Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm

Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm

Nguyễn An Bình
Thứ 4, 15/03/2023 | 19:00
0
Tuyến đường Nguyễn Thái Học, thuộc phường Trảng Dài, Tp.Biên Hòa thời gian qua xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và kinh doanh của người dân.

Dân sinh - Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm

Clip: Tuyến đường Nguyễn Thái Học xuống cấp khiến người dân khốn khổ nhiều năm.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, khoảng hơn 1 km của tuyến đường Nguyễn Thái Học đã xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường nham nhở, nhiều nơi lún sâu, tạo thành các hố đọng nước, trơn trượt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, gây nguy hiểm cho người dân trong khu vực.

Trong khi đó, mật độ tham gia lưu thông trên tuyến đường này rất đông, có cả xe tải, xe ben cỡ lớn. Khi trời nắng, mỗi lần có xe lớn đi qua là bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến đời sống và kinh doanh của người dân trong khu vực.

Dân sinh - Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm (Hình 2).

Tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Do không có hệ thống thoát nước nên nước sinh hoạt của người dân đổ trực tiếp ra đường, đọng lại thành từng vũng gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông, đồng thời cũng làm cho tình trạng hư hỏng ngày càng nghiêm trọng.  

Anh Nguyễn Ngọc Chinh, người dân sinh sống trên tuyến đường này cho biết, tuyến đường đã hư hỏng từ nhiều năm, đặc biệt từ 2 năm nay tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng. Mùa nắng thì bụi còn mùa mưa thì nước ngập lênh láng. Người dân lưu thông qua đây bị ngã xe rất nhiều.   

Dân sinh - Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm (Hình 3).
Tuyến đường xuống cấp khiến người dân trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề suốt nhiều năm.

Anh Nguyễn Ngọc Tuyến, một hộ kinh doanh trên tuyến đường này cho biết, do không có hệ thống mương thoát nên nước sinh hoạt của người dân đổ ra đường rất bẩn.

Mùa nắng rất bụi, cửa hàng của anh phải bật hệ thống phun sương cả ngày. Mùa mưa thì nước ngập rất kinh khủng và lâu thoát, có hôm nước ngập cả vào cửa tiệm.

“Rất nhiều vụ việc tai nạn đã xảy ra trên tuyến đường này. Tôi nhớ có lần một người đàn ông chở 2 cháu học sinh đi học về. Gặp hôm trời mưa lớn không nhìn rõ đường nên bị té. Cả 3 người và cặp sách của các cháu đều ướt hết”, anh Tuyến chia sẻ.    

Dân sinh - Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm (Hình 4).
Tuyến đường dài hơn 1km, đâu đâu cũng bắt gặp ổ voi, ổ gà.

Trao đổi với PV, ông Trần Thiện Thanh Toàn, Phó Chủ tịch UBND phường Trảng Dài cho biết, trước tình trạng trên, phường đã nhiều lần kiến nghị UBND Tp.Biên Hòa chỉ đạo các đơn vị chuyên môn khảo sát thực tế, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Thái Học để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

"Trước mắt, phường cũng vận động kinh phí từ một số đơn vị, doanh nghiệp để đổ đá, dặm vá lại đường, tạo điều kiện cho người dân qua lại thuận lợi, an toàn", Phó Chủ tịch phường Trảng Dài cho biết thêm. 

Dân sinh - Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm (Hình 5).

Nhiều đoạn bị lún, nước đọng thành vũng sâu gây nguy hiểm.

Năm 2021, phường Trảng Dài đã họp 100% hộ dân sống dọc tuyến đường Nguyễn Thái Học, thống nhất chủ chương xây dựng mương thoát nước và nâng cấp, sửa chữa tuyến đường có tổng chiều dài 1.550m, rộng 9m, hai bên mương nước có chiều dài 3.100m.

Kinh phí làm hệ thống mương nước người dân đóng góp 100%. Kinh phí sửa chữa nâng cấp tuyến đường UBND Tp.Biên Hòa hỗ trợ. Tuy nhiên, sau đó giá vật tư tăng cao khiến chi phí tăng lên, do đó chưa đạt sự đồng thuận của người dân về mức giá mới.

Mới đây, Bí thư Thành ủy Tp.Biên Hòa Võ Văn Chánh đã có buổi kiểm tra thực tế về công tác xây dựng cơ sở hạ tầng tại phường Trảng Dài, Tp.Biên Hòa. Tại buổi làm việc, Bí Thư Võ Văn Chánh đã giao các ngành liên quan của Thành phố này sớm triển khai làm lại tuyến đường Nguyễn Thái Học đã xuống cấp trầm trọng. 

Một số hình ảnh ghi nhận tại tuyến đường Nguyễn Thái Học:

Dân sinh - Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm (Hình 6).

Bụi bay mù mịt mỗi khi có xe lớn đi ngang tuyến đường này.

Dân sinh - Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm (Hình 7).

Lưu thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.

Dân sinh - Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm (Hình 8).

Nhiều xe lớn cũng lưu thông qua đây khiến tình trạng hư hỏng ngày càng nghiêm trọng.

Dân sinh - Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm (Hình 9).

Nhiều đoạn bị cày xới, đường trơn trượt gây nguy hiểm cho người dân. 

Dân sinh - Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm (Hình 10).

Người dân xung quanh khốn khổ nhiều năm, gọi đây là "con đường đau khổ".

Dân sinh - Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm (Hình 11).

Vừa qua, Bí Thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh đã yêu cầu sớm triển khai làm lại tuyến đường này.

Đồng Nai: Nghẹt thở giải cứu con tin bị đối tượng dùng xăng khống chế

Thứ 6, 10/03/2023 | 21:27
Tối ngày 10/3, Công an tỉnh Đồng Nai khống chế thành công đối tượng giữ một cháu bé và tự đổ xăng vào người mình đe dọa đốt nhà tự thiêu.

Dây điện, cáp viễn thông chằng chịt như mạng nhện khắp phố phường Biên Hòa

Thứ 6, 10/03/2023 | 20:07
Trên các tuyến đường ở Tp.Biên Hòa, Đồng Nai vẫn còn rất nhiều nơi dây điện, cáp viễn thông giăng chằng chịt như mạng nhện trên các trụ điện nằm sát nhà dân.

Đồng Nai: Người dân háo hức tham gia phiên chợ “không cần tiền”

Thứ 4, 08/03/2023 | 20:37
Người dân Đồng Nai lần đầu tiên được tham gia một phiên chợ đặc biệt, dùng lá cây thay tiền. Chương trình mang nhiều ý nghĩa nhằm kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sai phạm tại KDC Phước Thái

Thứ 4, 21/06/2023 | 15:20
Tại phiên tòa sáng 21/6, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sai phạm tại dự án KDC Thương mại Phước Thái.

Hiện trạng khu dân cư khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh Đồng Nai hầu tòa

Thứ 3, 20/06/2023 | 22:00
Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ án liên quan sai phạm tại KDC Phước Thái. Đây là dự án khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh này phải hầu tòa.

Đồng Nai: Bắt giữ 2 phương tiện khai thác cát trái phép

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:30
Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện về hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép trên tuyến sông Vàm Bà.

Đồng Nai: Hỗ trợ ban đầu các hộ dân thiệt hại do lũ quét ở Nhơn Trạch

Thứ 4, 07/06/2023 | 21:14
Công ty Hưng Nghiệp Fomosa hỗ trợ 5 triệu đồng, cho mỗi hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét vừa qua ở Nhơn Trạch. Đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu.

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Thứ 3, 06/06/2023 | 19:46
Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Lâm Đồng: Sở GTVT lên phương án đảm bảo ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:24
Nhằm bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Sở GTVT thông báo phương án tổ chức giao thông trên các cung đèo.

Lâm Đồng: Hàng trăm ha sầu riêng thiếu nước do khô hạn

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nắng hạn kéo dài khiến sông, suối tại nhiều địa phương ở thủ phủ sầu riêng huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) thiếu nước tưới, hàng trăm ha sầu riêng khô héo.

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đắk Lắk: Thất lạc hồ sơ của kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:56
Chủ đầu tư dự án kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng để nghiệm thu ở Đắk Lắk vừa có báo cáo, không tìm thấy một số hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến dự án.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.