Đồng Nai: Hội nghị sơ kết thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Đồng Nai: Hội nghị sơ kết thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 4, 19/04/2023 | 09:40
0
Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị sơ kết một năm thực hiện các đợt cao điểm về Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư, cấp căn cước công dân.

Ngày 18/4, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị sơ kết một năm thực hiện các đợt cao điểm thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp căn cước công dân (CCCD), Đề án 06 của Chính Phủ; biểu dương, khen thưởng cán bộ chiến sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về Trật tự xã hội (TTXH).

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị sơ kết thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Đại diện Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư phía nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban chuyên đề Đề án 06 tỉnh; Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 cấp huyện; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ; Trưởng, Phó Công an cấp huyện phụ trách QLHC; Đội trưởng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH công an cấp huyện và Trưởng Công an 170 xã, phường, thị trấn.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị sơ kết thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Hình 2).

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Qua hơn một năm triển khai, thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án cấp CCCD và Đề án 06/CP, Công an tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp hiệu quả giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể. Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh đã có sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, qua đó toàn lực lượng công an tỉnh đã nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng của 2 dự án, Đề án 06/CP, tích cực chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo phát huy vai trò của toàn hệ thống chính trị vào cuộc, biết dựa vào lực lượng chính trị nòng cốt ở cơ sở, các cơ quan, tổ chức cơ sở tôn giáo hưởng ứng tham gia.

Thủ trưởng công an các đơn vị, lĩnh vực phụ trách nêu cao tinh thần trách nhiệm, cán bộ cơ sở hệ lực lượng cảnh sát quản lý hành chính và công an xã, phường, thị trấn đã đi đầu, khắc phục khó khăn, có nhiều biện pháp sáng tạo trong công tác tổ chức, vận động nhân dân đi làm CCCD; không quản ngày đêm đến vùng sâu, vùng xa, đến với những người đau yếu, tật nguyền trực tiếp đưa đón người dân làm CCCD, bổ sung thông tin làm sạch dữ liệu dân cư.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị sơ kết thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Hình 3).

Đồng chí Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Đề an 06 tỉnh, trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện 02 dự án và Đề án 06.

Đến nay, Công an tỉnh đã cấp CCCD cho gần 2,3 triệu nhân khẩu thường trú, đạt tỉ lệ gần 98,95% (xếp thứ 3 toàn quốc).

Trong đó, ở cao điểm đợt 1 (từ ngày 08/7 đến 30/9/2022), tỉ lệ cấp CCCD cho công dân thường trú trong độ tuổi, đạt 95,44% (xếp thứ 2 toàn quốc); đợt 2 cao điểm “90 ngày đêm” cấp CCCD (từ ngày 02/10 đến 31/12/2022).

Tỉnh Đồng Nai hoàn thành vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao, đạt 128% và về đích trước 30 ngày. Ngoài ra, tỉnh còn hỗ trợ cấp CCCD cho hơn 27 ngàn trường hợp công dân ngoại tỉnh đang làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị sơ kết thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Hình 4).

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện 02 dự án và Đề án 06.

Qua triển khai có hiệu quả 2 dự án và Đề án 06, Công an Đồng Nai đã vinh dự được Bộ Công an biểu dương, đánh giá là một trong những đơn vị đứng đầu toàn quốc về Dự án CCCD, công tác quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội đã được tăng cường, đẩy mạnh toàn diện, có bước chuyển biến rõ nét; hiệu lực, hiệu quả được nâng cao, tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính (chỉ số cải cách hành chính năm 2022 được Bộ Công an đánh giá, xếp loại xuất sắc và đứng thứ 4/63 tỉnh, thành phố).

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, Công an tỉnh Đồng Nai đã được Bộ Công an tặng Bằng khen cho một tập thể, một cá nhân.

Đặc biệt, có 4 công an xã hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện gồm: Trị An, Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu), Phước An (huyện Nhơn Trạch), An Viễn (huyện Trảng Bom).

Trong đó, xã Trị An và xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu) là 2 trong 9 công an cấp xã vừa được Bộ trưởng Bộ Công an quyết định khen thưởng về đích, hoàn thành cấp 100% CCCD gắn chíp điện tử.

Dịp này, Công an tỉnh cũng đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể, 5 cá nhân; trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 20 tập thể, 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện 02 dự án và Đề án 06/CP.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị sơ kết thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Hình 5).

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH nhân kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống. 

Phát huy những kết quả đạt được và để triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, đồng chí Cao Tiến Dũng đề nghị lực lượng Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện cấp CCCD cho người dân theo chỉ tiêu Bộ Công an giao.

Đặc biệt chú trọng rà soát cấp CCCD cho 100% học sinh các cấp tham gia kỳ thi tốt nghiệp sắp tới; tiếp tục tuyên truyền vận động, nâng tỉ lệ cấp tài khoản định danh điện tử; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành nhằm thực hiện tốt công tác làm sạch dữ liệu dân cư với dữ liệu chuyên ngành, đảm bảo kịp thời, nhanh chóng, dữ liệu công dân “đúng, đủ, sạch, sống”; tăng cường giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống dữ liệu.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị sơ kết thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Hình 6).

Tại hội nghị Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh đối với Công an Đồng Nai trong thời gian qua. 

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ là nhiệm vụ chính trị, mệnh lệnh công tác, là trách nhiệm pháp lý của lực lượng công an.

Do đó, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị chủ động hơn nữa vai trò thường trực Đề án 06/CP; lực lượng công an phải đồng hành hướng dẫn, đôn đốc giúp đỡ các ban ngành đoàn thể mỗi cơ quan đơn vị, mỗi cán bộ, công chức, viên chức hiểu rõ nhiệm vụ của cơ quan tổ chức và bản thân mình...

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị sơ kết thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Hình 7).

Toàn cảnh hội nghị

 

Công an Đồng Nai ra quân tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh cầm đồ

Thứ 3, 18/04/2023 | 21:33
1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố đồng loạt ra quân tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ.

Người đẹp bị kết án tù vì tiết lộ số điện thoại của đồng nghiệp trên sóng livestream

Thứ 6, 14/04/2023 | 09:02
Sau khi thua kiện và bị tòa kết án 4 tháng tù giam vì tiết lộ số điện thoại của đồng nghiệp, phía chân dài gợi cảm đã kháng cáo.

Đồng Nai: Bắt "nóng" 2 đối sử dụng xe ô tô 7 chỗ đi trộm cắp tài sản

Thứ 3, 11/04/2023 | 22:08
Hai đối tượng từ tỉnh Bình Thuận, sang tỉnh Đồng Nai trộm cắp tài sản của người dân bị cảnh sát giao thông bắt giữ.

Bộ Công an vào cuộc vụ vợ chồng bấm 4 biển số xe siêu đẹp ở Đồng Nai

Thứ 6, 31/03/2023 | 20:21
Ngày 31/3, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai điều tra, xác minh việc vợ chồng bấm 4 biển số xe máy siêu đẹp.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Ám ảnh hiện trường vụ nổ lò hơi khiến 13 người thương vong

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:38
Vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại chỗ, 7 người bị thương nặng tại Công ty gỗ Bình Minh vào ngày 1/5, khiến những người trong cuộc vô cùng ám ảnh.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Đồng Nai: Bé gái 2 tuổi tử vong thương tâm do đuối nước

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:45
Bé gái 2 tuổi tử vong do đuối nước trong hồ bơi tại nhà ở xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết tại Đồng Nai: Lời kể của nhân chứng

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:07
Mặc dù đang trong kỳ nghỉ lễ nhưng công ty vẫn thông báo cho công nhân đi làm. Máy hơi bị nổ đã hư hỏng trước đó và mới được sửa lại.

Đồng Nai: Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:30
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức thăm hỏi các công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong và nhiều người bị thương.
Cùng chuyên mục

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.
     
Nổi bật trong ngày

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.