ĐTQG Việt Nam thừa người để thay thế Văn Lâm ở AFF Cup sắp tới ?

ĐTQG Việt Nam thừa người để thay thế Văn Lâm ở AFF Cup sắp tới ?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 10/11/2020 | 20:00
0
Việc Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup sắp tới giờ không còn là nỗi lo quá lớn nữa. Bởi lẽ, sau khi V.League 2020 khép lại, có quá nhiều cái tên xuất sắc để lựa chọn

Như chúng ta đã biết, thủ thành số một của ĐTQG Việt Nam, Đặng Văn Lâm gần như chắc chắn sẽ không thể đồng hành cùng các đồng đội trên hành trình bảo vệ chiếc cúp vô địch ở AFF Suzuki Cup sắp tới. Công bằng mà nói, những thành công mà bóng đá Việt Nam gặt hái được hơn 2 năm qua có đóng góp rất lớn của thủ thành mang hai dòng máu Việt-Nga này.

Chiều cao tốt, khả năng phản xạ xuất thần cũng như luôn làm chủ được vòng cấm địa giúp anh luôn đưa ra được những quyết định chính xác nhất. Ngoài ra, việc có mối liên hệ tốt với các đồng đội, chỉ huy hàng phòng ngự giỏi cũng là điểm mạnh mà Văn Lâm có lợi thế hơn hẳn so với những thủ môn khác.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 buộc Thai League, giải đấu mà Văn Lâm đang tham dự phải hoãn liên tục và kéo dài đến tháng cuối năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc thủ thành sinh năm 1993 này sẽ khó có thể tham dự AFF Suzuki Cup sắp tới. Thêm nữa, giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) không nằm trong các giải đấu của FIFA nên Muangthong United (đội bóng mà Văn Lâm thi đấu) có quyền không "nhả" người.

Thông tin này khiến NHM Bóng đá Việt Nam cảm thấy lo lắng còn HLV Park Hang-seo thì "sứt đầu, mẻ trán" trong việc tìm kiếm người gác đền đáng tin cậy cho ĐTQG Việt Nam ở giải đấu tới. Tuy nhiên, sau khi V.League 2020 khép lại, NHM nước nhà nói chung và vị chiến lược gia người Hàn Quốc nói riêng đã có thể thở phào bởi có khá nhiều cái tên đủ sức cáng đáng vị trí trấn giữ khung thành của ĐTQG Việt Nam.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam thừa người để thay thế Văn Lâm ở AFF Cup sắp tới ?

Với sự xuất sắc của các thủ môn tại V.League 2020, HLV Park có nhiều lựa chọn cho khung gỗ của ĐTQG nếu Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup sắp tới.

Ngoài những thủ môn trẻ đang có phong độ tốt thời gian qua, V.League 2020 chứng kiến sự trỗi dậy của hàng loạt thủ môn mới mà cũ. Phong độ xuất sắc của họ đã đóng góp công lớn vào thành tích mà đội bóng mà những thủ thành này đang đầu quân.

Hai cái tên thường xuyên được nhắc đến tại V.League 2020 chính là lão tướng Bùi Tấn Trường và tân binh của nhà đương kim vô địch Viettel, Trần Nguyên Mạnh. Sự nổi lên của hai thủ thành mới mà cũ này không khác gì liều "doping" đúng lúc cho HLV Park Hang-seo.

Cả Tấn Trường và Nguyên Mạnh đều là thành viên của hai đội bóng dẫn đầu V.League là Viettel và Hà Nội FC. Cả hai đều là những thủ môn tài năng và có nhiều năm ăn cơm tuyển. Thế nhưng, những sai sót trong quá khứ đã vô tình khép chặt cánh của lên ĐTQG đối với họ.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Tấn Trường và Nguyên Mạnh đang thi đấu thực sự thăng hoa với hàng loạt những pha cứu thua xuất sắc. Vì thế, không loại trừ khả năng, bộ đôi này sẽ được triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup sắp tới. Và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu một trong hai người sẽ được giao trọng trách trấn giữ khung thành của ĐTQG nếu Văn Lâm không thể góp mặt.

Chưa dừng lại ở đó, những cái tên khác như Văn Phong (Sài Gòn FC), Văn Hoàng (SLNA) cũng là những ứng cử viên nặng ký cho vị trí trấn giữ khung thành ĐTQG nhờ phong độ cao. Có thể nói, 2020 là năm "bội thu" thủ môn của bóng đá Việt Nam. Thầy Park phần nào đó có thể yên tâm để chuẩn bị cho hành trình đầy chông gai phía trước.

HLV Park đã tìm ra được "sát thủ" vòng cấm địa cho U22 Việt Nam ?

Thứ 2, 09/11/2020 | 14:00
Có vẻ như, HLV Park Hang-seo đã tìm ra một "sát thủ" thực sự có thể lĩnh xướng hàng công của U22 Việt Nam tại SEA Games 31 sắp tới.

Cuộc đua đến ngôi vương V.League 2020: Hà Nội FC hoàn toàn thất thế?

Thứ 7, 07/11/2020 | 20:00
Mất đi quyền tự quyết và không có sự chỉ đạo của HLV Chu Đình Nghiêm ở vòng đấu cuối, Hà Nội FC đang gặp khó khăn trong cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2020

U22 Việt Nam "bí" thủ môn, HLV Park có đặt niềm tin vào Tiến Dũng ?

Thứ 7, 07/11/2020 | 09:00
Có vẻ như, HLV Park Hang-seo vẫn chưa tìm ra được thủ thành đáng tin cậy để trấn giữ khung thành của U22 Việt Nam trên chặng đường bảo vệ tấm HCV SEA Games sắp tới..
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý