Kevin De Bruyne (Manchester City)
Vinh quang Champions League có thể một lần nữa lẩn tránh De Bruyne, nhưng cầu thủ xuất sắc người Bỉ một lần nữa khiến Premier League giống như sân chơi riêng của anh.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema (Hình 9).

Cú Poker của anh trong trận thắng 5-1 trước Wolves hồi đầu tháng này chỉ đơn giản là ngoạn mục. De Bruyne cũng là người thực hiện đường chuyền cho Ilkay Gundogan mang về danh hiệu cho Manchester City. Với 14 pha kiến ​​tạo và 19 bàn thắng, De Bruyne một lần nữa chứng tỏ mình là tiền vệ tấn công hay nhất thế giới hiện nay.

Chạy cánh trái: Rafael Leao (AC Milan)
Giờ đây, cả thế giới bóng đá đều biết tại sao Leao được coi là tài năng xuất sắc nhất từng bước ra từ lò đào tạo trẻ danh tiếng của Sporting Lisbon. Anh đã thể hiện phong độ chói sáng cho Milan mùa này. Không chỉ đóng góp 11 bàn thắng và 10 đường kiến ​​tạo, Leao còn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng, đáng chú ý nhất là ở vòng cuối khi anh lập hat-trick kiến tạo trong chiến thắng quyết định trên sân Sassuolo.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema (Hình 10).

Leao là sự lựa chọn rõ ràng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A 2021/22, và công bằng mà nói, những so sánh đó với Thierry Henry thời trẻ không còn trông quá viễn vông nữa.

Tiền đạo: Robert Lewandowski (Bayern Munich)
Lewandowski đã 33 tuổi và gần như mọi đội bóng hàng đầu ở châu Âu đang cân nhắc việc ký hợp đồng với anh ấy vào mùa hè này. Tại sao? Bởi vì tiền đạo này vẫn cực sung mãn.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema (Hình 11).

Số 9 của Bayern Munich đã ghi được 50 bàn thắng mùa này trên mọi đấu trường - thành tích tốt thứ hai trong cả sự nghiệp của anh. Đừng đặt cược vào việc tiền đạo giành được Chiếc giày vàng châu Âu thứ ba liên tiếp trong mùa giải tới - bất kể anh ta kết thúc ở đâu.

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid)
Thierry Henry nói rằng nên trao Quả bóng vàng 2022 cho Benzema luôn và ngay. Đơn giản là tiền đạo người Pháo đã có một mùa giải quá xuất sắc. Sản phẩm của lò đào tạo Lyon trước đây chưa bao giờ ghi nhiều hơn 32 bàn thắng trong một mùa giải. Mùa này, anh đã ghi 44 bàn để giúp Real Madrid vô địch La Liga và Champions League.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema (Hình 12).

Hơn nữa, anh còn luôn biết cách tỏa sáng ở các trận cầu quan trọng trước các đội hàng đầu như việc ghi hat-trick liên tiếp vào lưới Paris Saint-Germain và Chelsea tại vòng knock-out Champions League.

Những cầu thủ dự bị
Ngoài đội hình chính, Goal cũng lên danh sách những cầu thủ trong danh sách dự bị. Đó là các thủ môn Mike Maignan của AC Milan và Alisson Becker của Liverpool; các trung vệ Ruben Dias của Man City và Antonio Rudiger của Cheslea; các hậu vệ cánh Joao Cancelo của Man City và Andrew Robertson của Liverpool; các tiền vệ Luka Modric của Real, Bernardo Silva của Man City và Sandro Tonali của Milan; các tiền đạo Christopher Nkunku của RB Leipzig, Sadio Mane của Liverpool, Kylian Mbappe của PSG hay Vinicius Junior của Real.

Đăng Nguyên

Đội hình tệ nhất Premier League 2021/22: MU chiếm 6 suất

Thứ 5, 26/05/2022 | 11:58
Bình luận viên Ian Darke của ESPN đã lập ra đội hình tệ nhất Premier League mùa giải 2021/22. Và không ngạc nhiên khi MU chiếm đa số với 6 suất.
Cùng chuyên mục

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Klopp cảm thấy gì sau thảm bại của Liverpool trước Atalanta?

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:06
HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ vẻ mặt thực sự suy sụp khi mà Liverpool thất bại đậm trước Atalanta ngay trên sân nhà Anfield.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.