Đội hình hay nhất World Cup nữ 2023 gồm những ai?

Thứ 2, 21/08/2023 | 11:51
0
Giải vô địch bóng đá nữ thế giới đã đạt đến cao trào ly kỳ vào Chủ nhật khi Tây Ban Nha giành chức vô địch với chiến thắng 1-0 trước Anh.
Giải khác - Đội hình hay nhất World Cup nữ 2023 gồm những ai?

Giải đấu đã tạo ra một số cú sốc đáng kinh ngạc, bao gồm cả việc Mỹ và Đức bị loại bất ngờ.

Mặc dù Tây Ban Nha là đội giành chức vô địch, nhưng một số cầu thủ từ các quốc gia khác đã gây ấn tượng trong suốt tháng.

Dưới đây là danh sách các cầu thủ đã góp mặt trong đội hình hay nhất giải đấu do The Sun bình chọn.

Thủ môn: Mary Earps (Anh)
Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn ĐT Anh trong suốt giải đấu là một trong những nền tảng giúp đội tiến tới trận chung kết đầu tiên của họ.

Earps đã thực hiện một số pha cứu thua xuất sắc trong suốt giải đấu. Trong 6 trận tính đến trận chung kết, Tam sư chỉ để thủng lưới 3 bàn. Kỷ lục ấn tượng đó giúp Earps giành được Găng tay vàng sau trận chung kết.

Hậu vệ Ona Batlle (Tây Ban Nha)
Màn trình diễn của cựu hậu vệ cánh Man United đã nhấn mạnh lý do tại sao Barcelona háo hức ký hợp đồng với cô vào mùa hè này.

Batlle đứng đầu bảng xếp hạng của giải đấu về số đường chuyền và tạt vào vòng cấm, đồng thời có nhiều pha tắc bóng nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trong giải đấu năm nay.

Hậu vệ Amanda Ilestedt (Thụy Điển)
Người hâm mộ Arsenal chắc chắn sẽ phấn khích khi trung vệ người Thụy Điển và tân binh của Pháo thủ ra sân thi đấu cho đội ở mùa giải tới.

Khả năng uy hiếp trên không của Ilestedt từ các tình huống cố định đã chứng tỏ là một phần thưởng lớn cho Thụy Điển, đội đã giành chiến thắng trong trận play-off tranh hạng ba với Australia. Cô đã ghi 4 bàn cho đội bóng của Peter Gerhardsson trong một trận đấu ấn tượng giúp họ hạ gục ĐKVĐ Mỹ ở vòng 1/8.

Hậu vệ Millie Bright (Anh)
Bright đã nhanh chóng vượt qua một số sự mệt mỏi sớm của giải đấu và khẳng định mình là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của World Cup này.

Màn thể hiện điềm tĩnh của cô đã giúp đội tuyển Anh dập tắt mối đe dọa của một số tiền đạo nguy hiểm nhất trong số các đối thủ của đội tuyển Anh.

Hậu vệ Olga Carmona (Tây Ban Nha)
Carmona đã ghi bàn thắng quyết định cho Tây Ban Nha trong trận bán kết với Thụy Điển một cách ngoạn mục.

Và cô đã ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết World Cup với đội tuyển Anh.

Giải khác - Đội hình hay nhất World Cup nữ 2023 gồm những ai? (Hình 2).

Tiền vệ Halimatu Ayinde (Nigeria)
Ayinde đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ theo kèm Lauren James trong trận đấu ở vòng 16 đội Nigeria với Anh mà Super Falcons đã thua trên chấm phạt đền.

Những nỗ lực tấn công của ngôi sao Chelsea đã bị vô hiệu hóa ở nhiều thời điểm của trận đấu do bị tiền vệ phòng ngự của Rosengard kèm chặt.

Tiền vệ Keira Walsh (Anh)
Walsh đã hồi phục nhanh chóng sau chấn thương đầu gối và gây ấn tượng với màn trình diễn trước Colombia và Australia ở tứ kết và bán kết.

Sự năng nổ của cô ở hàng tiền vệ đã giúp Anh có lợi thế kiểm soát bóng khi họ chiến đấu để giành chiến thắng 3-1.

Tiền vệ Aitana Bonmati (Tây Ban Nha)
Bonmati là trụ cột trên hàng công của Tây Ban Nha, ghi một bàn vào lưới Costa Rica và hai bàn vào lưới Thụy Sĩ ở vòng bảng.

Kỹ thuật và nhãn quan của cô là chìa khóa cho lối chơi của ĐT nữ Tây Ban Nha. Tiền vệ này nhận giải Quả bóng vàng khi kết thúc giải đấu.

Tiền đạo Lauren Hemp (Anh)
Là một trong những cầu thủ của giải đấu cho đội tuyển Anh với ba bàn thắng quan trọng, trong đó có pha dứt điểm giúp họ vượt lên dẫn trước Australia ở bán kết.

Sự bền bỉ và tốc độ bên hành lang canh khiến cô trở thành một người ghi dấu ấn của mình. Pha kiến tạo không cần nhìn của Hemp cho pha lập công của Alessia Russo vào lưới Australia là đẳng cấp thế giới.

Tiền đạo Lauren James (Anh)
Một trong những tiền đạo trẻ triển vọng nhất nước Anh và đã tỏa sáng cho Lionesses ở vòng bảng, ghi ba bàn cho đội bóng của Sarina Wiegman.

Thật tiếc là cô đã bỏ lỡ một vài trận đấu do bị treo giò.

Tiền đạo Hinata Miyazawa (Nhật Bản)
Miyazawa đã giành được Chiếc giày vàng của giải đấu với 5 bàn thắng.

Tiền đạo này đã tỏa sáng cho Nhật Bản trước trận thua ở tứ kết trước Thụy Điển. Cô cũng gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Tây Ban Nha ở vòng bảng khi lập một cú đúp trong chiến thắng 4-0 của đội bóng châu Á.

Đăng Nguyên

Tag: World Cup

Đối thủ từng thắng ĐT nữ Việt Nam 9-0 vô địch World Cup nữ 2023

Chủ nhật, 20/08/2023 | 19:10
Bàn thắng duy nhất của Carmona đã giúp ĐT nữ Tây Ban Nha giành thắng lợi trước ĐT nữ Anh để lần đầu tiên bước lên ngôi hậu thế giới
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.