Đồng Nai: Cảnh báo tội phạm ma túy sử dụng nhiều

Đồng Nai: Cảnh báo tội phạm ma túy sử dụng nhiều "hàng nóng"

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 6, 31/03/2023 | 19:00
0
Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều ma túy, 14 khẩu súng và hơn 400 viên đạn.

Manh động và liều lĩnh

Ngày 31/3, tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, bắt xử lý nhiều đối tượng tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh.

Điều đáng nói, quá trình bắt, khám xét người, nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an đã phát hiện và thu giữ nhiều súng, đạn. Thực tế này cho thấy, việc đấu tranh với tội phạm ma túy đã và đang gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm trước sự manh động của các đối tượng tội phạm.

Tội phạm ma túy thường mua súng thông qua mạng xã hội để mang theo người thị uy các con nghiện, tạo uy tín cho bản thân.

Gần nhất, vào tối 23/3, Công an huyện Long Thành phối hợp với Công an xã Long Đức (huyện Long Thành) kiểm tra hành chính một căn nhà tại xã Long Đức, phát hiện nhóm 4 đối tượng đang tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy. Qua đấu tranh, các đối tượng khai đã mua ma túy của Trần Hữu Duy, 35 tuổi, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành để sử dụng.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ Duy khi đối tượng này đang ở khu vực xã Long An (huyện Long Thành). Khám xét nơi ở của Duy ở ấp An Lâm, xã Long An, công an phát hiện và thu giữ 8 viên thuốc lắc, 18 gói ma túy đá với tổng trọng lượng 267g; 1 khẩu súng rulo, 4 viên đạn...

Duy khai, số ma túy trên được mua từ một đối tượng không rõ lai lịch ở Tp.HCM để mang về bán lại cho các con nghiện trên địa bàn huyện Long Thành. Riêng khẩu súng và 4 viên đạn, Duy mua thông qua mạng xã hội để mang theo người thị uy các con nghiện.

Không chỉ tội phạm mua bán ma túy, các đối tượng nghiện ma túy cũng tàng trữ súng, đạn trái phép, tiềm ẩn hiểm họa mất an ninh trật tự.

Cụ thể, ngày 20/3, Công an xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch) trong lúc tuần tra phát hiện nhóm thanh niên đang tụ tập tại một nhà trọ ở ấp Bến Cam, xã Phước Thiền có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, công an phát hiện 6 đối tượng đang tụ tập sử dụng ma túy.

Quá trình khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an phát hiện và thu giữ tại nhà của Nguyễn Quốc Toàn, 29 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, (một trong các đối tượng trên) 1 cây súng bắn đạn chì, 4 mã tấu và nhiều biển số xe máy. Nhóm đối tượng này sau đó bị tạm giữ để điều tra về hành vi tổ chức sử dụng trái phép ma túy và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Tại địa bàn huyện Xuân Lộc, vào ngày 6/3, Công an huyện đã bắt quả tang Lê Trần Bảo Minh, 28 tuổi, ngụ TT.Gia Ray, huyện Xuân Lộc đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khám xét nơi ở của Minh, lực lượng công an phát hiện và thu giữ 4 gói ma túy tổng hợp, 35 viên thuốc lắc, tổng trọng lượng gần 30g; 1 khẩu súng (chưa rõ chủng loại, đang đợi kết quả giám định), 8 viên đạn và nhiều tang vật liên quan khác.

Trước đó, ngày 12/1, PC04 Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Xuân Lộc bắt giữ Lê Hoàng Hải, 38 tuổi, ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc và Trần Văn Đúng, 37 tuổi, ngụ xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khám xét nơi ở của các đối tượng này, công an thu giữ 9 gói ma túy (trong lượng 80g), 1 khẩu súng tự chế và 6 viên đạn...

Hiểm họa khó lường

Là một trong những địa phương vừa thực hiện thành công chuyên án, bắt đối tượng tội phạm ma túy có sử dụng súng, lãnh đạo Công an huyện Long Thành cho biết, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát phát hiện Trần Hữu Duy (đối tượng đã có 2 tiền án) ngoài hành vi mua bán ma túy còn thủ thêm súng nên khá nguy hiểm.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ hành vi của đối tượng này.

Trưởng Công an huyện Long Thành - Thượng tá Nguyễn Văn Tiệp cho biết, các đối tượng tội phạm ma túy thường rất manh động và liều lĩnh. Việc lực lượng công an chủ động phát hiện, bắt giữ đối tượng, thu giữ ma túy và súng, đạn đã kịp thời ngăn chặn được các hiểm họa có thể xảy ra.

Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các địa phương tập trung làm tốt công tác nắm địa bàn, nắm người để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng tội phạm, không để hình thành các băng nhóm, đường dây tội phạm nguy hiểm trên địa bàn.

Theo lãnh đạo PC04 Công an tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với công an các địa phương và một số phòng nghiệp vụ đấu tranh với các đường dây tội phạm ma túy nguy hiểm.

Trong đó, lực lượng trinh sát PC04 đã chủ động phối hợp với công an một số địa phương như: Biên Hòa, Xuân Lộc, Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Thành kịp thời trấn áp, triệt phá các đường dây tội phạm ma túy. Qua công tác đấu tranh, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ nhiều loại hung khí như: súng đạn, mã tấu...

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cũng tăng cường đấu tranh, triệt phá các đường dây mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng. Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ súng, đạn, bắt giữ 3 đối tượng liên quan.

Quá trình khám xét nơi ở của các đối tượng này, công an đã thu giữ 14 khẩu súng các loại, hơn 400 viên đạn các loại cùng nhiều tang vật liên quan khác. Đây là đường dây chuyên cung cấp súng cho các đối tượng tội phạm, trong đó có tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận.

Đột kích quán karaoke, phát hiện 26 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 5, 10/11/2022 | 15:53
Công an tỉnh Long An đang lập hồ sơ xử lý 26 đối tượng về hành vi tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép.

Đồng Nai: Bắt nhóm đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy

Thứ 3, 26/04/2022 | 16:35
Các đối tượng khai nhận đã mua ma túy của một đối tượng (chưa rõ lai lịch) ở huyện Trảng Bom về phân nhỏ để sử dụng dần và khi bán cho người nghiện thì bị bắt.

Vụ Trưởng phòng Tư pháp huyện bị đâm: Công an Vĩnh Long lên tiếng

Chủ nhật, 12/03/2017 | 11:36
Theo lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long, hiện nghi can Ai vẫn đang bị tạm giữ để điều tra nguyên nhân gây án. Còn việc nghi can này có bị tâm thần hay không thì cần phải chờ kết quả giám định.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:23
Doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Đồng Nai, mong muốn được các cơ quan ban ngành quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, vì đang gặp vướng mắc trong thủ tục hành chính.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Tăng cường kiểm tra, xử lý học sinh vi phạm về ATGT

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:21
Trường học và các điểm giữ xe không được nhận giữ xe mô tô phân khối lớn của học sinh, khi chưa đủ tuổi điều khiển.

Đồng Nai: Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập ngành thể thao Việt Nam

Thứ 2, 25/03/2024 | 09:14
Hơn 500 người tham dự đồng diễn kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập ngành thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2024) và 33 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1991-27/3/2024).

Đồng Nai: Phát hiện doanh nghiệp xử lý rác thải có dấu hiệu sai phạm

Thứ 7, 23/03/2024 | 14:30
Doanh nghiệp xử lý rác thải (thuộc Công ty cổ phần Môi trường Thiên Thanh), nghi vấn chôn lấp chất thải nguy hại trái phép.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.