ĐTQG bị FIFA loại khỏi World Cup, báo Nga bình luận gì?

Thứ 4, 09/03/2022 | 10:25
0
ĐT Nga đang đứng trước nguy cơ rất lớn không thể tham dự World Cup 2022 sau khi bị FIFA loại khỏi play-off. Trước sự kiện này, báo giới Nga vẫn tỏ ra khá lạc quan.
Giải khác - ĐTQG bị FIFA loại khỏi World Cup, báo Nga bình luận gì?

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã phát đi thông cáo loại ĐT Nga khỏi World Cup 2022. Đồng nghĩa, trận bán kết play-off dự kiến diễn ra vào ngày 24/3 giữa Nga và Ba Lan sẽ không diễn ra. Thay vào đó, ĐT Ba Lan sẽ tiến thẳng vào trận chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 29, với đối thủ là đội thắng trong trận bán kết giữa Thụy Điển và CH Séc.

Đánh giá về sự việc này, tờ Sport-Express của Nga đưa ra quan điểm:

“Những ai không theo dõi sát sao thăng trầm sự việc này có thể bất ngờ: trước đó, FIFA đã thông báo loại Nga khỏi khuôn khổ FIFA days (các trận đấu cấp ĐTQG) từ ngày 28/2. Như vậy điều gì đã thay đổi? Ngay cả bây giờ, chúng ta biết rằng cơ hội tham dự World Cup đã trở nên mỏng manh hơn rất nhiều, nhưng chúng ta đừng quên hai điều:

  1. Thông cáo mới nhất FIFA vẫn cài câu “chờ thông báo thêm”. Và trên lý thuyết, thông báo thêm có thể xuất hiện trước loạt trận play-off, nếu tình hình quốc tế ổn định trong thời gian tới.
  2. LĐBĐ Nga đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để chống lại các quyết định của FIFA và UEFA, vì không thấy có cơ sở pháp lý nào để loại bỏ ĐTQG và CLB của chúng ta.

FIFA đã trì hoãn quyết định trong thời gian khá dài, nhưng vào ngày 8/3, họ đã đặt hàng rào trước ĐT Nga. Nhưng điều này không thể phủ định khả năng CAS sẽ đáp ứng yêu cầu từ LĐBĐ Nga.

Giải khác - ĐTQG bị FIFA loại khỏi World Cup, báo Nga bình luận gì? (Hình 2).

Theo Sport Express, ĐT Nga vẫn còn hy vọng ở CAS

Và ở đây, kỳ lạ thay, việc hoãn trận Ukraine vs Scotland lại nằm trong tay chúng ta. Thật vậy, vào tháng Ba, trận đấu Nga vs Ba Lan, Thụy Điển vs CH Séc có vấn đề: các đối thủ tuyen bố không muốn chạm trán thầy trò Valery Karpin. Và lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 1/4. Nhưng nếu play-off đến tháng 6 mới chọn ra đội chiến thắng, thì theo logic, điều này cũng áp dụng với bốc thăm.

Nhìn chung, hy vọng vẫn còn. Hôm qua, CAS hứa sẽ cung cấp thông tin mới về kháng cáo của LĐBĐ Nga trong vài ngày tới. Chúng ta hãy cùng chờ”.

Trong khi đó, luật sư Anna Antseliovich đánh giá: “Vấn đề là chúng ta đã đệ đơn khác cáo lên CAS. Theo quy định của CAS, quyết định của FIFA vẫn có hiệu lực cho đến khi CAS xem xét lại. Đội tuyển của chúng ta đang bị đình chỉ một cách hợp lệ. Có thể, CAS sẽ đưa ra những quyết định mang tính tạm thời để khôi phục mạng lưới các trận đấu cấp ĐTQG cho chúng ta. Tôi mong rằng CAS sớm xem xét và đưa ra quyết định, ít nhất là biện pháp tạm thời.

Cơ hội của chúng ta là gì? Mọi người luôn nói 50-50. Đây là những trọng tài đưa ra quyết định từ những ý kiến chủ quan của họ. Các trọng tài viên sẽ có quan điểm và lập luận riêng. Về mặt pháp lý, quyết định này có vẻ lạ kỳ. Nó không tuân thủ theo các quy định của FIFA. Tuy nhiên, tôi tin rằng bối cảnh chính trị có thể ảnh hưởng đến quyết định của các trọng tài”.

Tag: FIFA ĐT Nga

CAS tiếp nhận đơn kháng cáo cấm dự World Cup của LĐBĐ Nga

Thứ 4, 09/03/2022 | 08:00
Tòa án thể thao (CAS) đã nhận được đơn kháng cáo của Nga và sẽ đưa ra phán quyết trong vài ngày tới.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".