Đồng Nai: Lãnh đạo tỉnh cùng hơn 200 người dân tham gia hiến máu tình nguyện

Đồng Nai: Lãnh đạo tỉnh cùng hơn 200 người dân tham gia hiến máu tình nguyện

Nguyễn Anh Trọng

Nguyễn Anh Trọng

Thứ 4, 24/05/2023 21:52

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh tham gia hiến máu tình nguyện tại lễ hội hiến máu “Những giọt máu hồng hè” năm 2023.

Ngày 24/5, tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2023.

Đến dự có  Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai, Chủ tịch danh dự Hội chữ thập đỏ tỉnh cùng hơn 200 người dân, y bác sĩ nhân viên viên của bệnh viện và  tập thể các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn tỉnh đã tham gia hiến máu.

Sức khỏe - Đồng Nai: Lãnh đạo tỉnh cùng hơn 200 người dân tham gia hiến máu tình nguyện

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh hiến máu trong chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2023.

Chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2023 được tổ chức từ 1/5 đến ngày 31/8 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Mục tiêu của Đồng Nai trong chiến dịch Những giọt máu hồng hè năm nay là sẽ vận động, tiếp nhận được 12 ngàn đơn vị máu. Riêng chương trình hiến máu ngày 24/5 tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, có khoảng  220 người đăng ký tham gia, trong đó có 200 người được hiến máu, thu được 200 đơn vị máu.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện. Ông chia sẻ: “Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp; góp phần cứu sống bệnh nhân. Vì vậy, mong rằng mọi công dân đủ điều kiện sẽ tham gia hoạt động ý nghĩa này”.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Đồng Nai Đỗ Thị Phước Thiện, năm 2022, các tình nguyện viên hiến máu của Đồng Nai đã hiến được hơn 33 ngàn đơn vị máu (riêng chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2022 tiếp nhận được hơn 12 ngàn đơn vị). Bệnh viện Chợ Rẫy đã cấp lại cho Đồng Nai trên 26,5 ngàn đơn vị máu.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2022.

Tổ chức hiến máu tình nguyện là việc làm thường niên của bệnh viện, thực hiện nhiều năm nay với các ban ngành. Năm 2023, bệnh viện vinh dự là nơi tổ chức khai mạc Chiến dịch Những giọt máu hồng hè có sự tham dự của Bí thư Tỉnh Uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh, TS: Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng khoa Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sức khỏe - Đồng Nai: Lãnh đạo tỉnh cùng hơn 200 người dân tham gia hiến máu tình nguyện (Hình 2).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2023.

"Đối với nhân viên bệnh viện luôn hưởng ứng nhiệt tình các đợt hiến máu ngay tại bệnh viện hoặc do Chữ thập đỏ nơi khác tổ chức, hoặc trong một số trường hợp khẩn cấp cần cấp cứu, bệnh viện huy động cả nhân viên hiến máu trực tiếp cứu sống người bệnh. Đó chính là những nét văn hoá chia sẻ, yêu thương thể hiện qua hành động hiến máu của nhân viên bệnh viện đối với cộng đồng, ngoài nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức nhiều hoạt động truyền thông qua nhiều kênh khác nhau về hành động hiến máu", bác sĩ Hồ Thị Thanh Mai, Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai chia sẻ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.