Đơn giá thi công biệt thự Tân cổ điển có thay đổi nhiều so với các năm

Thứ 3, 28/09/2021 | 10:18
0
Biệt thự tân cổ điển mang vẻ đẹp giao thoa giữa 2 trường phái kiến trúc cổ điển và hiện đại.

Phong cách kiến trúc này vừa thể hiện được vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng, lại pha chút hiện đại, mới mẻ.

Cần biết - Đơn giá thi công biệt thự Tân cổ điển có thay đổi nhiều so với các năm

Biệt thự tân cổ điển trở thành trào lưu kiến trúc của người giàu

Những năm gần đây, những mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển ngày càng được nhiều người quan tâm. Nếu như vào thời La Mã cổ đại, biệt thự cổ điển với vẻ đẹp tráng lệ cùng những chi tiết xa hoa, cầu kỳ thể hiện sự giàu có và quyền lực của giới quý tộc. Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, vô vàn các loại hình kiến trúc khác ra đời, bổ sung vào bộ sưu tập kho thiết kế biệt thự đa dạng, phong phú. Và biệt thự tân cổ điển mang chính là một trong những điểm nhấn trong kiến trúc, khiến nhiều người say mê.

Biệt thự tân cổ điển đã có nhiều cải tiến và cũng không còn là công trình nhà ở chỉ dành riêng cho giới quý tộc như thời La Mã cổ đại. Tuy nhiên, vẫn không thể phủ định loại hình kiến trúc này chỉ dành cho những người có tiền. Bởi chi phí thiết kế lẫn thi công biệt thự tân cổ điển chắc chắn không phải nhỏ.

Thế nhưng, chính bởi nét đẹp sang trọng, xa hoa, nhiều người vẫn sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn để xây dựng nên một căn biệt thự hoành tráng. Thậm chí, đây còn trở thành trào lưu, là cách để họ thể hiện đẳng cấp của bản thân, gia đình.

Cần biết - Đơn giá thi công biệt thự Tân cổ điển có thay đổi nhiều so với các năm (Hình 2).

Vẻ đẹp tráng lệ pha lẫn cổ điển và hiện đại

Biệt thự tân cổ điển ra đời là sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa vẻ đẹp cổ điển cầu kỳ pha lẫn nét hiện đại trẻ trung, thời thượng. Tất cả tạo nên một loại hình kiến trúc mới độc đáo, mới lạ, nhưng vẫn thể hiện được vẻ tráng lệ, lộng lẫy.

Anh Tiến Minh, một kiến trúc sư nổi tiếng TP.HCM cho biết: “Biệt thự Tân cổ điển ngày càng được ưa chuộng những năm gần đây. So với biệt thự cổ điển, loại biệt thự này đã được cải tiến, cách điệu nhiều hơn, loại bỏ bớt nhiều chi tiết cầu kỳ, phức tạp. Thay vào đó là sự kết hợp với phong cách hiện đại, mới mẻ và trẻ trung hơn. Do đó, biệt thự Tân cổ trông thanh thoát, tinh tế hơn, nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng vốn có”.

Chính vì nét đẹp riêng biệt, vừa cổ điển sang trọng lại pha nét hiện đại tinh tế, loại biệt thự này ngày càng được nhiều người ưa chuộng và thích hợp với đa dạng chủ đầu tư thuộc các tầng lớp, lứa tuổi, trường phái khác nhau.

Cần biết - Đơn giá thi công biệt thự Tân cổ điển có thay đổi nhiều so với các năm (Hình 3).

Thực hư đơn giá thi công biệt thự Tân cổ điển cao ngất ngưởng

Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Cường Gia Hiếu, ông Đặng Ngọc Hiếu chia sẻ: “Biệt thự Tân cổ điển dù đã được loại bỏ nhiều chi tiết cầu kỳ, rườm rà nhưng vẫn mang nét đặc trưng riêng. Quá trình thiết kế và thi công nên một căn biệt thự đẹp theo phong cách này, thể hiện được đẳng cấp của chủ đầu tư cũng vô cùng phức tạp. Chính vì lẽ đó, đơn giá thiết kế và thi công đương nhiên cũng sẽ cao hơn các loại công trình nhà ở hiện đại khác. Tuy nhiên mức giá mà chúng tôi hoặc nhiều công ty thi công uy tín hiện nay đưa ra đều được tính toán, cân đối hợp lý”.

Cần biết - Đơn giá thi công biệt thự Tân cổ điển có thay đổi nhiều so với các năm (Hình 4).

Như vậy, việc nhận định đơn giá thi công biệt thự tân cổ điển quá cao là không có căn cứ. Nếu các chủ đầu tư sáng suốt trong việc tìm hiểu, lựa chọn, quyết định đơn vị hợp tác thiết kế, thi công uy tín, chắc hẳn sẽ có được mức giá hợp lý mà vẫn đảm bảo được chất lượng công trình.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG CƯỜNG GIA HIẾU

Trụ sở: 1089/7/8 Tỉnh Lộ 43, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Chi nhánh 1: 447b Lê Văn Việt, Tăng Nhơn Phú A, Q.9, TP.HCM

Webiste: https://xaydungcuonggiahieu.com/

Điện thoại: 0931.424.346

LÊ THÀNH

Bất động sản mùa dịch: Dự án đã hiện hữu hút khách

Thứ 6, 17/09/2021 | 17:56
Với nguồn cung căn hộ ngày càng khan hiếm, những dự án đã hiện hữu, tiến độ tốt đang trở thành hàng “hot” trên thị trường BĐS Hà Nội, giúp các chủ đầu tư có tiềm lực “ghi điểm” và chiếm lĩnh lòng tin khách hàng.

Bất động sản cho thuê đối mặt khó khăn "chưa từng có"

Chủ nhật, 12/09/2021 | 07:00
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thị trường bất động sản cho thuê lâm vào cảnh "đóng băng", cho dù chủ mặt bằng vẫn đang liên tục giảm giá.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Luật sư Tường Hứa - Người đồng hành pháp lý đáng tin cậy cho cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:54
Những vấn đề liên quan tới luật pháp nhất là về di trú, BĐS hay kinh doanh tại Mỹ là điều khiến cộng đồng người Việt tại Mỹ rất quan tâm.

Á hậu Nguyễn Thái Ngân hành trình chiêm bái “Tứ Động Tâm” bốn thánh tích thiên Phật giáo tại Ấn Độ

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:08
Á hậu Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân hay còn gọi là “Cô Ngân Tatu” đã có hành trình hành hương về phật tích tại đất thiêng Ấn Độ.

Infinity - Kênh Đối tác Kinh doanh của Chubb Life Việt Nam chính thức mở cửa phục vụ khách hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life”) chính thức khai trương văn phòng đầu tiên của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại Hà Nội.

Bác sĩ Viện Thẩm Mỹ Úc Châu và những tâm thư cảm ơn gửi đến đội ngũ Bác sĩ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:55
Những lời cảm ơn tới đội ngũ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của Viện Thẩm Mỹ Úc Châu khi giúp khách hàng tìm lại sự tự tin của chính mình.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Anh nông dân kiếm trăm triệu đồng nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:30
Nhờ nuôi loài đặc sản này trong bể xi măng, anh nông dân ở miền Tây có thu nhập ổn định gần 100 triệu đồng/năm.

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 10 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "chui rúc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:30
Tích cực nuôi loài cá đặc sản "chui rúc" theo phương pháp mới, một anh nông dân ở Nam Định nhẹ nhàng "bỏ túi" tiền tỷ mỗi năm.

Anh chàng 9X sở hữu 7 căn nhà 2.800 tỷ, luôn "mang" hơn 30 tỷ ra đường

Thứ 7, 11/05/2024 | 09:30
Chàng trai gây choáng về mức độ giàu có của mình và khiến nhiều người ngưỡng mộ.