Đồng Nai: Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Đồng Nai: Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Nguyễn Thanh Hải
Chủ nhật, 21/05/2023 | 16:04
0
Ngày 21/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp công an các huyện, thành phố tổ chức triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Ngày 21/5, Phòng CSGT (PC08) Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh tổ chức ra quân tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các địa bàn; tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TT-ATGT trên các tuyến liên xã và tỉnh lộ. Kế hoạch thực hiện trên được giao cho Phòng CSGT (PC08) Công an tỉnh chủ trì.

Dân sinh - Đồng Nai: Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thượng tá Trần Trọng Thủy,Trưởng phòng CSGT phát biểu chỉ đạo tại buổi ra quân. (Ảnh: TH)

Trọng tâm của việc triển khai kế hoạch lần này là đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường giao thông liên xã, tỉnh lộ và các cung đường kết nối với các khu công nghiệp có lượng phương tiện giao thông lớn.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các tuyến đường dẫn vào các khu mỏ khai thác khoáng sản, các điểm sản xuất, cung cấp vật liệu xây dựng…

Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; vi phạm các qui định về trật tự an toàn giao thông nhằm kiểm soát chặt và kéo giảm tai nạn giao thông xuống mức thấp nhất.

Dân sinh - Đồng Nai: Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (Hình 2).

Lãnh đạo Phòng CSGT; Công an các huyện, thành phố tại buổi ra quân. (Ảnh: TH)

Trao đổi với Người Đưa Tin, Thượng tá Trần Trọng Thủy, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết: “Thực hiện theo công điện của lãnh đạo Cục CSGT, kế hoạch chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh trong công tác triển khai thực hiện kế hoạch lần này, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với công an các huyện, thành phố nhằm huy động tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý quyết liệt các nhóm có hành vi vi phạm như: vi phạm về lĩnh vực nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy, phương tiện vận tải có hành vi “cơi nới” thùng xe, chở hàng quá tải, quá khổ, vi phạm quy định về tốc độ và đi không đúng làn đường, phần đường…Đây là những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, uy hiếp sự an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông”.

Dân sinh - Đồng Nai: Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (Hình 3).

Các Lực lượng thực hiện Kế hoạch xuất quân. (Ảnh: TH)

Khi thực hiện kế hoạch, Công an các huyện, thành phố phải bố trí một Tổ chuyên đề để thực hiện, phòng CSGT sẽ tăng cường cán bộ, chiến sĩ có kinh nghiệm phối hợp với Tổ chuyên đề và làm tổ trưởng Tổ chuyên đề trên.

Bên cạnh đó, Lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an các phường, xã, thị trấn và các Lực lượng nghiệp vụ khác như: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy… phối hợp cùng Cảnh sát giao thông thực hiện kế hoạch chuyên đề; đảm bảo lực lượng đủ mạnh tăng cường tính vũ trang với khả năng sẵn sàng trấn áp, khống chế các đối tượng manh động, có hành vi chống người thi hành công vụ.

Thời gian qua, các lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai liên tục thực hiện các kế hoạch của Ban Giám đốc Công an tỉnh trong công tác điều tra, trấn áp các loại tội phạm hình sự; nắm bắt và ngăn chặn các hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đặc biệt là tính hiệu quả vô cùng lớn của Tổ công tác 161 chuyên đối phó với các loại tội phạm đường phố do Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì.

Và, với mục tiêu kiểm soát, ngăn chặn để kéo giảm tai nạn giao thông xuống mức thấp nhất, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã ra Kế hoạch số 234/KH-CAT-PC08 để các Lực lượng Công an các huyện, thành phố cùng phối hợp với Phòng CSGT thực hiện tốt mục tiêu trên.

Dân sinh - Đồng Nai: Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (Hình 4).
Các lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai liên tục thực hiện các kế hoạch của Ban Giám đốc Công an tỉnh trong công tác điều tra, trấn áp các loại tội phạm hình sự; nắm bắt và ngăn chặn các hành vi gây rối trật tự công cộng.

Kế hoạch thực hiển Tổ chuyên đề lần này, cùng với sự thành công của Lực lượng 161 trong thời gian qua sẽ tạo thành sức mạnh trên các mặt trận đấu tranh chống các loại tội phạm, đảm bảo được sự bình yên, hành phúc của người dân. Đặc biệt là đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân khi tham gia giao thông trên tất cả các tuyến đường từ thành thị đến các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Đồng Nai: Tạm giam nữ giám đốc công ty trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng

Chủ nhật, 21/05/2023 | 07:56
Được giao hơn 30 ngàn m2 đất với thời hạn 50 năm để làm Dự án Khu du lịch sinh thái. Sau khi hoàn thành thủ tục, nữ giám đốc chuyển nhượng cho người khác.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Xử phạt đoàn mô tô vi phạm tốc độ

Thứ 7, 16/03/2024 | 14:00
Đoàn mô tô phân khối lớn chia làm 2 tốp di chuyển qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, theo hướng Tp.HCM đi tỉnh Binh Thuận, bị xử phạt vì nhiều lỗi vi phạm.

Đồng Nai: Điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến một người tử vong

Thứ 3, 27/02/2024 | 18:35
Trưa ngày 27/2, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ấp Quảng Đà, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom khiến một nạn nhân tử vong.

Đồng Nai: Phát hiện một thi thể nữ trôi trên sông

Thứ 7, 17/02/2024 | 20:00
Phát hiện một thi thể là nữ trôi trên sông Đồng Nai, người dân liền báo cơ quan chức năng.

Đồng Nai: Nỗ lực dập tắt đám cháy kho chứa đồ nhựa ở Tp.Long Khánh

Thứ 7, 17/02/2024 | 10:43
Ngày 17/2, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Nai, Công an thành phố Long Khánh vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà kho chứa đồ nhựa gia dụng.

Đồng Nai: Chuyến đò chở khách viếng chùa Phước Long ngày đầu năm

Thứ 5, 15/02/2024 | 22:40
Sau sự cố đáng tiếc năm ngoái, đầu năm nay lượng khách đến viếng chùa Phước Long (chùa Châu Đốc 3) nằm trên sông Đồng Nai giảm đáng kể.
Cùng chuyên mục

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đắk Lắk: Thất lạc hồ sơ của kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:56
Chủ đầu tư dự án kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng để nghiệm thu ở Đắk Lắk vừa có báo cáo, không tìm thấy một số hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến dự án.

Vùng 5 Hải quân tham gia chữa cháy tại bìa Vườn quốc gia Phú Quốc

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:49
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cùng các lực lượng khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đắk Nông: Nhiều người dân trắng tay, khốn đốn vì ảo vọng sính ngoại

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.

Tây Ninh: Chủ động ứng phó thiếu nước sinh hoạt cao điểm mùa khô

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Hiện đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tăng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.