Đội ngũ shipper nào tại Đà Nẵng được hoạt động trở lại?

Đội ngũ shipper nào tại Đà Nẵng được hoạt động trở lại?

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 20/08/2021 | 21:31
0
Người dân nên yên tâm về đội ngũ shipper này vì toàn bộ đã được tiêm vắc-xin, được xét nghiệm mỗi ngày, mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay, thường xuyên sát khuẩn…

Shipper giúp đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân

Chiều 20/8, tại cuộc họp ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tp. Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Tp. Đà Nẵng cho biết từ ngày mai (21/8), thành phố này sẽ cho phép đội ngũ shipper hoạt động trở lại.

Hiện nay, trên toàn địa bàn Tp. Đà Nẵng đang thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”. Người dân thực hiện khá tốt.

Trong quá trình thực hiện nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”, người dân không được ra đường, việc mua lương thực, thực phẩm phải nhờ đến các Ban điều hành.

Theo đó, người dân đăng ký mua hàng thông Ban điều hành. Ban điều hành sẽ chuyển đơn hàng đến các điểm cung ứng để chuẩn bị. Sau đó, phía Ban điều hành sẽ nhận hàng và đưa đến người dân.

Hiện nay, các đơn đặt hàng lương thực, thực phẩm của người dân rất nhiều nên các Ban điều hành, tổ dân phố không thể đáp ứng kịp. Vì vậy, việc cho phép shipper hoạt động trở lại là cần thiết.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc sở Công thương Tp. Đà Nẵng cho biết, shipper được cho phép hoạt động là nhân viên của các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi hoạt động giao nhận hàng hóa.

Việc cho phép shipper hoạt động trở lại nhằm góp phần đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân thành phố tiêu dùng hàng ngày trong thời gian thực hiện phong tỏa, thực hiện nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”.

Theo bà Mai, chiều cùng này, sở Công thương có văn bản về việc đăng ký danh sách nhân viên giao nhận hàng hóa bằng xe máy.

Theo đó, sở Công thương đề nghị các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố này  khẩn trương lập danh sách nhân viên giao nhận hàng hóa bằng xe máy, nhân viên đã được tiêm vắc-xin, của đơn vị mình, gửi về sở để sở tổng hợp gửi Công an Tp. Đà Nẵng cấp Thẻ vận chuyển cho nhân viên giao nhận hàng hóa.

Dân sinh - Đội ngũ shipper nào tại Đà Nẵng được hoạt động trở lại?

Hàng hoá được chuẩn bị đầy đủ, shipper sẽ đưa đến tận nơi. 

Đồng thời, sở Công thương yêu cầu các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi của hàng tiện lợi chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ các nhân viên giao nhận hàng hóa theo danh sách đã đề xuất; chịu trách nhiệm trước pháp luật về lộ trình của nhân viên giao nhận hàng hóa, thời gian giao nhận hàng và các yêu cầu khác đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Nhân viên giao nhận hàng hóa phải bảo đảm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng PCR, do sở Y tế Tp. Đà Nẵng hướng dẫn, mặc đồ bảo hộ y tế khi giao nhận hàng cho người dân trong quá trình lưu thông.

Quản lý chặt, tránh giả shipper để ra ngoài

Qua trao đổi, nhiều người dân tại Tp. Đà Nẵng đồng thuận với chủ trương cho phép shipper hoạt động trở lại nhằm giảm tải công việc các Ban điều hành, tổ dân phố. Bởi, những ngày qua, nhiều nơi, người dân gặp khó khăn trong việc đặt hàng thiết yếu.

Chị Nguyễn Thị Hồng, quận Hải Châu, chia sẻ: “Ban điều hành được đưa về tổ dân phố. Trong khi đó, tổ trưởng tổ dân phố chủ yếu là những cô, bác đã lớn tuổi.

Do đó, việc các cô chú nhận đơn hàng, chuyển đơn hàng và nhận đơn hàng, chuyển đến cho các hộ dân trong tổ là quá sức. Vì vậy, việc cho phép shipper hoạt động giao hàng là điều cần thiết”.

Trong khi đó, chị Hoàng Thị Nghiêng, quận Liên Chiểu, cũng đồng thuận việc cho phép shipper hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, chị cho rằng, Tp. Đà Nẵng thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”, đồng thời xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn dân đã phát hiện được nhiều ca nhiễm Covid-19 mới. Do đó, chính quyền cần quản lý chặt đội ngũ shipper, tránh trường hợp lây nhiễm.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Tp. Đà Nẵng cho hay, thành phố đang xét cấp giấy cho các shipper là nhân viên của các nhà cung ứng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân.

Quá trình vận chuyển, shipper phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch như mặc đồng phục công ty, đơn vị cung ứng, mặc thêm áo bảo hộ y tế bên ngoài, đeo khẩu trang, mũ chống giọt nước.

Đối với các trường hợp giả shipper ra ngoài, lực lượng công an phối hợp các lực lượng khác làm nhiệm vụ xử lý nghiêm để răn đe.

Liên quan đến vấn đề người dân quan tâm, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Tp. Đà Nẵng rằng, người dân nên yên tâm về đội ngũ shipper được cấp thẻ hoạt động vì họ đã được tiêm vắc-xin, được xét nghiệm mỗi ngày trước khi hoạt động.

Dân sinh - Đội ngũ shipper nào tại Đà Nẵng được hoạt động trở lại? (Hình 2).

Hàng thiết yếu được chuẩn bị để đưa đến tay người dân. 

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, trong ngày 20/8, tại quận Hải Châu, các phường tiếp nhận 1.127 đơn hàng từ các hộ dân, chỉ đạo ban điều hành khu dân cư, tổ cung ứng hàng hoá, tổ trưởng dân phố giải quyết theo quy trình.

Lũy kế từ 16/8 đến nay, các phường nhận 3.044 đơn hàng, trong đó đã giải quyết được 3.005 đơn.

Quận Liên Chiểu đã tiếp nhận 64 lượt người dân đề nghị cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và đã tổ chức cung ứng đến người dân được 1.245 lượt với tổng số tiền của các đơn hàng là gần 192 triệu đồng đồng.

Từ ngày 16/8, quận này đã tiếp nhận 3.153 lượt đề nghị và đã cung ứng 2.951 lượt.

Trong khi đó, tại quận Sơn Trà, trong ngày các phường đã nhận 3.481 đơn hàng của người dân, số lượng tăng gần gấp đôi kỳ ngày 19/8, đã xử lý 2.482 đơn, số còn lại tiếp tục xử lý là 999 đơn.

Tại quận Ngũ Hành Sơn, từ ngày 16/8 đến ngày 20/8, có 2.732 hộ dân trên địa bàn quận đăng ký mua hàng qua hình thức online và đăng ký với các Tổ cung cứng hàng hóa tại các khu dân cư để đăng ký mua hàng thiết yếu tại các cửa hàng siêu thị cung ứng hàng hóa được phép hoạt động trên địa bàn quận.

Qua đó các Tổ cung ứng đã mua hàng và cấp phát kịp thời cho các hộ dân.

Đà Nẵng có thể truy cứu hình sự người trốn tránh xét nghiệm

Thứ 6, 20/08/2021 | 19:14
Đối với những người cố tình trốn tránh, né xét nghiệm, cần xử nghiêm, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Tp. Đà Nẵng nhận định.

Đà Nẵng: Nỗ lực "bóc tách" F0, cho phép 1.000 shipper được hoạt động

Thứ 6, 20/08/2021 | 19:24
1.000 shipper sẽ hoạt động từ 21/8. Đà Nẵng vẫn đang nỗ lực triển khai các biện pháp vừa phòng chống Covid-19 vừa đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân.

Đà Nẵng: Xử lý người vượt chốt kiểm dịch sang nhà đánh bạn thân gãy mũi

Thứ 6, 20/08/2021 | 14:31
Cơ quan công an quận Hải Châu đang lập hồ sơ xử lý thanh niên vượt chốt kiểm dịch, đánh bạn gãy mũi.
Cùng tác giả

Cấp nước Bến Thành mỗi ngày thu về 1,45 tỷ đồng

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:11
Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành (mã cổ phiếu BTW) đặt mục tiêu kinh doanh 544,033 tỷ đồng, tăng 3,2% và lợi nhuận trước thuế 55 tỷ, tăng 0,5% so với năm 2023.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.