Đời tư của Lâm Xung kinh điển nhất màn ảnh: Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc

Đời tư của Lâm Xung kinh điển nhất màn ảnh: Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc

Thứ 3, 20/11/2018 | 19:00
0
Châu Dã Mang được đánh giá là diễn viên thể hiện thành công nhất vai Lâm Xung trong “Thủy hử”, nhưng sau khi nổi tiếng với vai diễn Lâm Xung, Châu Dã Mang không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh, vậy cuộc sống của ông giờ ra sao?

Năm 1998, sau bộ phim Tam quốc diễn nghĩa (1996), Đài truyền hình Trung Quốc quyết định đầu tư sản xuất bộ phim truyền hình Thủy hử - một trong “Tứ đại danh tác” của Trung Quốc.

Dưới sự chỉ đạo của Nhậm Đại Huệ và Trương Kỉ Trung, Thủy Hử có những cảnh quay vô cùng hoành tráng tại phim trường Vô Tích. Ngoài ra, dàn diễn viên của Thủy hử năm đó không chỉ khắc họa được chân dung của 108 anh hùng Lương Sơn, mà còn giúp khán giả nhìn thấy được phần hồn, phần khí phách của mỗi nhân vật.

Ngôi sao - Đời tư của Lâm Xung kinh điển nhất màn ảnh: Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc

Lâm Xung Châu Dã Mang.

Chính vì vậy, Thủy hử 1998 được giới chuyên môn đánh giá là phiên bản chuyển thể thành công nhất của tiểu thuyết và trở thành “tiêu điểm” của màn ảnh nhỏ những năm cuối thập niên 90.

Cho đến nay, trong số tất cả các phiên bản Thủy hử được chuyển thể, chỉ có “Lâm Xung” của hai diễn viên là Châu Dã Mang (Thủy hử 1998) và Hồ Đông (Thủy hử 2011) là được đánh giá cao hơn cả. Tuy nhiên, vai diễn của Châu Dã Mang trong Thủy hử phiên bản 1998 vẫn được coi là kinh điển và để lại ấn tượng sâu sắc nhất.

Trong Thủy hử, Lâm Xung là một nhân vật giữ vị trí đặc biệt quan trọng. Ông là một trong 36 Thiên Cương Tinh của Lương Sơn Bạc, ông ngồi ghế thứ 6 trong hàng ngũ các tướng Lương Sơn.

Lâm Xung thành thạo rất nhiều loại binh khí nhưng tài nghệ tuyệt luân nhất của ông là kỹ thuật đánh Bát Xà Mâu, thương pháp của ông cũng thuộc loại xuất quỷ nhập thần.

Cuộc đời Lâm Xung như một tấn bi kịch. Ông từng là đô đầu của 80 vạn cấm quân, từng kinh qua trận mạc. Tuy nhiên, do gian thần lộng hành, ông bị Cao Cầu hãm hại khiến nhà tan cửa nát.

Được vào vai Lâm Xung là một vinh dự nhưng cũng là thử thách đối với bất kỳ diễn viên nào. Bởi khi đóng, người diễn viên phải làm toát lên khí thế oai hùng, võ nghệ cao cường của Lâm Xung nhưng đồng thời cũng phải thể hiện được sự nhu nhược, do dự, trọng tình cảm của nhân vật này.

Ngôi sao - Đời tư của Lâm Xung kinh điển nhất màn ảnh: Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc (Hình 2).

Châu Dã Mang đảm nhận vai Lâm Xung trong Thủy hử 1998.

Phải làm công nhân kiếm sống nhưng quyết không từ bỏ ước mơ

Châu Dã Mang sinh ngày 24/10/1956 tại Thượng Hải. Vì cha mẹ là diễn viên nên từ nhỏ Châu Dã Mang đã đam mê diễn xuất, ông chăm chỉ học tập, rèn luyện, lập chí quyết trở thành diễn viên nổi tiếng sau này.

Tuy nhiên, con đường lập nghiệp của Châu Dã Mang không mấy bằng phẳng. Ban đầu vì đánh mất cơ hội, ông đã phải gác lại ước mơ diễn viên để làm công nhân kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tuy vậy, Châu Dã Mang không hề từ bỏ tình yêu với những vai diễn.

Năm 1977, Châu Dã Mang quyết tâm thi vào Học viện Hý kịch Thượng Hải cùng bạn thân Trì Trọng Thụy, diễn viên sau này nổi tiếng với vai Đường Tăng trong Tây du ký. Nhờ tài năng, sự nỗ lực và niềm đam mê chưa bao giờ tắt, ông đã thi đỗ vào khoa Diễn xuất của Học viện.

Sau khi tốt nghiệp, Châu Dã Mang vào làm việc tại Nhà hát kịch Nghệ thuật Nhân dân Thượng Hải. Tuy nhiên nhiều năm sau đó, ông chỉ được đóng những vai cóc ké, vai nhỏ ít đất diễn.

Năm 1990, Châu Dã Mang mới nhận được những vai chính đầu tiên trong hai bộ phim Khuê các tình oán và A Mãn. Tuy nhiên hai vai diễn này cũng không thể giúp tên tuổi ông bật lên được thành sao.

Lúc này, Châu Dã Mang thử sức với công việc lồng tiếng và tiếp tục tham gia một vài bộ phim khác.

Nổi tiếng ở tuổi 42

Phải đến năm 1998, Châu Dã Mang mới thực sự được nhiều người biết đến và trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn Lâm Xung trong bộ phim Thủy hử, khi đó ông đã ở tuổi 42.

Ngôi sao - Đời tư của Lâm Xung kinh điển nhất màn ảnh: Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc (Hình 3).

Sau khi phim lên sóng, nhân vật do Châu Dã Mang đảm nhận được đánh giá là Lâm Xung kinh điển nhất của màn ảnh Hoa ngữ, là cái bóng mà nhiều thế hệ diễn viên sau này khó lòng vượt qua.

Nổi như cồn nhờ Thủy hử, Châu Dã Mang nhận được vô số lời mời đóng phim. Ông liên tục góp mặt trong các bộ phim truyền hình ăn khách tại Trung Quốc như Chu Ân Lai đến Thượng Hải, Đàn ông khó cưới, Hẹn ước thế kỷ... Trong thời gian này, ông còn nhận được đề cử nam diễn viên được yêu thích nhất tại Liên hoan phim Kim Ưng.

Tuy nhiên sau đó, Châu Dã Mang ít đóng phim truyền hình và gần như biến mất khỏi màn ảnh nhỏ. Thay vào đó, ông tập trung vào công việc diễn viên tại đoàn kịch nói và tham gia lồng tiếng, làm MC.

Nếu như ở mảng phim truyền hình, Châu Dã Mang không để lại nhiều ấn tượng cho khán giả ngoài vai diễn Lâm Xung, thì ở lĩnh vực kịch nói, ông lại gặt hái được khá nhiều thành tựu.

Châu Dã Mang rất thành công trên sân khấu kịch nói.

Ngôi sao - Đời tư của Lâm Xung kinh điển nhất màn ảnh: Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc (Hình 4).

Nam diễn viên từng hai lần giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Kịch nói Tá Lâm. Năm 2014, ông tiếp tục nhận được giải thưởng Mai Hoa danh giá của ngành kịch nói Trung Quốc.

Ngoài ra, nhờ giọng nói ấm áp truyền cảm, Châu Dã Mang còn rất thành công với vai trò diễn viên lồng tiếng, MC. Hiện tại, ngoài là một MC chuyên nghiệp, ông còn tham gia lồng tiếng nhiều bộ phim nổi tiếng như Tân Tây du ký (2010), Võ Tắc Thiên mật sử (2011).

Tổng cộng trong sự nghiệp của mình, Châu Dã Mang đã tham gia hơn 30 bộ phim truyền hình, 13 vở kịch và tham gia lồng tiếng cho hàng chục bộ phim.

Châu Dã Mang được đánh giá là người chuyên nghiệp và tận tâm trong công việc. Ông chưa bao giờ bỏ vai hoặc làm ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn phim, đoàn kịch kể cả khi bị ốm bệnh.

Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc và cuộc sống bình yên khi về già

Vững chắc trong sự nghiệp, tuy nhiên, Châu Dã Mang lại khá lận đận trong chuyện tình duyên khi phải trải qua hai lần đò.

Ngôi sao - Đời tư của Lâm Xung kinh điển nhất màn ảnh: Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc (Hình 5).

Châu Dã Mang và người vợ đầu tiên - Hề Mỹ Quyên trong một vở kịch.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của nam diễn viên đa tài họ Châu là với người bạn đồng môn khi đó đã là nữ diễn viên hạng A tiếng tăm của làng giải trí - Hề Mỹ Quyên. Hai người cùng tốt nghiệp trường Học viện kịch nghệ Thượng Hải.

Sau khi tham gia vở kịch Giấc Mộng Trung Quốc, hai người nảy sinh tình cảm và tiến tới hôn nhân năm 1985. Hôn lễ của cặp “trai tài gái sắc” được diễn ra trong vô vàn lời chúc phúc của gia đình hai bên, bạn bè và người hâm mộ.

Ngôi sao - Đời tư của Lâm Xung kinh điển nhất màn ảnh: Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc (Hình 6).

Cặp đôi phải rất vất vả mới sinh được con trai đầu lòng.

Tuy nhiên, hạnh phúc chẳng được bao lâu, cặp vợ chồng trẻ khi đó đã phải chịu cú sốc lớn về tinh thần khi phát hiện Hề Mỹ Quyên khó mang thai, thậm chí không thể mang thai. Mặc dù vậy, Châu Dã Mang vẫn kiên trì cùng vợ đi chạy chữa khắp nơi và cuối cùng, điều kỳ diệu cũng đến.

Sau 9 năm ròng rã, đến cuối năm 1994, Hề Mỹ Quyên hạ sinh cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh, đáng yêu. Khi đó, ông đã 38 tuổi và vợ ông đã bước sang tuổi 41.

Tuy nhiên, sau khi có con, mâu thuẫn trong tính cách và quan điểm sống của hai vợ chồng ngày càng sâu sắc. Cuối cùng, cuộc hôn nhân tưởng chừng hoàn mỹ kéo dài hơn 10 năm của Châu Dã Mang kết thúc trong cay đắng.

Hề Mỹ Quyên với tính cách độc lập, kiêu ngạo đã mau chóng rũ bỏ quan hệ với Châu Dã Mang, trở thành bà mẹ đơn thân cho đến tận bây giờ và thậm chí còn đổi cả họ của con trai sang họ của mình là Hề Nam chứ không lấy họ của chồng.

Ngôi sao - Đời tư của Lâm Xung kinh điển nhất màn ảnh: Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc (Hình 7).

Hề Mỹ Quyên và con trai.

Đến nay, Hề Mỹ Quyên đang giữ chức Phó chủ tịch Hội điện ảnh Trung Quốc và vẫn ở vậy nuôi con trai sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Châu Dã Mang. Được biết, con trai của hai người hiện đã 24 tuổi, đẹp trai, tài năng nhưng không có ý định gia nhập làng giải trí. Châu Dã Mang cũng cho biết, ông tôn trọng và ủng hộ mọi quyết định của con.

Ngôi sao - Đời tư của Lâm Xung kinh điển nhất màn ảnh: Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc (Hình 8).

Người vợ thứ hai của Châu Dã Mang nổi tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp, thánh thiện

Cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ khiến cuộc sống của Châu Dã Mang bị đảo lộn. Ông từng cho biết, đây là khoảng thời gian đen tối nhất cuộc đời mình. May mắn là sau đó, nhờ một người bạn giới thiệu, ông có cơ hội gặp gỡ và làm quen với nữ diễn viên xinh đẹp Vương Chi Hạ.

Vương Chi Hạ sinh năm 1963, từng được mệnh danh là một trong số những nữ diễn viên có gương mặt xinh đẹp và thánh thiện nhất của nền điện ảnh Trung Quốc. Bà từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Tỷ tỷ (1983), Lệ đổ Đài Bắc (1992)...

Cảm thấy đồng điệu về tâm hồn và tính cách, cả hai nhanh chóng phải lòng và tiến tới hôn nhân sau thời gian ngắn hẹn hò. Cuộc hôn nhân chóng vánh này khiến nhiều người lo sợ Châu Dã Mang sẽ lại giẫm vào vết xe đổ như cuộc hôn nhân trước.

Tuy nhiên, Vương Chi Hạ là người vợ vô cùng khéo léo và tâm lí. Bà không soi xét quá nhiều đến người vợ cũ hay cuộc hôn nhân trước của chồng mình. Ngược lại, bà còn chia sẻ rằng, “chuyện cũ” là vết thương lòng rất lớn của Chu Dã Mang.

Nhiệm vụ của bà chính là hàn gắn lại vết thương đấy chứ không phải nhắc lại nó. Chính vì lí do này, Vương Chi Hạ từng được người hâm mộ đặt biệt danh là “người vợ kiểu mẫu”.

Hiện tại sau nhiều năm chung sống bên nhau, vợ chồng Châu Dã Mang vẫn thắm thiết như thuở ban đầu. Trong mắt của bạn bè và những người trong giới, họ là cặp đôi mẫu mực của làng giải trí Hoa ngữ.

Ngôi sao - Đời tư của Lâm Xung kinh điển nhất màn ảnh: Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc (Hình 9).

Giờ đây, Châu Dã Mang đã bước sang tuổi 62. Dù tuổi đã cao, nhưng ông vẫn dành nhiều tâm huyết cho kịch nói. Vào tháng 4 vừa qua, nam diễn viên vừa nhận được giải thưởng cao quý Bạch Ngọc Lan.

Ở tuổi 62 Châu Dã Mang không còn đóng phim truyền hình mà tập trung cho sân khấu kịch. Ông cũng dành nhiều thời gian để ở bên gia đình.

Quốc Tiệp

 

Ca sĩ chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam mơ về một mái ấm bình dị

Chủ nhật, 18/11/2018 | 19:00
Sinh ra với giới tính “không đúng nghĩa”, Cát Tuyền chịu biết bao cay đắng từ cuộc sống đến tình duyên. Chị luôn mơ về một mái ấm dung dị như bao người phụ nữ khác nhưng mọi thứ thật khó khăn.

Đời tư ít biết của diễn viên vào vai Lỗ Trí Thâm trong Thủy hử (1998)

Chủ nhật, 18/11/2018 | 07:00
Trong “Tứ đại danh tác” của Trung Quốc, Tàng Kim Sinh là diễn viên duy nhất đóng vai chính trong 3 bộ kinh điển là Tam quốc diễn nghĩa, Thủy hử và Tây du Ký. Nhưng vai diễn thành sống mãi trong lòng khán giả và cũng là vai diễn công nhất của ông chính là “Lỗ Trí Thâm” trong Thủy hử (1998).

2 mỹ nhân nức tiếng phim “Biệt động Sài Gòn” giờ ra sao?

Chủ nhật, 18/11/2018 | 06:00
“Biệt động Sài Gòn” sau khi công chiếu lần đầu năm 1986 đã xô đổ mọi kỷ lục người xem, tạo nên tên tuổi cho hàng loạt diễn viên từ chính đến phụ. Và sau hơn 30 năm cuộc sống của hai nữ diễn viên vào vai Ngọc Mai và Ni cô Huyền Trang luôn nhận được sự quan tâm của khán giả.

“Lỗ Trí Thâm” Tấn Tùng trong phim Tân Thủy Hử không chỉ dũng mãnh trong phim mà còn đáng gờm ngoài đời thực

Thứ 7, 17/11/2018 | 13:00
Tấn Tùng, ngôi sao được chú ý nhờ thân hình cường tráng không chỉ dũng mãnh trong phim, diễn viên thủ vai Lỗ Trí Thâm còn khiến nhiều người phải ngỡ ngàng vì cuộc sống ngoài đời thực.

Mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ”: Phá sản nhưng quyết không hạ mình đóng phim nóng và cái kết bất ngờ

Thứ 6, 16/11/2018 | 10:31
Vượt qua được thử thách nghiệt ngã ở tuổi 25 mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ” Trịnh Tú Trân đã được đền đáp bằng cuộc sống hạnh phúc như trong mơ khiến nhiều người phải ghen tị.

Lãng tử Yến Thanh của "Lâm Xung" vất vả mưu sinh, cả đời ăn năn vì cái chết của đệ nhất giai nhân TVB

Thứ 7, 03/11/2018 | 13:00
Nổi tiếng với gương mặt điển trai từng khiến bao cô gái mê mẩn, nhưng những hình ảnh mới nhất của Thang Trấn Nghiệp khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi thân hình phát phì và già nua.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.