Đội hình tuổi Dần 2022: Thủ môn Manuel Neuer

Thứ 5, 27/01/2022 | 07:51
0
Nhân dịp Năm mới, hãy nhìn lại đội hình những cầu thủ tuổi Dần đáng chú ý nhất. Vị trí thủ môn thuộc về Manuel Neuer.
Thể thao - Đội hình tuổi Dần 2022: Thủ môn Manuel Neuer

Chú thích ảnh

Vài nét về Manuel Neuer

Tên đầy đủ: Manuel Peter Neuer
Ngày sinh: 27/3/1986
Nơi sinh: Gelsenkirchen, Tây Đức
Chiều cao: 1m93
Vị trí: Thủ môn
CLB hiện tại: Bayern Munich
Số áo: 1
Định giá: 14 triệu euro

Một sự nghiệp đầy thành công
Neuer trưởng thành từ lò đào tạo của Schalke trước khi được lên đội một vào năm 2005. Anh có 6 mùa cống hiến cho Schalke với 203 lần ra sân trước khi đầu quân cho Bayern Munich ở mùa hè năm 2011.

Sau 11 mùa giải khoác áo Hùm xám, Neuer đã trở thành một biểu tượng của đội bóng. Anh có 460 lần ra sân trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ vùng Bavaria.

Ở cấp độ đội tuyển, thủ thành sinh năm 1986 từng kinh qua đội U18, U19, U20 và U21 của Đức trước khi được thăng cấp lên đội tuyển quốc gia từ năm 2009 và hiện vẫn đang là người gác đền số 1 của Die Mannschaft với 108 lần ra sân.

Thể thao - Đội hình tuổi Dần 2022: Thủ môn Manuel Neuer (Hình 2).

Neuer đã giành hầu hết mọi danh hiệu cấp CLB lẫn ĐTQG

Về danh hiệu, Neuer từng giành Cúp QG Đức 2010/11 và Cúp Liên đoàn Đức 2005 với Schalke. Từ khi đầu quân cho Bayern, bộ sưu tập danh hiệu của anh phát triển một cách vượt bậc.

Theo đó, thủ thành này đã giành 9 chức vô địch Bundesliga, 5 Cúp QG Đức, 6 Siêu Cúp Đức, 2 Champions League, 2 Siêu Cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.

Với cấp độ đội tuyển, Neuer từng vô địch U19 châu Âu cùng U19 Đức và đáng kể nhất chính là chức vô địch FIFA World Cup 2014 cùng ĐTQG Đức.

Về mặt cá nhân, Neuer từng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm tại Đức (2 lần), thủ môn xuất sắc nhất thế giới theo IFFHS (5 lần), thủ moaan hay nhất thập kỷ của IFFHS, Thủ môn hay nhất châu Âu (5 lần), thủ môn xuất sắc nhất FIFA The Best 2020, Găng tay vàng World Cup 2014...

Thủ môn quét đặc biệt
Được một số phương tiện truyền thông coi là thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện tại và là một trong những thủ môn vĩ đại nhất ở thế hệ của anh ấy và mọi thời đại, Neuer được nhiều người coi là một thủ môn "hoàn hảo" và hiện đại.

Anh được một số chuyên gia coi là thủ môn xuất sắc nhất của kỷ nguyên hiện đại. Nhà báo Peter Staunton gọi anh là "thủ môn xuất sắc nhất kể từ thời Lev Yashin ", người hiện vẫn là thủ môn duy nhất từng giành được Quả bóng vàng.

Là một cầu thủ cao to và mạnh mẽ, Neuer đã nhận được lời khen ngợi từ các cựu cầu thủ và chuyên gia về tốc độ, sức chịu đựng, sự điềm tĩnh, tập trung, nhất quán và tinh thần, cũng như khả năng thích ứng với bất kỳ tình huống nào trên sân.

Anh nổi tiếng với phản xạ đặc biệt, khả năng cản phá (bằng cả tay và chân), sự nhanh nhẹn, tốc độ và động tác bằng chân, cũng như khả năng xử lý, khả năng đọc trận đấu và khả năng lao ra để thu thập các quả tạt, điều này cho phép anh chỉ huy khu vực của mình một cách hiệu quả.

Khi tình huống đòi hỏi, anh cũng thường đảm nhiệm vai trò của một hậu vệ quét khi các cầu thủ đối phương đã phá bẫy việt vị hoặc vượt qua hàng phòng ngự của đội nhà, bằng cách nhanh chóng lao ra ngoài khung thành để dự đoán đối thủ và phá bóng.

Tốc độ và khả năng ra quyết định trong khu vực này của Neuer cho phép các đội của anh duy trì một tuyến phòng thủ cao. Bởi vì phong cách chơi độc đáo của mình, Neuer được mô tả như một "thủ môn quét", và được ghi nhận là người đã cách mạng hóa vai trò của thủ môn trong thời hiện đại.

Thể thao - Đội hình tuổi Dần 2022: Thủ môn Manuel Neuer (Hình 3).

Neuer được cho là người tiên phong cho khái niệm "thủ môn quét"

Anh cũng đã được các chuyên gia khen ngợi về khả năng chọn vị trí cũng như xuất sắc trong các tình huống một đối một. Hơn nữa, anh còn rất hiệu quả trong việc ngăn chặn các quả phạt đền, và cũng từ minh ghi bàn trong các loạt sút luân lưu.

Từng thi đấu ở nhiều vị trí trước khi trở thành thủ môn nên ngoài khả năng bắt bóng, Neuer còn được khen ngợi bởi khả năng kiểm soát bóng xuất sắc và khả năng phân phối bóng chính xác bằng cả tay và chân.

Neuer từng tuyên bố rằng anh có thể chơi ở giải hạng ba Đức ở vị trí trung vệ nếu muốn. Nhờ khả năng lãnh đạo bẩm sinh, anh cũng có khả năng giao tiếp tốt với các hậu vệ và tổ chức hàng phòng ngự của đội mình. Năm 2015, Gianluigi Buffon đã mô tả Neuer là thủ môn xuất sắc nhất trong thời đại của anh ấy.

Bất chấp những lời khen ngợi về phong cách chơi bóng và vai trò của anh ấy đối với sự phát triển của vị trí thủ môn trong bóng đá, Neuer cũng bị giới truyền thông Đức chỉ trích vì phản ứng với các cầu thủ tấn công đối phương bất kể họ có vi phạm luật hay không.

Đặc biệt, xu hướng ngay lập tức giơ cánh tay lên để cảnh báo trọng tài đã dẫn đến việc tạo ra từ tiếng Đức Reklamierarm (tạm dịch: cánh tay phản đối) trên các phương tiện truyền thông Đức.

Có thể nói, với sự xuất hiện của Neuer trong khung gỗ, các đối thủ có cảm giác như đang có một con hổ to lớn cản bước họ ghi bàn. Sải tay dài cùng thân hình khổng lồ của anh khiến nhiều người liên tưởng tới một chú hổ Siberi (loài hổ to nhất thế giới).

Trong năm mới 2022, Neuer đặt mục tiêu sẽ giành Champions League và Bundesliga với Bayern Munich, điều mà anh hoàn toàn có thể làm được bởi Hùm xám vẫn đang cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình. Thủ thành sinh năm 1986 cũng hy vọng sẽ giành được chức vô địch World Cup lần thứ 2 trong sự nghiệp ở giải đấu diễn ra tại Qatar vào cuối năm.

Đăng Nguyên

Neuer tranh giải thủ môn The Best với Mendy và Donnarumma

Thứ 5, 06/01/2022 | 11:28
Thủ thành kỳ cựu Manuel Neuer sẽ cạnh tranh với Edouard Mendy và Gianluigi Donnarumma cho danh hiệu Thủ môn nam xuất sắc nhất năm 2021 của FIFA.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.