Đồng Nai: Lật thuyền ở hồ Đa Tôn 3 người tử vong, ai chịu trách nhiệm?

Đồng Nai: Lật thuyền ở hồ Đa Tôn 3 người tử vong, ai chịu trách nhiệm?

Thứ 4, 11/05/2022 | 07:00
0
Liên quan đến vụ lật thuyền ở hồ Đa Tôn khiến 3 người tử vong, đây là hồ thủy lợi và chưa cho phép khai thác du lịch.

Ngày 10/5, trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hữu Ký, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú cho biết, hồ Đa Tôn nằm trên địa bàn xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai là hồ nước phục vụ cho công trình thủy lợi và do Công ty TNHH Một Thành Viên Khai Thác Công Trình Thủy Lợi Đồng Nai quản lý.

Về mặt địa phương, hiện mới đưa vào quy hoạch và kêu gọi đầu tư du lịch chứ chưa cho phép khai thác du lịch tại đây.

Góc nhìn luật gia - Đồng Nai: Lật thuyền ở hồ Đa Tôn 3 người tử vong, ai chịu trách nhiệm?

Hiện trường vụ lật thuyền ở hồ Đa Tôn.

Việc người dân tự ý bơi thuyền trên lòng hồ, huyện và chính quyền địa phương, đơn vị quản lý cũng liên tục làm công tác tuyên truyền vận động và nghiêm cấm người không có trách nhiệm không được tự ý bơi thuyền trên hồ.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai thông tin thêm, hiện hồ Đa Tôn được Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai ký hợp đồng và giao cho Hợp tác xã Đa Tôn để nuôi, và khai thác thủy sản.

Công ty cũng giao trách nhiệm cho Hợp tác xã Đa Tôn thực hiện nghiêm việc ngăn chặn không cho người dân tự ý bơi ra hồ để tránh bị đuối nước.

Góc nhìn luật gia - Đồng Nai: Lật thuyền ở hồ Đa Tôn 3 người tử vong, ai chịu trách nhiệm? (Hình 2).

Hồ Đa Tôn nhìn từ trên cao.

Hiện, xung quanh khu vực hồ cũng cắm rất nhiều biển cảnh báo nguy hiểm và những biển cấm người dân tự ý xuống hồ, nên sự việc xảy ra chiều ngày 9/5 là hết sức đáng tiếc.

Xác nhận với Người Đưa Tin, ông Trần Hoài, Chủ nhiệm Hợp tác xã Đa Tôn cho biết, ông Trần Thanh Việt, sinh năm 1982, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú - người điều khiển thuyền bị lật khiến 3 người tử vong là nhân viên của Hợp tác xã Đa Tôn. Nạn nhân là người thân bên vợ của ông Việt.

Như tin đã đưa, sáng ngày 9/5, một nhóm người từ Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng xuống nhà người thân ở gần hồ Đa Tôn chơi.

Sau khi dùng cơm trưa, ông Việt dùng thuyền mượn của một người dân chở nhóm người thân trên ra đảo tham quan văn phòng của Hợp tác xã Đa Tôn, nơi ông Việt làm việc.

Quá trình di chuyển ra đảo, không may thuyền bị lật khiến cả nhóm rơi xuống hồ, Ông Việt và 3 người nữa được nhiều người cứu và đưa lên bờ, còn 2 người bị mất tích. Trong số 4 người được cứu, có một người đã tử vong dù được hô hấp, cấp cứu.

Đến gần 22h đêm 9/5, lực lượng chức năng huyện Tân Phú mới tìm được thi thể 2 nạn nhân bị mất tích. Danh tính các nạn nhân được xác định gồm các ông: Lý Văn Nổi, 51 tuổi, Nông Văn Đáp, 54 tuổi và Nông Văn Nguyên, 44 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Lâm Đồng.

Nguồn tin riêng của Người Đưa Tin cho biết, hiện ông Việt đã được cơ quan chức năng mời lên làm việc từ hôm qua do liên quan đến sự cố lật thuyền nói trên.

Góc nhìn luật gia - Đồng Nai: Lật thuyền ở hồ Đa Tôn 3 người tử vong, ai chịu trách nhiệm? (Hình 3).
Một góc hồ Đa Tôn.

Ở góc độ pháp lý, theo luật sư Đỗ Văn Hoãn, Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ở tình huống xảy ra trên hồ Đa Tôn, trong quá trình xác minh, nếu như cơ quan điều tra có đầy đủ chứng cứ về những hành vi vi phạm trong điều khiển phương tiện giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng, thì khả năng ông Việt sẽ bị xử lý trách nhiệm hình sự theo Điều 272 BLHS 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Tuy nhiên, việc xử lý hình sự đối với người điều khiển phương tiện có nặng đến mức nào, thì lỗi trước tiên vẫn thuộc về sự chủ quan của các nạn nhân. 

Sự cố đau lòng trên một lần nữa nhắc nhở tất cả mọi người cần tuân thủ nghiêm ngặt các biển báo, biển cấm, biển chỉ dẫn của cơ quan chức năng. Chỉ có sự ý thức, tính kỷ luật và chấp hành nghiêm ngặt từ mỗi người, những cái chết thương tâm như trên sẽ không xảy ra!

Thanh Hải

Đồng Nai: Sáu người bị lật thuyền ở hồ Đa Tôn, hai người mất tích

Thứ 2, 09/05/2022 | 19:08
Một nhóm khách từ Tp.Bảo Lộc xuống hồ Đa Tôn, thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai du lịch. Đến chiều, cả nhóm bơi thuyền ra hồ thì bị lật.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Xử phạt đoàn mô tô vi phạm tốc độ

Thứ 7, 16/03/2024 | 14:00
Đoàn mô tô phân khối lớn chia làm 2 tốp di chuyển qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, theo hướng Tp.HCM đi tỉnh Binh Thuận, bị xử phạt vì nhiều lỗi vi phạm.

Đồng Nai: Điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến một người tử vong

Thứ 3, 27/02/2024 | 18:35
Trưa ngày 27/2, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ấp Quảng Đà, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom khiến một nạn nhân tử vong.

Đồng Nai: Phát hiện một thi thể nữ trôi trên sông

Thứ 7, 17/02/2024 | 20:00
Phát hiện một thi thể là nữ trôi trên sông Đồng Nai, người dân liền báo cơ quan chức năng.

Đồng Nai: Nỗ lực dập tắt đám cháy kho chứa đồ nhựa ở Tp.Long Khánh

Thứ 7, 17/02/2024 | 10:43
Ngày 17/2, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Nai, Công an thành phố Long Khánh vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà kho chứa đồ nhựa gia dụng.

Đồng Nai: Chuyến đò chở khách viếng chùa Phước Long ngày đầu năm

Thứ 5, 15/02/2024 | 22:40
Sau sự cố đáng tiếc năm ngoái, đầu năm nay lượng khách đến viếng chùa Phước Long (chùa Châu Đốc 3) nằm trên sông Đồng Nai giảm đáng kể.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.