ĐT Anh: Southgate cuối cùng cũng nhận ra cách làm NHM vui vẻ

Thứ 3, 27/09/2022 | 08:27
0
HLV Gareth Southgate đã hy vọng NHM của Tam sư "lan tỏa năng lượng tích cực và sự đoàn kết". Và chìa khóa chính là các bàn thắng.
Bóng đá Anh - ĐT Anh: Southgate cuối cùng cũng nhận ra cách làm NHM vui vẻ

Khi ĐT Anh bị ĐT Đức dẫn trước 0-2 sau 67 phút, NHM trên sân Wembley đã sẵn sàng tạo ra một cuộc tấn công âm thanh toàn thời gian vào Southgate, thứ chưa từng được nghe thấy trong triều đại của ông.

Harry Maguire cũng có vẻ cam chịu với số phận sau trận đấu của mình - pha truy cản tồi tệ của anh với Jamal Musiala khiến đội nhà phải chịu một quả phạt đền khiến các CĐV không thể ngồi yên.

Trước đó, NHM của ĐT Anh đã hết mình cổ vũ cho đội bóng và Southgate khi chứng kiến hiệp 1 khá ấn tượng. Nhưng những tiếng la ó đã bắt đầu sau khi Đức ghi liên tiếp 2 bàn ở đầu hiệp 2.

Sự yếu đuối quá đỗi quen thuộc của Tam sư lại thể hiện sau giờ nghỉ và những người chỉ trích lại có cơ hội được lên tiếng, cả trên sân lẫn trên truyền hình.

Bóng đá Anh - ĐT Anh: Southgate cuối cùng cũng nhận ra cách làm NHM vui vẻ (Hình 2).

Các CĐV Anh luôn phấn khích khi đội nhà ghi bàn

Và họ đã không nương tay. Mặc dù đã nghe thấy bài hát ‘Tequila’ trước đó trong trận đấu, sự tự tin của Maguire đã bị đánh gục hoàn toàn khi anh bị chế nhạo với mỗi lần chạm bóng và mắc lỗi trong các bàn thua của đội nhà.

Phải nói rằng mọi thứ đã trở nên thực sự tồi tệ. Phần lớn các cổ động viên nhà đã nản lòng trước màn trình diễn tệ hại của Tam sư.

Nhưng sau đó, họ đã được tưởng thưởng bằng một cuộc lội ngược dòng tuyệt vời và sân Wembley như nổ tung sau quả phạt đền của Harry Kane đưa ĐT Anh vượt lên dẫn 3-2.

Có cảm giác như đã từng xảy ra vào mùa hè năm ngoái với việc ĐT Anh đến gần vinh quang ở trận chung kết EURO. Nhưng các CĐV vẫn chưa hát ‘Southgate You’re The One’ như họ đã từng. Vẫn chưa.

Điều đó đã bị ảnh hưởng lớn bởi sai lầm của Nick Pope để tặng cho người Đức một bàn gỡ hòa muộn màng, chấm dứt những tràng pháo tay giòn giã trong... 5 phút.

Bóng đá Anh - ĐT Anh: Southgate cuối cùng cũng nhận ra cách làm NHM vui vẻ (Hình 3).

Ít nhất thì Southgate cũng biết cách để NHM hài lòng

Hành quân tới Qatar mà không có chiến thắng trong 6 trận gần nhất, Southgate biết rằng ông đang chịu áp lực chưa bao giờ cảm thấy trước đây trên chiếc ghế nóng này.

Wembley đã cố gắng hết sức để khuấy động cảm xúc trước trận đấu. Các giai điệu cổ điển từ ‘World In Motion’ đến ‘Football’s Coming Home’ đã được cất lên.

Có những mảnh thẻ trên ghế với dòng chữ "Giương cờ" để tạo ra một bức tranh ghép trước trận đấu và khuyến khích đám đông hát God Save The King.

Những tấm băng rôn có hình Nữ hoàng quá cố trao cho Sir Bobby Moore chiếc cúp Jules Rimet vào năm 1966 xuất hiện rất nhiều ở trên sân.

Southgate cũng có những rung cảm dễ chịu, nhận được sự tán thưởng từ những đứa trẻ trong đường hầm khi ông và các cầu thủ đến sân vận động.

Tuy nhiên, những cử chỉ tay đó sẽ trở nên thiếu thân thiện hơn rất nhiều nếu đội của ông tiếp tục với phong độ đáng lo ngại này. Và bí quyết để kéo NHM lại chính là ghi thật nhiều bàn thắng, như ở trận đấu với Đức vừa qua.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Anh

Southgate & những nỗi ưu tư trĩu nặng trước thềm World Cup

Thứ 2, 26/09/2022 | 09:31
HLV Gareth Southgate thừa nhận ông sẽ phải đối mặt với viễn cảnh bị sa thải nếu đội tuyển Anh trải qua một kỳ World Cup thảm hại.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.