Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị phạt như không đội

Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị phạt như không đội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Người điều khiển các phương tiện trên phải đội mũ bảo hiểm thời trang, mũ nhái mà không có tem CR hợp chuẩn sẽ bị xử phạt như mức không đội mũ bảo hiểm.

Theo VTCnews, trước thực trạng quá nhiều địa điểm kinh doanh mũ bảo hiểm kém chất lượng gây ảnh hưởng tới tính mạng của người tham gia giao thông, mới đây Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an đã xây dựng dự thảo thông tư liên tỉnh quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy.

Theo đó người điều khiển các phương tiện trên phải đội mũ bảo hiểm thời trang, mũ nhái mà không có tem CR hợp chuẩn cũng sẽ bị xử phạt như mức không đội mũ bảo hiểm. Quyết định này nếu thực hiện nghiêm sẽ có tác dụng lớn đối với người dân cũng như xử lý kịp thời các cơ sở sản xuất ngang nhiên mũ bảo hiểm rởm.

Theo dự thảo, một trong những yêu cầu về lựa chọn MBH là phải chọn MBH vừa với vòng đầu của người đội, mũ phải được gắn dấu hợp quy CR, phải có đủ 3 bộ phận vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ), quai đeo…

Trường hợp MBH có lưỡi trai mềm gắn liền với vỏ mũ hoặc lưỡi trai rời tháo lắp được thì độ dài của lưỡi trai (tính từ điểm kết nối với vỏ mũ đến điểm xa nhất của lưỡi trai) không quá 70mm, góc nghiêng của lưỡi trai không được làm ảnh hưởng đến góc nhìn. Với MBH có lưỡi trai cứng gắn liền với vỏ mũ thì độ dài của lưỡi trai cứng (tính từ điểm kết nối với vỏ mũ đến điểm xa nhất của lưỡi trai) không được lớn hơn 50mm.

BTV