ĐT Nhật Bản gọi Kubo, loại sao Arsenal ở trận gặp Việt Nam

Thứ 5, 17/03/2022 | 09:06
0
2 tuyển thủ Tomiyasu và Doan vắng mặt ở lần tập trung này của ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên Kubo đã được gọi trở lại cho cuộc đối đầu với Australia và Việt Nam.
Giải khác - ĐT Nhật Bản gọi Kubo, loại sao Arsenal ở trận gặp Việt Nam

Tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Nhật Bản hiện có 18 điểm, đứng thứ 2 bảng B và chỉ kém Saudi Arabia đúng 1 điểm. Vì thế 2 trận cuối bảng gặp Australia và Việt Nam đều mang ý nghĩa quan trọng, quyết định tấm vé dự VCK World Cup của thầy trò HLV Moriyasu theo cách nào: một trong hai vị trí đầu hay đá play-off.

Tuyển Nhật Bản sẽ làm khách Australia ngày 24/3. Sau đó, họ sẽ tiếp ĐT tuyển Việt Nam trên sân vận động Saitama ngày 29/3. Do tính chất quan trọng của 2 trận đấu trên, HLV Moriyasu đã cho gọi 27 tuyển thủ. 27 cái tên lần này phần lớn đều quen thuộc với CĐV Việt Nam như  Junya Ito, Takumi Minamino, Maya Yoshida, Nagatomo, Endo, Shibakaki….

2 ngôi sao vắng mặt ở loạt trận cuối là Takehiro Tomiyasu (Arsenal) và Ritsu Doan (PSV) vì những lý do khác nhau.

Trong khi đó, Takefusa Kubo – cầu thủ đang được Real cho Mallorca mượn được gọi trở lại ĐTQG. Ngôi sao sinh năm 2001 đã trở lại sau chấn thương, có 9 trận đá chính liên tiếp tại La Liga từ đầu năm nay.

Danh sách tập trung ĐT Nhật Bản

Thủ môn (4): Eiji Kawashima (Strasbourg), Shuichi Gonda (Shimizu S-Pulse), Daniel Schmidt (Sint-Truidense), Kosei Tani (Shonan Bellmare).

Hậu vệ (9): Yuto Nagatomo (FC Tokyo), Sho Sasaki (Sanfrecce Hiroshima), Taniguchi Shogo (Kawasaki Frontale), Naomichi Ueda (Nimes), Yuta Nakayama (Zwolle), Maya Yoshida (Sampdoria), Hiroki Sakai (Urawa Reds), Miki Yamane (Kawasaki Frontale), Ko Itakura (Schalke 04).

Tiền vệ/tiền đạo (14): Yuya Osako (Vissel Kobe), Wataru Endo (VFL Stuttgart), Takumi Minamino (Liverpool), Daizen Maeda (Celtic), Ao Tanaka (Fortuna Dusseldorf), Genki Haraguchi (Union Berlin), Junya Ito (Genk), Hidemasa Morita (Santa Clara), Reo Hatate (Celtic), Takefusa Kubo (Mallorca), Gaku Shibasaki (Leganes), Takuma Asano (VFL Bochum), Kaoru Mitoma (Union Saint-Gilloise), Ueda Ayase (Kashima Antlers).

DUY PHONG

Tiến Linh và Hoàng Đức tập riêng trong buổi tập thứ 2 của ĐT Việt Nam

Thứ 4, 16/03/2022 | 19:41
Buổi tập chiều nay (16/3) của ĐT Việt Nam tiếp tục diễn ra trong bầu không khí hứng khởi và với sự tích cực của các cầu thủ.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.