Đội hình hay nhất Europa League 2022/23: MU chiếm 3 suất

Thứ 5, 01/06/2023 | 11:01
0
Europa League 2022/23 đã kết thúc với chức vô địch dành cho Sevilla. Hãy cùng nhìn lại Đội hình xuất sắc nhất của giải đấu mùa giải này.
Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất Europa League 2022/23: MU chiếm 3 suất

Huấn luyện viên – Jose Mourinho, Roma
Dù không thể giúp AS Roma giành chức vô địch nhưng Mourinho xứng đáng nhận được vinh dự là HLV trong đội hình xuất sắc nhất mùa. "Người đặc biệt" cho thấy dù chiến thuật lỗi thời nhưng ông vẫn có khả năng đưa một đội bóng không có gì đặc biệt vào chung kết cúp châu Âu.

Thủ môn – Rui Patricio, Roma
Cựu thủ môn của Wolves đã thể hiện vai trò của riêng mình và là thủ môn nổi bật trong các trận đấu ở Europa League của Roma. Anh là điểm tựa để Giallorossi vào 2 trận chung kết châu Âu liên tiếp.

Hậu vệ phải – Jeremie Frimpong, Bayer Leverkusen
Hậu vệ cánh người Hà Lan là một nguồn năng lượng bên cánh phải của Leverkusen, và sự phối hợp của anh với Moussa Diaby đã trở thành một sự kết hợp tuyệt vời. Frimpong cũng nằm trong số những cầu thủ chạy nhanh nhất châu Âu với tốc độ chạy được ghi nhận là 36,2 km/h, bên cạnh khả năng rê bóng và dẫn bóng tuyệt vời giúp Leverkusen lọt vào bán kết.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất Europa League 2022/23: MU chiếm 3 suất (Hình 2).

Trung vệ - Victor Lindelof, MU
Hậu vệ người Thụy Điển đã thể hiện sự chắc chắn và nhất quán tại Europa League năm nay. Vai trò và sự kiên định của anh thậm chí còn được phát huy nhiều hơn khi cả cặp trung vệ được lựa chọn số một của United là Varane và Martinez đều dính chấn thương. Anh đã giúp đội bóng của mình giữ sạch lưới 4 trận sau 7 lần ra sân.

Trung vệ – Edmond Tapsoba, Bayer Leverkusen
Sự linh hoạt trong phòng ngự khiến anh trở thành cầu thủ nổi bật trong màn hồi sinh của Leverkusen. HLV Xabi Alonso đã có thể sử dụng bộ ba hậu vệ gồm Tapsoba, Tah và Hincapie trong phần lớn thời gian của chiến dịch Europa League.

Hậu vệ trái - David Hancko, Feyenoord
Hancko được đưa về vào mùa hè để thay thế Marco Senesi. Anh là một trong những cầu thủ hàng đầu của Feyenoord và là nhân tố quan trọng giúp họ xây dựng hàng phòng ngự.

Tiền vệ trung tâm – Lorenzo Pellegrini, AS Roma
Cậu bé địa phương và đội trưởng Roma là sự hiện diện đáng tin cậy trong thành công của đội bóng Jose Mourinho năm nay. Bất chấp những lựa chọn hạn chế trước mắt, sự sáng tạo do tuyển thủ Ý mang lại đã là lý do giúp họ tiến đến trận chung kết.

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất Europa League 2022/23: MU chiếm 3 suất (Hình 3).

Tiền vệ phòng ngự – Ivan Rakitic, Sevilla
Cựu cầu thủ Barcelona đã có những màn trình diễn ấn tượng trước Manchester United và Juventus ở những vòng đấu trước và cả ở trận chung kết. Anh đứng trong top 10 về số cơ hội được tạo ra ở Europa League năm nay.

Tiền vệ trung tâm – Bruno Fernandes, MU
Fernandes đá chính 10 trong số 11 trận đấu tại Europa League của United, ghi 1 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo. Khả năng sáng tạo và hoạt động bền bỉ của Fernandes chính là động lực đưa MU vào đến tứ kết.

Tiền đạo trái – Marcus Rashford, MU
Tuyển thủ Anh đã kết thúc mùa giải tốt nhất có thể của anh ở giải đấu hàng đầu nước Anh và kết thúc với 17 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. Anh cũng giành đồng Vua phá lưới tại Europa League với Victor Boniface của Union Saint-Gilloise (cùng 6 bàn thắng).

Bóng đá Châu Âu - Đội hình hay nhất Europa League 2022/23: MU chiếm 3 suất (Hình 4).

Tiền đạo – Victor Okoh Boniface, Union St. Gillloise
Thần đồng 22 tuổi người Nigeria này đã khiến các câu lạc bộ trên khắp châu Âu phải chú ý khi giành đồng Vua phá lưới Europa League. Màn trình diễn ấn tượng của anh giúp đội bóng Bỉ tiến xa nhất từ trước đến nay (tứ kết) trong lịch sử câu lạc bộ.

Tiền đạo phải – Angel Di Maria, Juventus
Sự xuất sắc của Di Maria được thể hiện qua cú hat-trick trong trận lượt về trên sân khách tại Nantes với Juventus trước áp lực rất lớn để giành quyền đi tiếp từ Vòng 16 đội. Anh lại ghi bàn trong màn trình diễn xuất sắc nhất trận đấu với Freiburg ở vòng tiếp theo và giúp Bà đầm già lọt vào vòng tứ kết trước khi dừng bước ở bán kết trước Sevilla.

Đăng Nguyên

Xin lỗi Mourinho, Sevilla là 'Người đặc biệt' của Europa League!

Thứ 5, 01/06/2023 | 10:31
Jose Mourinho tự gọi mình là "Người đặc biệt" vì những chiến tích ấn tượng tại các cúp châu Âu. Nhưng tại Europa League, Sevilla mới là "Người đặc biệt".
Cùng chuyên mục

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.