Đời tư ít biết của diễn viên vào vai Lỗ Trí Thâm trong Thủy hử (1998)

Đời tư ít biết của diễn viên vào vai Lỗ Trí Thâm trong Thủy hử (1998)

Chủ nhật, 18/11/2018 | 07:00
0
Trong “Tứ đại danh tác” của Trung Quốc, Tàng Kim Sinh là diễn viên duy nhất đóng vai chính trong 3 bộ kinh điển là Tam quốc diễn nghĩa, Thủy hử và Tây du Ký. Nhưng vai diễn thành sống mãi trong lòng khán giả và cũng là vai diễn công nhất của ông chính là “Lỗ Trí Thâm” trong Thủy hử (1998).

Bộ phim truyền hình Thủy hử chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thi Nại Am - tác phẩm được coi là một trong Tứ đại danh tác của Trung Quốc (ba tác phẩm còn lại là Tam quốc diễn nghĩa, Tây du ký và Hồng lâu mộng). Phim kể về số phận 108 vị anh hùng quy tụ trên Lương Sơn Bạc để nổi dậy chống lại triều đình nhà Tống.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của diễn viên vào vai Lỗ Trí Thâm trong Thủy hử (1998)

Lỗ Trí Thâm kinh điển nhất màn ảnh.

Ra mắt năm 1998, phim gây sốt nhờ nội dung hấp dẫn và những cảnh quay hành động hoành tráng, đẹp mắt. Thủy hử được coi là bộ phim truyền hình kinh điển không thể thay thế trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Bên cạnh Tống Giang (Lý Tuyết Kiện thủ vai), Lâm Xung (Chu Dã Mang thủ vai) chúng ta không thể không nhắc đến Lỗ Trí Thâm do Tàng Kim Sinh thủ vai. Ông thực sự thành công khi hóa thân vào nhân vật Lỗ Trí Thâm từ khí phách đến ngoại hình tính cách.

Tàng Kim Sinh không phải là một cái tên xa lạ đối với làng giải trí Hoa ngữ. Ông sinh ngày 11/5/1959 tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Từ khi còn là sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Tàng Kim Sinh đã tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim. Bộ phim đầu tiên mà ông tham gia diễn xuất là phim Hai mươi sáu cô nương Đào kim vương.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của diễn viên vào vai Lỗ Trí Thâm trong Thủy hử (1998) (Hình 2).

Tàng Kim Sinh trong vai Lỗ Trí Thâm.

Sau khi tốt nghiệp Học viện, Tàng Kim Sinh tiếp tục vào vai ở nhiều thể loại với nhiều bộ phim khác nhau. Tuy nhiên, mãi đến khi vào vai Lỗ Trí Thâm trong Thủy hử (1998), Tàng Kim Sinh mới thật sự trở thành cái tên được chú ý.

Trong Thủy hử (1998), Tàng Kim Sinh vào vai Lỗ Trí Thâm, anh chàng to khỏe, lực lưỡng - một trong 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc.

Khi nhận vai Lỗ Trí Thâm, Tàng Kim Sinh được đạo diễn yêu cầu phải tăng 25kg trong khoảng thời gian ngắn để phù hợp với nguyên tác.

Chính vì thế, bên cạnh việc luyện tập võ thuật, Tàng Kim Sinh phải ăn theo chế độ đặc biệt để đảm bảo đúng số cân nặng mà đạo diễn yêu cầu. Ngoài thời gian luyện tập, Tàng Kim Sinh đã nhốt mình trong nhà để nghiên cứu kịch bản và đọc rất nhiều tài liệu liên quan tới nhân vật Lỗ Trí Thâm.

Có lẽ, sự kiên trì và nhập tâm với vai diễn đã giúp Tàng Kim Sinh vào vai Lỗ Trí Thâm xuất sắc đến vậy. Anh đã vào vai Lỗ Trí Thâm với “thân hình lực lưỡng, mặt tròn tai lớn, mũi thẳng mồm vuông, hai bên mép có một hàng râu xoăn xoăn”…

Nhiều khán giả thừa nhận Tàng Kim Sinh đã hóa thân một cách hoàn hảo với những gì mọi người tưởng tượng về nhân vật Lỗ Trí Thâm.

Suýt chết trong phim trường Thủy hử

Trong cảnh “Lỗ Trí Thâm tay không nhổ đại liễu”, Tàng Kim Sinh suýt nữa mất mạng. Để cảnh quay mang tính chân thật nhất, tổ quay phim đã quyết định chọn nhổ một cây liễu thật. Do thời gian quay phim quá lâu, cây liễu này đã mọc rễ cắm vào đất, vì thế tổ quay phim đành phải thuê cần cẩu đến hỗ trợ.

Khi quay cảnh nhổ liễu, Tang Kim Sinh kết hợp với cần cẩu đồng thời nhấc thân cây liễu lên. Tuy nhiên máy móc những năm 90 hầu hết đều là hàng cũ kỹ, lúc gốc liễu bật lên đột ngột đã khiến dây cáp cần cẩu bị đứt. Tang Kim Sinh ngẩng đầu nhìn, thấy đầu móc dây cáp cách mình chưa đến 30 cm. Ông còn kể rằng: “Lúc ấy đạo diễn Trương vội vàng chạy đến, nhưng lại là lo cho cái cần cẩu, bởi khi đó máy móc còn quý hơn con người”.

Sau thành công của vai diễn Lỗ Trí Thâm, Tàng Kim Sinh nhanh chóng trở thành một ngôi sao tiềm năng của làng giải trí Hoa ngữ. Thời kỳ ấy, ông nhận được rất nhiều lời mời của các đạo diễn danh tiếng.

Năm 2001, Tàng Kim Sinh được mời đóng Tiếu ngạo giang hồ. Sau đó 2 năm, Tàng Kim Sinh tiếp tục góp mặt trong phim Hoàn châu cách cách.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của diễn viên vào vai Lỗ Trí Thâm trong Thủy hử (1998) (Hình 3).

Tàng Kim Sinh trong vai Trương Phi.

Năm 2008, Tàng Kim Sinh lại tiếp tục ghi dấu ấn với vai Trương Phi trong Xích bích (Bộ phim tái hiện trận đánh kinh điển nhất trong Tam quốc diễn nghĩa). Ngoại hình lực lưỡng và dữ tợn của Tàng Kim Sinh trong Xích bích nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của diễn viên vào vai Lỗ Trí Thâm trong Thủy hử (1998) (Hình 4).

Trư Bát Giới của Tàng Kim Sinh.

Năm 2011, Tàng Kim Sinh vào vai Trư Bát Giới trong Tây du ký. Đây cũng là vai diễn gây nhiều tranh cãi nhất của Tàng Kim Sinh. Nhiều ý kiến cho rằng Trư Bát Giới của Tàng Kim Sinh chính là “Lão Trư” xấu nhất màn ảnh.

Tuy có nhiều tranh cãi về ngoại hình của nhân vật nhưng diễn xuất của Tàng Kim Sinh lại nhận được rất nhiều lời khen.

Kết hôn khi chưa được sự đồng ý của hai gia đình

Nếu những thông tin về sự nghiệp của Tàng Kim Sinh luôn được cập nhật đầy đủ thì đời tư của ông lại là một dấu hỏi đối với người hâm mộ.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của diễn viên vào vai Lỗ Trí Thâm trong Thủy hử (1998) (Hình 5).

Năm 1987 Tàng Kim Sinh công bố hẹn hò với nữ diễn viên Lư Bình. Sau 3 tháng yêu đương, ông tuyên bố kết hôn trước sự ngỡ ngàng của đông đảo người hâm mộ. Ngày ấy, còn có tin đồn gia đình của Lư Bình và Tàng Kim Sinh cưới nhau mà gia đình hai bên đều không hay biết gì.

Sau 1 năm kết hôn, Tàng Kim Sinh và Lư Bình chào đón sự ra đời của con trai đầu lòng. Cũng từ đó, ông tuyệt nhiên không chia sẻ chuyện gia đình.

Khi được phỏng vấn, Tàng Kim Sinh cũng từ chối những câu hỏi về gia đình mình. Theo ông chia sẻ, ông không muốn người thân của mình bị ảnh hưởng bởi những ồn ào ở làng giải trí.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của diễn viên vào vai Lỗ Trí Thâm trong Thủy hử (1998) (Hình 6).

Cuộc sống viên mãn của Tàng Kim Sinh.

Ở tuổi 59, Tang Kim Sinh vẫn đang đảm nhận vai trò Chủ nhiệm phòng phát triển của một công ty điện ảnh có tiếng tại Trung Quốc, ngoài ra Tang Kim Sinh cũng vô cùng yêu thích thư pháp. Trình độ thư pháp của ông còn được đánh giá thuộc hàng thượng thừa, điêu luyện bậc thầy.

Không chỉ hoạt động nghệ thuật, Tàng Kim Sinh còn là một doanh nhân thành đạt. Hiện tại, Tàng Kim Sinh đang có một cuộc sống vô cùng viên mãn và hạnh phúc bên vợ con.

Quốc Tiệp

Mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ”: Phá sản nhưng quyết không hạ mình đóng phim nóng và cái kết bất ngờ

Thứ 6, 16/11/2018 | 10:31
Vượt qua được thử thách nghiệt ngã ở tuổi 25 mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ” Trịnh Tú Trân đã được đền đáp bằng cuộc sống hạnh phúc như trong mơ khiến nhiều người phải ghen tị.

Lý do ngôi sao võ thuật Thích Tiểu Long sống giàu có dù sự nghiệp không còn rực rỡ

Thứ 4, 14/11/2018 | 19:00
Ở tuổi 30 dù danh tiếng không còn ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng Thích Tiểu Long vẫn có cuộc sống giàu có khiến nhiều người mơ ước.

Cuộc sống của 5 tài tử trong “Người trong giang hồ” sau 20 năm phim phát sóng

Thứ 3, 13/11/2018 | 19:00
Từng làm mưa làm gió toàn châu Á trong thập niên 1990, loạt phim điện ảnh Hong Kong “Người trong giang hồ” đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả, và sau hơn 20 năm cuộc sống hiện tại của 5 tài tử trong “Người trong giang hồ” liệu có được hạnh phúc hay là gặp sóng gió như trong phim.

Chân dung ông trùm làng giải trí Hong Kong bắt Thành Long phải quỳ gối hơn một giờ

Thứ 3, 13/11/2018 | 07:11
Hướng Hoa Cường là cái tên không chỉ khiến nhiều sao lớn như Thành Long, Châu Tinh Trì, Tăng Chí Vỹ... phải nhún nhường, mà cả thế lực xã hội đen cũng nể sợ.

“Vi Tiểu Bảo” Huỳnh Hiểu Minh: Lãng tử chung tình

Thứ 4, 07/11/2018 | 19:00
Huỳnh Hiểu Minh là một nam diễn viên, ca sĩ, nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ, nên đời tư của anh luôn nhận được sự quan tâm từ phía người hâm mộ.

Lãng tử Yến Thanh của "Lâm Xung" vất vả mưu sinh, cả đời ăn năn vì cái chết của đệ nhất giai nhân TVB

Thứ 7, 03/11/2018 | 13:00
Nổi tiếng với gương mặt điển trai từng khiến bao cô gái mê mẩn, nhưng những hình ảnh mới nhất của Thang Trấn Nghiệp khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi thân hình phát phì và già nua.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.