Đồng Nai: “Cò” dẫn khách tấp nập, chủ đất và chính quyền không biết?

Đồng Nai: “Cò” dẫn khách tấp nập, chủ đất và chính quyền không biết?

Chủ nhật, 18/10/2020 | 08:32
0
Đất ở đây phân từng lô nhỏ, sau này có thể tách thửa. Đồng thời, việc xây dựng nhà rất dễ dàng, chỉ cần bỏ ra 5 triệu đồng là xong.
phan lo

Phân lô bán nền dưới đường điện cao thế ở xã Bắc Sơn.

Như trước đó, tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật đã phản ánh, trên địa bàn xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đang có 1 dự án quy mô lớn được phân lô, bán nền.

Điều đáng nói, dự án này không được phép phân lô, bán nền nhưng các đối tượng vẫn ngang nhiên thực hiện. Thậm chí, chủ đất còn lớn tiếng cho rằng... "phóng viên nói mất dạy".

Thực tế, dẫn PV vào khu đất, người bán đất cho biết: “Đất ở đây phân từng lô nhỏ và sau này có thể tách thửa. Đồng thời, việc xây dựng nhà rất dễ dàng, chỉ cần bỏ ra 5 triệu đồng là xong. Hơn nữa, ông chủ đất ở đây quen với nhiều lãnh đạo nên dễ dàng để xin xây dựng”.

Xã hội - Đồng Nai: “Cò” dẫn khách tấp nập, chủ đất và chính quyền không biết? (Hình 2).

Đất rừng sản xuất, dạng đồi nay đã bị san phẳng đến gần cột điện cao thế.

Theo lời giới thiệu của một cò đất khác, tên T.: "Hiện, đang bán một lô đất hơn 6.000 m2 tại tờ bản đồ số 7, thửa 375-376-378-379-380-381 xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom".

Tương tự, "cò" T. cũng khẳng định: “Khi nào Nhà nước cho tách thửa thì bên em sẽ giúp đỡ, hỗ trợ để anh chị có thể tách thửa, ra sổ. Riêng việc xây dựng, bên em “bao” xây dựng 100% cho người mua, nếu có ít tiền bồi dưỡng chi cho cán bộ công chức phục trách lĩnh vực ở địa phương”.

Theo tìm hiểu, trên những giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này đều ghi rõ mục đích sử dụng là đất rừng sản xuất nhưng chủ đất đã tự ý san nền, làm đường, vẽ sơ đồ phân lô.

Theo sơ đồ mà "cò" đất T. cung cấp thì khu đất phân lô có tổng cộng 69 “sản phẩm” (nền đất) có diện tích 5x20m, giá từ 250 - 290 triệu đồng/nền, tùy vị trí.

Dù "cò" dắt vào tận khu đất chỉ hết nơi này sang nơi khác của khu đất và chào bán tràn lan với vài giấy tờ nghệch ngoạc nhưng theo lãnh đạo xã Bắc Sơn, việc mua bán là rất khó kiểm soát.

“Tuy nhiên, nếu như có hoạt động xây dựng nào thì sẽ vào cuộc xử lý ngay. Đến nay, họ vẫn có chưa có bất cứ động thái xây dựng nào trên phần đất đó nên chưa thể xử lý được”, ông Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn nói.

Xã hội - Đồng Nai: “Cò” dẫn khách tấp nập, chủ đất và chính quyền không biết? (Hình 3).

Mới "vẽ" trên giấy, đầu nậu đã cho ra hàng trăm nền đất có diện tích hơn 100m2/nền.

Liệu có hay không dự án phân lô, bán nền trái phép ngay dưới hành lang điện cao thế mà chính quyền không biết?

Để rõ hơn các nội dung và thông tin một cách khách quan nhất, PV liên hệ với ông Trọng, chủ của khu đất nêu trên.

Sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại nhưng không làm việc, ông Trọng chỉ cho biết: “Đất đó của ông Thủ Điều (Đinh Viết Điều) rồi bán cho tôi. Giờ tôi cho các cháu hết rồi (phân ra từng lô với diện hơn 1.000m2), hiện còn lại 4.000m2. Đất của tôi tất cả là 2,7 mẫu (ha), hiến đường và đền đường còn lại 1,2 mẫu nên anh đừng có nói tầm bậy tầm bạ nha, rồi nói mất dạy”.

Xã hội - Đồng Nai: “Cò” dẫn khách tấp nập, chủ đất và chính quyền không biết? (Hình 4).

Còn trên bản đồ, đất đã được chia thành nhiều lô, với diện tích hơn 1000m2/lô.

Dù ngang nhiên thực hiện phân lô, bán nền thế nhưng khi nhóm PV vào cuộc xác minh thông tin, đề nghị phối hợp cung cấp thông tin để làm rõ, mang tính xây dựng, khách quan, nhiều chiều thì ông Trọng không những không hỗ trợ, ngược lại, còn mắng nhiếc PV là "nói mất dạy".

Liệu chủ đất và các bên có móc nối để trục lợi trên diện tích đất đang có mục đích "đất rừng sản xuất"?.

Hơn nữa, lãnh đạo xã Bắc Sơn và ông Trọng (chủ đất) đều cho rằng, chưa có hoạt động mua bán nào nhưng dẫn PV vào tận khu đất, dưới đường điện cao thế, người bán đất chỉ hết nơi này sang nơi khác và cho biết, đó là các nền đất đang rao bán.

Thậm chí, ngay dưới đường điện cao thế (cách 15m) vẫn rao bán như thường.

Xã hội - Đồng Nai: “Cò” dẫn khách tấp nập, chủ đất và chính quyền không biết? (Hình 5).

Dù vậy, đất vẫn còn là "đất rừng sản xuất".

Người này khẳng định: “Nếu cách đường điện 15m là an toàn”.

Điều đáng nói, trước đó khi làm việc với PV, có ông Thể (Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn) ngồi cùng và giới thiệu PV làm việc nhưng ông Hoàng Văn Cường, Cán bộ địa chính xã Bắc Sơn tỏ thái độ hết sức khó chịu và văng tục liên hồi.

“Cái đó (phân lô bán nền) là quyết định của UBND tỉnh, chứ làm gì được chúng nó. Bọn tôi cũng đang căng với chúng nó đây nè, đ... làm gì được nó. Còn làm nó đập chết luôn, mà đường thì đường của chúng nó hết”, ông Cường nói.

Xã hội - Đồng Nai: “Cò” dẫn khách tấp nập, chủ đất và chính quyền không biết? (Hình 6).

Xung quanh khu vực này đã có một số nhà cửa mọc lên.

Người Đưa Tin Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này, liên quan đến việc vì sao đất dưới đường điện vẫn được tách thửa, có hay không các bên liên quan đồng ý cho chuyển đổi đất rừng sản xuất.

THANH TÙNG – QUỐC NAM

Đồng Nai: Phân lô bán nền trái phép dưới đường điện cao thế, chính quyền xã … bất lực

Thứ 7, 03/10/2020 | 13:44
Thời gian qua, việc các tổ chức/cá nhân ngang nhiên làm đường, phân lô, rồi bán đất nền bằng giấy viết tay, sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng trái phép, nhất là xây dựng trên đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất trồng cây hàng năm… đang diễn ra phổ biến trên địa bàn huyện Trảng Bom. Từ tình trạng này, nhiều hệ luỵ vô cùng nhức nhối cho xã hội đã và đang diễn ra.

Huyện Trảng Bom, Đồng Nai: Nhiều dự án “ma” nhưng vẫn ngang nhiên phân lô, bán nền

Chủ nhật, 27/09/2020 | 10:57
UBND Huyện Trảng Bom khẳng định, qua rà soát trên địa bàn không có dự án Khu dân cư nào mang tên “Shingmark Village”. Đồng thời dự án trên cũng chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chuyển nhượng nhà, đất theo quy định. Thêm vào đó, một số dự án đã được UBND xã cám bảng thông báo “Nghiêm cấm” nhưng đã được bán gần hết.

Đồng Nai: Sau Trảng Bom, huyện Nhơn Trạch công bố dịch tả lợn Châu Phi

Thứ 2, 06/05/2019 | 19:11
Thời gian qua, thủ phủ chăn nuôi Đồng Nai liên tục xuất hiện tin đồn đã xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi nhưng ngành chức năng vẫn im lặng và khẳng định đó là tin đồn thất thiệt. Tuy nhiên, chỉ trong ngày 6/5, đã có 2 huyện chính thức công bố dịch.
Cùng chuyên mục

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Bản tin 19/4: Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh; Nắng nóng sẽ bao phủ toàn bộ miền Bắc; Va chạm với xe tải, một học sinh tử vong.