Đời Kiều

Đời Kiều

Hoàng Thanh Xuân
Thứ 3, 23/02/2021 | 09:54
0
Tôi không biết so với tuổi đời của ĐS&PL thì tuổi của Đời Kiều có được một nửa hay không, chỉ biết rằng đó là một group của những “kiều bào” ĐS&PL.

Tôi nhận được cuộc điện thoại đặt bài từ cô Minh Phượng - Trưởng ban cũ của tôi. Vẫn tác phong dứt khoát kết hợp với mềm mỏng và quyết liệt vừa đủ, cô thuyết phục tôi gửi bài.

Kết thúc cuộc gọi, tôi nhoẻn cười, đúng là phong cách dùng người riêng có của ĐS&PL. Vì nếu bất kể ai khác ngoài cô Phượng, tôi đã không nhận lời dễ dàng đến thế.

ĐS&PL là một tập thể mạnh, ai cũng biết điều đó. Vì ở đó, từng cá nhân được phát huy hết điểm mạnh của mình ở từng lĩnh vực riêng biệt, giống như những mảnh ghép vừa vặn để tạo nên một bộ máy trơn tru.

Sếp Vương Thành -  người sở hữu đức tính cẩn thận (mà ban đầu tôi thấy kỹ càng quá) -  là “người gác gôn” tuyệt vời. Thời gian trôi qua và những vị trí nghề nghiệp khác nhau khiến tôi nhận ra rằng, đức tính đó “vừa xoẻn" với vai trò kiểm duyệt nội dung. Không thừa, không thiếu.

Tâm sự - Đời Kiều

Nhà báo Hoàng Thanh Xuân, Phó Tổng biên tập Thời báo Văn học Nghệ thuật.

Ở đây, thật lòng mà nói, có những con người khá dị. Họ gai góc và cá tính. Không một ai toàn tài nhưng dường như ai cũng được đặt đúng chỗ. Những mảnh ghép tạo nên những điều Chỉ có ở ĐS&PL.

Đây là nơi bạn được học hỏi và trau dồi mọi kỹ năng và “ngón nghề" trong làm báo và cuối cùng biết rằng, cảm xúc là thứ quyết định một bài báo hay.

Đây là nơi dạy cho bạn biết một chi tiết lấp lánh sẽ cứu cả một trang báo, một đoạn thể hiện quan điểm sẽ đánh đổ một bài viết lan man.

Đây là nơi bạn được va đập và nếm trải những đắng cay ngọt bùi cùng những đồng nghiệp trân quý -  những người đã cùng bạn thâm nhập, cùng bạn điều tra, cùng bạn viết bài và có thể cùng bạn bị từ chối, bị mắng mỏ, bị đổ bài hay đơn giản là bị... thay tít.

Ở đây, bạn biết nhìn nhận sự việc một cách đa chiều ngay cả khi “trống đánh xuôi kèn thổi ngược" thì đó là lúc bạn biết rẳng nên để công lý trái tim lên tiếng.

Ở đây, bạn có những trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp khi bài viết nhận được sự đồng cảm và khích lệ, khi những cố gắng được ghi nhận qua những bằng khen và tặng thưởng, hoặc đơn giản là khi bạn được email cảm ơn của độc giả.

Ở đây, bạn được thể hiện và chứng minh cho mọi người thấy mình là ai và mình làm được gì.

Ở đây, bạn được chấp nhận và cổ vũ để trưởng thành và thành công.

Vì thế, cho dù có đi đâu, những nhân sự cũ của ĐS&PL luôn hướng về nơi chốn cũ -  nơi thắp lên trong mình ngọn lửa nghề. Phải chăng vì lẽ đó mà Đời Kiều ra đời?

Vượt qua cơn bĩ cực…

Thứ 2, 15/02/2021 | 11:00
Hà Nội trở rét. Cái lạnh căm căm cùng giá buốt như đông đặc suy nghĩ, đông đặc cả trái tim của cô gái. 

Những tiếng rao báo mỗi sớm mai 

Thứ 4, 10/02/2021 | 07:00
Tiếng rao báo mỗi sớm mai giờ đã dần vắng thưa trên các con ngõ của Hà Nội. Nhưng tôi và người phố thị không quên những tiếng rao đã đi vào tiềm thức...
Cùng tác giả

Đời Kiều

Thứ 3, 23/02/2021 | 09:54
Tôi không biết so với tuổi đời của ĐS&PL thì tuổi của Đời Kiều có được một nửa hay không, chỉ biết rằng đó là một group của những “kiều bào” ĐS&PL.

Cát-xê tình nghĩa và Phú Quang

Thứ 5, 04/01/2018 | 07:11
Mấy hôm nay Phú Quang làm khán giả buồn. Nỗi buồn mang tên cát-xê tình nghĩa.

Hỗn chat với nhà tục học

Thứ 5, 30/11/2017 | 08:00
Cuốn Hỗn luận - Vẻ đẹp của yêu tinh của Đỗ Anh Vũ đang tạo một làn sóng trong giới nghiên cứu ngôn ngữ và công chúng bởi sự độc đáo của nó. Anh chọn luận những đề tài không ai luận và có lẽ vì thế, người ta gán cho anh danh xưng “nhà tục học”.

Hoa hậu Đại Dương: Công lớn thuộc về... Ban giám khảo

Thứ 2, 30/10/2017 | 14:54
Giá trị lớn nhất của một cuộc thi hoa hậu không phải truyền cảm hứng sao? Cuộc thi Hoa hậu Đại Dương đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Bất ngờ về cuốn tự truyện của Sơn Tùng M-TP

Thứ 5, 19/10/2017 | 07:40
Đây là cuốn sách tôi mất nhiều thời gian nhất để đi đến quyết định rút ví.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.