Đội quân phù thủy đằng sau World Cup ma thuật của Messi và Argentina

Thứ 6, 23/12/2022 | 16:58
0
Pháp sở hữu ngôi sao Kylian Mbappé, nhưng Argentina có hàng trăm “bruja” làm phép để bảo vệ Lionel Messi và phần còn lại của đội tuyển quốc gia.
Giải khác - Đội quân phù thủy đằng sau World Cup ma thuật của Messi và Argentina

Bà Magali Martinez biết điều gì đó không ổn: Ngôi sao bóng đá dường như bất khả chiến bại Lionel Messi đang quần thảo trên sân bóng. Đối với bà, có vẻ La Pulga dính phải lời nguyền siêu nhiên bắt nguồn từ các nền văn hóa khác nhau trong lịch sử, gọi là bùa Mắt quỷ.

Vì vậy, Martinez, một phù thủy tự xưng, và là người trông trẻ bán thời gian, phải ra tay. Bà tập trung cao độ vào Messi, bắt đầu lặp đi lặp lại lời cầu nguyện và nhỏ chút dầu vào bát nước. Nếu dầu vẫn còn phân tán, La Pulga đã an toàn. Nếu dầu tụ lại, niềm hy vọng của bóng đá Argentina vẫn bị yểm bùa.

“Mọi thứ liên kết với nhau trong một từ trường và hút nhau như nam châm”, bà nói. “Tôi biết tôi sẽ không thể một mình giúp đỡ cậu ấy”.

Do đó, Martinez đăng tải trên mạng xã hội lời kêu gọi các phù thủy đồng nghiệp trên khắp Argentina: “Mắt quỷ cần được chữa lành, Messi đang bị ảnh hưởng lắm. Tôi cần sự giúp đỡ từ mọi người”.

Bài đăng này đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, trong đó có nhiều người giới thiệu rằng họ cũng là phù thủy và sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ cậu bé vàng của bóng đá xứ sở tango.

Argentina không thua kể từ đó!

Giải khác - Đội quân phù thủy đằng sau World Cup ma thuật của Messi và Argentina (Hình 2).

Các phù thủy ở Argentina đã thành lập những nhóm để mang đến cho đội tuyển quốc gia sức mạnh tâm linh

Khi trận chung kết World Cup 2022 diễn ra giữa tuyển Argentina đấu với các nhà ĐKVĐ Pháp, mọi nhận định, bình luận, phân tích đều xoay quanh 22 cầu thủ trên sân. Ngay cả những yếu tố may rủi nhờ trời như lựa chọn của rùa, gà, ba ba v.v. cũng được đề cập. Duy chỉ có yếu tố “hệ tâm linh” là đội quân phù thủy của Argentina là không được tính tới.

Hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng ngàn phụ nữ Argentina tự giới thiệu mình là “bruja” hay thầy phù thủy, đã cầm vũ khí – dưới hình thức cầu nguyện bên bàn thờ, nến, bùa hộ mệnh và cây xô thơm cháy – để bảo vệ đội tuyển quốc gia yêu quý trong nhiệm vụ vô địch World Cup lần thứ ba và lần đầu tiên sau 36 năm chờ đợi.

Rocio Cabral Menna, 27 tuổi, một bruja, và là giáo viên trung học tại Rosario, quê nhà Messi, cho biết: “Chúng tôi coi mình là những tác nhân có thể chăm sóc, bảo vệ và gieo trồng hạnh phúc từ tình yêu thương”. Trước mỗi trận đấu, Rocio sẽ đột một chiếc lá nguyệt quế ghi dự đoán tỷ số của mình. Cô cho biết, các cầu thủ thi đấu trên sân còn ở quê nhà, “các phù thủy đang chăm sóc họ”.

Xu hướng này bùng lên sau trận thua sốc của Argentina trước Saudi Arabia ở trận mở màn, khiến 50 triệu dân xứ sở tango tìm mọi cách để nuôi nấng niềm hy vọng của đất nước.

Sau trận đấu này, một số phù thủy đã lập nhóm trò chuyện để hướng dẫn các phù thủy khác cách hỗ trợ đội tuyển quốc gia. Họ gọi là Hiệp hội Phù thủy Argentina, hay La Bruijneta, một cách chơi chữ giữa “bruja: và “La Scaloneta”, biệt danh của HLV trưởng Lionel Scaloni.

Giải khác - Đội quân phù thủy đằng sau World Cup ma thuật của Messi và Argentina (Hình 3).

Rocío Cabral Menna là một phù thủy, nhà thơ và giào viên dạy văn ở Rosario, quê hương Messi

Antonella Spadafora, 23 tuổi, một phù thủy làm công việc điều hành cửa hàng tiện lợi tại một thành phố vùng tây bằng Argentina, cho biết: “Tôi nghĩ có nhiều nhất khoảng 10 người. Nhưng chỉ trong vài ngày, hơn 300 người đã tham gia nhóm. Tuần trước, nhu cầu lớn tới mức họ phải lập riêng tài khoản trên mạng xã hội. Tài khoản này đạt 25.000 lượt theo dõi chỉ trong 7 ngày”.

Andrea Maciel, 28 tuổi, một phù thủy và nhà thiết kế đồ họa ở Buenos Aires, người hiện quản lý nhóm, chia sẻ: “Chúng tôi mất rất nhiều công sức”.

Các phù thủy cho biết trọng tâm chính là sử dụng các nghi lễ để hấp thụ hết năng lượng tiêu cực cho các tuyển thủ Argentina và trao cho họ năng lược tích cực. Tuy nhiên, việc này khiến họ kiệt sức

“Nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau mỏi”, Spadafora nói. “Chúng tôi hấp thụ mọi rung cảm xấu”, cô nói thêm. “Việc này khiến bạn căng thẳng và trầm cảm, vì đây là những nhân vật nổi tiếng, những người có quá nhiều năng lượng tiêu cực từ người khác”.

Vì vậy, để phân chia áp lực, các trường nhóm chia các phù thủy thành từng nhóm trước mỗi trận đấu, mỗi nhóm sẽ bảo vệ một tuyển thủ nhất định.

Giải khác - Đội quân phù thủy đằng sau World Cup ma thuật của Messi và Argentina (Hình 4).

Jesica Fernandez Bruera, một nhà chiêm tinh ở Rosario

Trong khi nhiều phù thủy cho biết họ đang cố gắng chăm sóc linh hồn Messi và các đồng đội, thì cũng có những phù thủy khác “yểm bùa” cầu thủ đối phương, đặc biệt là các thủ môn.Một nghi thức liên quan đến viết viết tên cầu thủ đối phương lên lá bùa, đọc lời nguyền rồi đốt tờ giấy ngay trước trận đấu.

Nhưng nhóm Brujineta cảnh báo việc yểm bùa tuyển Pháp có thể gây phản tác dụng, đặc biệt là vì tiền đạo ngôi sao của đội bóng này, Kylian Mbappe.

“Chúng tôi khuyên các bạn không nên yểm bùa tuyển Pháp, vì cầu thủ của họ được bảo vệ bởi các thế lực ma mị và năng lượng có thể bật trở lại!!!”, nhóm công bố trên mạng xã hội vào hôm thứ Tư, 2 ngày trước trận chung kết. “Chúng tôi đã nhìn thấy những điều rất đáng sợ ở tuyển Pháp và đặc biệt là Mbappe”.

Các phù thủy tham gia vào World Cup đại diện cho nhiều lĩnh vực huyền bí, từ Thời đại Mới nhiều hơn là Cổ đại và Bản địa. Các phương pháp thực hiện bao gồm ma thuật đen, ma thuật trắng, Wicca, Reiki, Tarot, chiêm tinh học v.v.

Một số người phụ nữ chia sẻ họ sinh ra đã có khả năng đặc biệt, trong khi những người khác cho biết ọ phát triển kỹ năng thông qua rèn luyện và học tập. Một số người cho biết họ bắt đầu hành nghề phù thủy như một phần của phong trào nữ quyền đang phát triển từ năm 2018.

“Tất cả chúng ta đều có phép thuật bên trong”, Cabral Menna nói.

Giải khác - Đội quân phù thủy đằng sau World Cup ma thuật của Messi và Argentina (Hình 5).

Trong các trận đấu của Argentina, Maia Morosano, cũng là một nhà thơ, thực hiện các nghi lễ để dẫn đến chiến thắng, chẳng hạn như đốt một số loại thảo mộc

Nhưng những phù thủa không phải là những người Argentina duy nhất đang cố gắng hỗ trợ đội tuyển quốc gia thông qua lĩnh vực siêu nhiên. Vào những ngày diễn ra trận đấu, nhiều người Argentina khác thực hành một số loại cabala, các nghi thức mê tín, để tránh gây ra bất kỳ điều xui xẻo nào cho Messi và đồng độ. Cabalas liên quan đến việc mọi người tuân theo cùng một thói quen chính xác nếu đội nhà chiến thắng, bao gồm cả việc họ xem trận đấu ở đầu, với ai, mặc quần áo gì, âm lượng bao nhiêu và trên kênh truyền hình nào.

Tập tục này phổ biến đến mức hàng triệu người Argentina có thể thực hành một số loại cabala, một từ bắt nguồn từ kabbalah, một truyền thống thần bí của người Do Thái. Cabala đã được đặc biệt chú ý trong năm nay sau trận thua của Albiceleste trong trận mở màn.

Adrián Coria, huấn luyện viên thời thơ ấu của Messi ở Rosario và sau đó là đội tuyển quốc gia, nói rằng ông đã xem trận thua đầu tiên cùng gia đình trong phòng khách của mình. Sau đó, vợ và con gái ông đưa ông đến một túp lều nhỏ ở sân sau để chuẩn bị cho trận đấu thứ hai. “Một mình,” ông nhấn mạnh. Kể từ đó, Coria xem phần còn lại của World Cup ở đây.

Cabral Menna, phù thủy đến từ Rosario, cho biết cô và mẹ đã xem chiến thắng đầu tiên của Argentina trong phòng ngủ của mẹ. “Đó là nơi duy nhất trong ngôi nhà không có điều hòa,” cô nói. "Ở đó rất nóng. Nhưng chúng tôi sẽ không di chuyển”.

Còn Sergio Duri, chủ một nhà hàng ở Rosario có chữ ký của Messi trên tường, cho biết giờ đây ông xem các trận đấu trong bếp cùng với một chú chó cưng tên là Omar, trong khi vợ ông xem chúng trong phòng ngủ với chú chó còn lại là Dulce. “Nếu điều này lộ ra, mọi người sẽ biết rằng tất cả chúng tôi đều hoàn toàn điên rồ,” ông nói. “Nhưng đây là cábala, bạn hiểu chứ?!”.

Các cầu thủ cũng thực hành cábala. Alejandro Gómez, Leandro Paredes và Rodrigo de Paul, ba tiền vệ của tuyển Argentina luôn đi dạo quanh sân một giờ trước khi trận đấu bắt đầu trong khi nhai kẹo. Việc này đã được áp dụng từ năm ngoái, khi Argentina vô địch Copa América.

Giải khác - Đội quân phù thủy đằng sau World Cup ma thuật của Messi và Argentina (Hình 6).

Bàn thờ trong phòng ngủ của Parisi, 24 tuổi, một trong hàng trăm phù thủy trên khắp đất nước Argentina đã thi triển phép thuật để hỗ trợ đội tuyển quốc gia

Ngay trước trận chung kết, khi được hỏi về kết quả cuối cùng, Spadafora đã chia sẻ: “Chúng tôi không muốn cung cấp thông tin như thể chúng tôi đã có kết quả tuyệt đối chính xác. Nhưng rõ ràng là chúng tôi cùng nhau làm việc, chúng tôi cùng nhau kiểm tra kết quả qua các phương pháp bí truyền, chẳng hạn như bói bài tarot, tung xúc xắc… và đều cho kết quả tuyển Argentina chiến thắng.

Bà Azucena Aguero Blanch, một thầy bói nổi danh đã 72 tuổi và từng làm bói cho Tổng thống Carlos Menem cũng tiết lộ rằng bà đã dùng những viên đá ma thuật để đảm bảo chiến thắng cho tuyển Argentina. “Nhiều người cùng thúc đẩy để Argentina giành chiến thắng đã kêu gọi tôi làm việc này”, bà chia sẻ trên một tờ báo địa phương.

Vào tối thứ Sáu, Martínez ngồi trong nhà ở Buenos Aires. Dưới ánh nên, bà mặc chiếc áo choàng da hổ và thắp nên bên bàn thờ đốt gỗ đàn hương đang cháy; bên trên là Ganesha, vị thần Hindu đầu voi; và một bức ảnh của Diego Maradona, huyền thoại quá cố của bóng đá Argentina, người giống như một vị thần đối với tín đồ túc cầu giáo nước này.

Martínez cho biết bà có một loạt phương pháp để bảo vệ đội tuyển quốc gia, bao gồm một phương pháp liên quan đến việc vung một con lắc, hoặc một hình trụ bằng gỗ trên một sợi dây, phía trên số áo của một cầu thủ và sau đó đốt bông tẩm cồn bằng cây tầm gửi. Bà nói rằng bà theo dõi tin tức để cập nhật về chấn thương của các cầu thủ và sau đó sử dụng con lắc để giúp giảm bớt ảnh hưởng của chấn thương. “Con lắc là công cụ mạnh mẽ nhất mà tôi có,” bà giải thích.

Bà nói rằng bà cũng đã có những khoảnh khắc tâm linh trong các trận đấu. Trong trận đấu của Argentina với Australia vào ngày 3 tháng 12, bà nói rằng bà nhìn thấy trước tiền đạo Julián Álvarez đang ăn mừng bàn thắng.

Vào lúc 5h13 chiều, cô ấy đăng tải trên mạng xã hội: “Julian Alvarez, tôi muốn bạn ghi bàn.”

4 phút sau, Álvarez ghi bàn!

Tag: Messi

Thông điệp đầu tiên của Ronaldo sau khi Messi vô địch World Cup

Thứ 6, 23/12/2022 | 08:48
Cristiano Ronaldo đã đưa ra thông điệp đầu tiên trên MXH kể từ sau khi đại kình địch Lionel Messi giành chức vô địch World Cup 2022.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.

3 yêu cầu của Kylian Mbappe để đến với CLB mới

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:35
Đa số các CLB đang theo đuổi Kylian Mbappe có lẽ sẽ phải lắc đầu trước 3 yêu cầu về hợp đồng chuyển nhượng đến từ siêu sao người Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.