Đột quỵ, ung thư vì kem nâng ngực

Đột quỵ, ung thư vì kem nâng ngực

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:48
0
Vì muốn tạo sự hấp dẫn của mình trong mắt người đàn ông, nhiều chị em phụ nữ đã mách nước nhau đi tìm "thần dược" là thuốc nâng ngực. Thế nhưng, không những không có tác dụng mà nhiều người vô tình phải hứng chịu nhiều biến tướng, hậu quả khôn lường từ thuốc nâng ngực rởm. Thậm chí, nhiều nạn nhân phải nhập viện chỉ vì thuốc nâng ngực.

Thuốc nở ngực rởm bán tràn lan

Cùng là loại thuốc có chức năng làm tăng vòng một của chị em phụ nữ nhưng mỗi nhãn hàng có giá chênh lệch nhau rất nhiều. Dạo một vòng quanh các nhà thuốc tây ở TP.HCM, chúng tôi ghi nhận có nhiều loại như: GrowBust (giá 540.000 vnđ, tặng kèm hộp nhỏ), Breast Queen (hộp 90 viên, sản xuất tại Mỹ, giá 1.250.000 vnđ), Queen 9 (sản xuất tại Úc, hộp 60 viên, giá 480.000 vnđ), Kem nở ngực No.1 Breast Enlargenment USA (giá 1.500.000 vnđ), cao dán nở ngực Rapibust (giá khuyến mãi từ 1.500.000 vnđ xuống còn 740.000 vnđ)...

Đa phần các nhãn hàng này đều được quảng cáo có chức năng nở ngực, điều hòa kinh nguyệt, làm đảo ngược quá trình lão hóa da, giảm oxy hóa, làm giảm xệ ngực sau khi sinh... Đa số những người có nhu cầu trong việc nâng ngực đều là những thành phần có tiền, nên những nhân viên ở đây đưa ra các gói sản phẩm như: Trọn bộ sản phẩm nở ngực No.1 Việt -Pháp số 3 có giá 6.990.000 vnđ, bộ sản phẩm nở ngực rượu vang Việt -Pháp No 2 giá 5.600.000 VNĐ...

Gia đình - Đột quỵ, ung thư vì kem nâng ngực

Ảnh minh họa.

Hiệu quả của việc nở ngực được các nhân viên bán hàng tư vấn mập mờ rằng tùy vào cơ địa mỗi người. Như vậy, khi chưa biết được thực hư sản phẩm có hiệu quả với mình hay không thì người mua đã tốn khá nhiều tiền bạc. Chúng tôi tìm cách liên lạc với một số điện thoại rao bán sản phẩm nở ngực trên mạng (địa chỉ ở quận Tân Bình, TP.HCM) thì ngay lập tức người tư vấn nhắc đến nhiều gói sản phẩm với những công dụng gần như nhau.

Người tư vấn cho chúng tôi biết đó là do nhập ở những quốc gia khác nhau, thêm chi phí tiền thuế, vận chuyển và thương hiệu nên mới có giá chênh nhau như vậy. Người tư vấn lập tức hỏi chúng tôi muốn mua gói sản phẩm nào thì mang tới giao tận nơi. Chúng tôi đọc đại một gói sản phẩm Kem nở ngực No.1 Breast Enlargenment USA (giá 1.500.000 VNĐ). Chỉ 30 phút sau người giao hàng đã đem tới tận nơi. Chúng tôi hỏi công dụng và có gì bảo hành hay không, thì người giao hàng kêu chúng tôi đến công ty tìm hiểu thêm.

Những mặt hàng dịch vụ như thuốc, kem nở ngực luôn là miếng mồi béo bở cho các con buôn gian lận. Một nhà phân phối có tiếng ở TP.HCM cho biết họ nhập sản phẩm về rồi phân phối cho các đại lý, nhà thuốc lớn trong thành phố. Từ đó, các nhà thuốc lại phân phối cho các tiệm thuốc nhỏ khác để lấy phần hoa hồng chênh lệch. Khi thuốc tới được tay của người tiêu dùng thì sản phẩm đã qua rất nhiều công đoạn. Vì thế không tránh khỏi những loại hàng giả, hàng nhái.

Tiết lộ với chúng tôi, một đầu nậu phân bua rằng nếu chỉ làm bằng cách ăn hoa hồng thì lợi nhuận chẳng được bao nhiêu. Để ăn bớt các sản phẩm họ chỉ cần cho vào một vài loại thuốc an thần có tác dụng gây ngủ. Khi người uống ngủ nhiều thì cũng là một cách tăng cân, chắc chắn vòng một tăng lên.

Gia đình - Đột quỵ, ung thư vì kem nâng ngực (Hình 2).

Nhiều loại thuốc nở ngực có thể bị làm giả. (Ảnh minh họa).

Con dao hai lưỡi

Trong quá trình đi tìm hiểu về thị trường thuốc nâng ngực rởm tại TP.HCM, chúng tôi phát hiện được không ít chị em phụ nữ đã trở thành nạn nhân vì sử dụng phải loại thuốc nâng ngực dỏm này. Trao đổi với PV, chị L.T.Q. (45 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết: "Sau khi sử dụng thuốc nâng ngực để tân trang nhan sắc được một thời gian ngắn thì tôi thấy ngực mình có nhiều thay đổi kỳ lạ như ngực nở và căng tròn hơn. Thấy vậy, tôi tưởng là đã thành công nên ngừng uống loại thuốc này. Tuy nhiên, sau một tuần không sử dụng thuốc, ngực tôi bỗng dưng lép xẹp, chảy xệ ra hơn lúc ban đầu.

Thấy tôi có vẻ sợ hãi, mọi người mách tôi nên đi mua thuốc về uống lại để giữ được độ căng tròn của kích thước vòng 1. Thế nhưng, vì công việc bận rộn lại không có nhiều kinh phí, tôi tiếp tục bỏ không sử dụng thuốc nâng ngực nữa, với cái kiểu không uống thì chảy xệ hơn thì tôi sợ là nó có tác dụng phụ".

Hoang mang trước sự thay đổi bất thường này, chị Q. chạy đến bệnh viện hỏi các bác sĩ thì mới biết, các loại thuốc làm nở ngực đều có chứa các hormone estrogen. Estrogen có tác dụng giữ nước, gây béo giả nên khi sử dụng loại thuốc có hoạt chất này khiến ngực của chị em phụ nữ căng tròn hơn. Nhưng chỉ cần ngưng sử dụng thuốc thì ngực sẽ xẹp lại trạng thái ban đầu.

Chị Q. còn chia sẻ: "Điều đáng sợ hơn nữa là, các bác sĩ còn phân tích cho tôi thấy, nếu sử dụng quá nhiều thuốc nâng ngực sẽ khiến cho cơ thể mất cân bằng, thậm chí dẫn đến rối loạn sinh lý do dư thừa một lượng estrogen trong cơ thể. Không chỉ vậy, các tác dụng phụ của estrogen có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như: Rối loạn kinh nguyệt, tăng động mạch máu, đột quỵ, ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung. Trước những lời cảnh báo ấy, tôi không dám sử dụng thêm thuốc nâng ngực thêm lần nào nữa".

Giải thích về vấn đề này, một số chuyên gia y tế tại TP.HCM cho biết, sở dĩ có các triệu chứng trên là do tác dụng phụ của hormone làm nở ngực gây ra. Đặc biệt, các chuyên gia cũng cho biết, đối với các phụ nữ ở tuổi mãn kinh thì lượng hormone estrogen giảm đáng kể. Vì vậy, khi bổ sung một lượng hormone estrogen đột ngột thì gây ra nhiều tác hại khôn lường như nguy cơ mắc phải ung thư vú, ung thư tử cung và ung thư buồng trứng sẽ rất cao. Trên cơ sở này, các bác sĩ khuyến cáo các chị em không nên sử dụng một cách bừa bãi những loại thuốc có nhiều tác dụng phụ này.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tâm, chuyên khoa thẩm mỹ công tác tại TP.HCM cho biết: "Việc uống thuốc có tác dụng hay không là do tùy từng cơ địa mỗi người. Theo đó, những người có cơ địa không hợp với thành phần của thuốc thật sẽ không có tác dụng. Bên cạnh đó, nguy hiểm hơn là những trường hợp uống phải thuốc rởm mà có chất không phù hợp với bản thân mình sẽ bị phản tác dụng hoặc nguy hiểm hơn là có thể gây phù nề".     

Mánh khoé "tự chế" bất lương để tăng lợi nhuận

Để tăng thêm lợi nhuận, một bộ phận không nhỏ tự chế thuốc rồi tung ra thị trường bán với giá rẻ. Thậm chí còn đưa ra các mức giảm giá đến hơn một nửa giá thành sản phẩm bán ban đầu. Việc làm giả thuốc cũng khá đơn giản với người nắm được một số kỹ thuật chuyên môn. Là người từng trải qua quãng thời gian làm ở cơ sở bào chế thuốc ở TP.HCM, ông T. cho biết công nghệ chế thuốc không hề khó.

Ông T. chỉ ra các thành phần của thuốc có ghi trên bao bì rồi lấy từng loại hoạt chất đó với liều lượng có sẵn trên bao bì, trộn chúng lại với nhau. Sau đó việc tiếp theo để có viên thuốc là dùng máy cô dạng lỏng thành dạng viên thuốc. Chất lượng lúc này của thuốc đương nhiên sẽ giảm, đồng thời sẽ có những chênh lệch đáng kể vì quá trình bào chế thuốc. Khi người mua uống phải sản phẩm này về cơ bản sẽ không có ảnh hưởng nhiều, nhưng tác dụng thì không có.

Hai nghi can bị bắt bán thuốc nở ngực rởm

Theo tìm hiểu của PV, ngày 23/10, Phòng CSĐT về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an Hà Nội bắt khẩn cấp hai nghi can trong đường dây buôn bán thực phẩm chức năng giả làm tăng vòng ngực. Điều tra ban đầu cho biết, trước đó ngày 17/10, tổ công tác của PC46 đã tiến hành kiểm tra một thanh niên thì phát hiện đối tượng này đang vận chuyển 60 hộp thực phẩm chức năng Đào Hồng Đơn (loại thực phẩm được quảng cáo có tác dụng làm tăng kích thước vòng 1 của chị em phụ nữ). Qua xác minh, Phòng CSĐT về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an Hà Nội cho biết, toàn bộ số hàng này đều là hàng giả nhãn mác.

Thơ Trịnh - Hoàng Minh

'Quý bà' U50 bán dâm trong bụi rậm ven đường

Chủ nhật, 20/10/2013 | 13:40
Tuổi nhiều, không thể cạnh tranh với gái mại dâm trẻ nên các phụ nữ U.50 chọn vỉa hè làm nơi đón khách. Khi có “kèo”, họ kéo và các bụi cây rậm rạp ven đường để hành sự.

'Quý bà' miệt vườn bán đất phẫu thuật thành... Ngọc Trinh

Thứ 7, 14/09/2013 | 14:24
Để chứng tỏ đẳng cấp của mình, nhiều chị em phụ nữ từ những "hai lúa" chân chất đã đua nhau lên thành phố tìm cơ hội tút tát nhan sắc để rồi rước họa vào thân.

Gái cave bán thân cho... quý bà nạ dòng bệnh hoạn

Thứ 6, 09/08/2013 | 20:11
Ngay cả bạn trai tôi, yêu nhau đã 2 năm, nhưng chúng tôi đều kiềm chế bản thân, vượt qua những ham muốn dục vọng, cùng giữ gìn cho nhau đến khi chính thức trở thành vợ chồng. Vậy mà đêm qua, trong cơn say xỉn, tôi đã trao thân cho vị nữ giám đốc bệnh hoạn.

Người đàn ông tử vong vì đi bơm mông, nâng ngực

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:46
“Cách đây 2 tháng có bệnh nhân tên Hùng, 45 tuổi bị chết vì đi bơm ngực giá rẻ”, bác sĩ Thắng cho hay.

'Biết đau đớn thế, tôi đã không nâng ngực'

Thứ 2, 28/10/2013 | 16:45
Sau phẫu thuật, nằm trên giường với hai cái ống nhựa dẫn lưu, chị Tú hối hận, bật khóc: 'Biết đau thế này em không ngu mà làm'.

Vợ nâng ngực, cứ sờ vào là kêu đau

Thứ 2, 28/10/2013 | 14:02
Tôi không hiểu mấy cái chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, thế nên, từ ngày rộ lên chuyện làm đẹp nhân tạo ấy, tôi rất ủng hộ vợ làm.

'Quý bà' U50 bán dâm trong bụi rậm ven đường

Chủ nhật, 20/10/2013 | 13:40
Tuổi nhiều, không thể cạnh tranh với gái mại dâm trẻ nên các phụ nữ U.50 chọn vỉa hè làm nơi đón khách. Khi có “kèo”, họ kéo và các bụi cây rậm rạp ven đường để hành sự.

'Quý bà' miệt vườn bán đất phẫu thuật thành... Ngọc Trinh

Thứ 7, 14/09/2013 | 14:24
Để chứng tỏ đẳng cấp của mình, nhiều chị em phụ nữ từ những "hai lúa" chân chất đã đua nhau lên thành phố tìm cơ hội tút tát nhan sắc để rồi rước họa vào thân.

Gái cave bán thân cho... quý bà nạ dòng bệnh hoạn

Thứ 6, 09/08/2013 | 20:11
Ngay cả bạn trai tôi, yêu nhau đã 2 năm, nhưng chúng tôi đều kiềm chế bản thân, vượt qua những ham muốn dục vọng, cùng giữ gìn cho nhau đến khi chính thức trở thành vợ chồng. Vậy mà đêm qua, trong cơn say xỉn, tôi đã trao thân cho vị nữ giám đốc bệnh hoạn.

Người đàn ông tử vong vì đi bơm mông, nâng ngực

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:46
“Cách đây 2 tháng có bệnh nhân tên Hùng, 45 tuổi bị chết vì đi bơm ngực giá rẻ”, bác sĩ Thắng cho hay.

'Biết đau đớn thế, tôi đã không nâng ngực'

Thứ 2, 28/10/2013 | 16:45
Sau phẫu thuật, nằm trên giường với hai cái ống nhựa dẫn lưu, chị Tú hối hận, bật khóc: 'Biết đau thế này em không ngu mà làm'.

Vợ nâng ngực, cứ sờ vào là kêu đau

Thứ 2, 28/10/2013 | 14:02
Tôi không hiểu mấy cái chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, thế nên, từ ngày rộ lên chuyện làm đẹp nhân tạo ấy, tôi rất ủng hộ vợ làm.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.